Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Dự luật cải tổ thuế của Cộng Hòa sẽ mang lợi nhiều cho người giàu



WP – Dự luật cải tổ thuế của Cộng Hòa sẽ mang lại một lợi ích không nhỏ cho 1% thành phần giàu có của dân chúng Hoa Kỳ, theo kết quả phân tích mới nhất của một nhóm chuyên gia lưỡng đảng về thuế cho hay.
<!>
Đối với những gia đình có lợi tức khiêm tốn hơn thì cải cách hệ thống thuế chỉ cắt giảm thuế cho họ trung bình có 1,700 đô la cho mỗi gia đình vào năm 2027, nhưng có khoảng 1 trong 4 gia đình ở Mỹ sẽ phải đóng thuế nặng hơn trước.
Tuy Cộng Hòa cứ lập đi lập lại là họ cải tổ thuế má là nhằm giúp cho giai cấp trung lưu của Hoa Kỳ, nhưng bảng phân tích của Trung tâm Urban-Brookings Tax Policy Center lại cho thấy có gần 30% những người thọ thuế có mức thu nhập từ 50,000 đô la/năm đến 150,000 đô la/năm phải trả thêm thuế, so với lúc trước.
Trong lúc nói chuyện ở Indianapolis, TT Trump tuyên bố: “Chúng tôi sẽ làm tất cả trong khả năng nhằm làm giảm gánh nặng thuế má cho các bạn và gia đình bạn. Khi trám vào các lổ hổng của hệ thống thuế, chúng tôi sẽ làm lợi cho giới trung lưu và giới lao động, chứ không phải cho thành phần có thu nhập cao”
Lý do chính là phần khấu trừ cá nhân, vốn lên đến 4,050 đô la trong phần khai thuế liên bang cho mỗi thành viên gia đình, không còn được tính nữa, sẽ bị loại trừ. Với thời gian, chuyện này trở nên tệ hại hơn vì phần khấu trừ này được tính theo tỉ lệ lạm phát, tức sẽ tăng cho người thọ thuế.
Ngược lại những gia đình nào có lợi tức hàng năm từ 900,000 đô la trở lên sẽ thấy mức đóng thuế của họ giảm trung bình khoảng 200,000 đô la.
Nhiều chuyên gia tài chính tính toán là dự thảo thuế má mới của Cộng Hòa sẽ làm tăng mức thâm thủng ngân sách thêm 2.4 ngàn tỉ đô la trong 10 năm đầu tiên áp dụng.
Trường Giang

Không có nhận xét nào: