Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Có một Sài Gòn xưa thật xưa.

Ban nhạc Saigon năm 1900.
Hoa hậu Sài Gòn năm 1925 đoan trang, e ấp trong tà áo dài. Những con đường rợp bóng cây xanh, thưa thớt người… là hình ảnh đầy hoài niệm về một Hòn ngọc Viễn Đông xưa.

Ban nhạc Sài Gòn nă
.Đoàn hát Sài Gòn tham dự hội chợ Marseille năm 1906.
Trang phục phụ nữ Sài Gòn đầu thế kỷ 20.
Xích lô Sài Gòn xuất hiện vào khoảng năm 1939. Chiếc đầu tiên do một người dân Pháp tên Coupeaud phát kiến ra. Thành phố đầu tiên được cấp phép sử dụng loại phương tiện này là Phnompenh, Cam bốt. Từ Phnompenh, Coupeaud đã tổ chức một hành trình đến Sài Gòn. Hai người đạp thuê đã thay phiên nhau đạp gần 200 km, hết 17 giờ 23 phút. Số liệu thống kê cho biết, cuối năm 1939, Sài Gòn chỉ có 40 chiếc xích lô thì qua năm 1940, con số này đã là 200 chiếc.
Cảnh sinh hoạt bên bờ sông Sài Gòn năm 1880.
Những cô gái Sài Gòn chơi bài 3 lá.
Hoa hậu Sài Gòn năm 1925.

Vườn Bách thảo Sài Gòn được xây dựng năm 1864 trên diện tích 12 ha vùng đất hoang ở phía Đông Bắc rạch Thị Nghè. Năm 1865 vườn Bách Thảo được nới rộng diện tích đến 20ha, và đặt dưới sự quản lý của Hội đồng thành phố Sài Gòn. Ông Jean Baptiste Louis Pierre là người sáng lập và là Giám đốc đầu tiên của Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Đặc biệt trong vườn Bách Thảo tồn tại hai công trình kiến trúc đặc sắc là đền thờ Vua Hùng (xây dựng năm 1926) và Bảo tàng lịch sử mở cửa từ năm 1929.
Tuyến xe đò từ Sài Gòn đi Vũng Tàu năm 1925.
Một Sứ đoàn Trung Hoa từ tàu thủy xuống bến cảng Sài Gòn năm 1920.

Bệnh viện Gia Định trong những thập niên đầu thế kỷ 20. Bệnh viện Gia Định sơ khai do người Pháp xây dựng với bảng hiệu Hopital de GiaDinh.
 Năm 1945, Hopital de GiaDinh được đổi tên thành bệnh viện Nguyễn Văn Học. Đến năm 1968 được xây dựng mới và đổi tên thành Trung tâm thực tập Y khoa Gia Định. Sau năm 1975, Bệnh viện Nguyễn Văn Học được đổi tên thành Bệnh viện Nhân Dân Gia Định.
Một xe ngựa chở khách ở Sài Gòn.
Một đường phố xưa ở Trung tâm Sài Gòn năm 1915.

Không có nhận xét nào: