Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Bất ngờ của dự luật ngân sách: thêm cắt giảm thuế - Nhật Báo Calitoday

Tổng hợp – Trong năm 2017, Quốc Hội Hoa Kỳ có vẻ chưa thực hiện chuyện cắt giảm thuế, dù đã bỏ phiếu tán đồng một cải cách thuế trị giá 1.5 ngàn tỉ đô la. Hôm thứ hai 22/1 Dân Chủ và Cộng Hòa đạt được thỏa thuận ngân sách nhằm tránh tình trạng đóng cửa chính phủ.
<!>
Bất ngờ là trong các điều khoản mới có phầm cắt giảm thuế trị giá 31 tỉ đô la, kể cả một vụ hoãn lại tạm thời về chuyện thi hành 3 loại thuế có liên quan đến BHYT. Hai đảng có vẻ đồng thuận về sự trì hoãn này, vốn không bị ảnh hưởng gì cả tới chuyện tăng hay giảm thuế cả.
Dự luật ngân sách mới có kế quả bỏ phiếu là 81 thuận va 18 chống ở Thượng Viện và 266 thuận và 150 chống ở Hạ Viện. Dự luật đã được trao qua cho TT Trump ký thành luật.
Chắc chắn trì hoãn 3 loại thuế BHYT sẽ làm gia tăng thêm mức thâm thủng ngân sách liên bang. Cơ quan Ngân Sách Quốc Hội đầu tháng giêng đã loan báo là mức thâm thủng ngân sách liên bang đã lên đến 228 tỉ đô la trong 3 tháng đầu tiên của năm tài khóa hiện nay, tức gia tăng hơn 18 tỉ đô la so với củng thời kỳ năm trước.
Dự luật ngân sách mới được thông qua chấm dứt tình trạng đóng cửa chính phủ và các hoạt động sẽ tiếp tục như thường đến ngày 8 tháng 2, đồng thời cho phép chương trình CHIP bảo vệ sức khỏe cho trẻ em tiếp tục trong 6 năm tới.
Chương trình CHIP không nằm trong kế hoạch thương thảo ngân sách nhằm tránh kỹ thuật ‘ngâm tôm’ ở Thượng Viện, vì thế các lãnh đạo Cộng hòa có thể kèm theo 3 trì hoãn về thuế BHYT mà không cần quan tâm đến thiệt hại tài chính ra sao, một hành động khiến vài vị TNS Dân Chủ chỉ trích.
Trong 3 loại thuế về y tế có một loại được biết dưới tên gọi ‘health insurance tax’ được áp dụng rộng rãi và hiện đang được ngành công nghiệp bán BHYT vận động phải trì hoãn, vì cho là nếu loại thuế này mà được áp dụng thì giá thành BHYT cho cá nhân và cho các công ty sẽ gia tăng.

Đào Nguyên (NYT và WP)

Không có nhận xét nào: