Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Thảm hoạ Formosa với Đảng, Nhà Nước và Nhân Dân 4 tỉnh miền Trung


Images intégrées 1
Chính Quyền Ủng Hộ Gạo Cho Ngư Dân Miền Trung. Đây là hình ảnh người dân ghi lại khi chính quyền giúp dân miền trung trong hơn 4 tháng qua biển bị nhiễm độc. Mỗi gia đình được 25kg gạo cho 4 tháng mà chính quyền cùng Formosa giết dân. Gạo mốc đen thui không thể ăn được. Một chính quyền vì dân là vậy. Khốn nạn thật. <!>
Images intégrées 2 Images intégrées 3
MỘT SÁNG BUỒN, TRÊN QUÊ TÔI!
Sáng hôm nay 30/82016, tôi đến Hà tĩnh để tham dự một phiên toà hình sự. Phiên toà hoãn. Tôi đến thăm đồng nghiệp Hà Tĩnh, rồi đến Thiên Cầm, bãi biển từng sầm uất nhất của Hà Tĩnh. Bãi biển Thiên Cầm không một bóng người, ngoài tôi. Tôi gặp một chủ nhà hàng và một quản lý khách sạn. Bà chủ nhà hàng nói, mùa hè năm ngoái doanh thu nhà hàng 9 tỷ, năm nay doanh thu 500 triệu. Quản lý khách sạn nói, năm ngoái doanh thu 13, 14 tỷ, năm nay chưa đến 1 tỷ. Hiện chủ KS chỉ để lại 4 nhân viên trông coi khách sạn 143 phòng. Thăm các nhà hàng khác, hầu như không có khách, trong khi theo họ vào thời điểm này năm ngoái vẫn còn nhộn nhịp khách. Tôi hỏi lãnh đạo địa phương có thăm hỏi, hứa hỗ trợ gì không. Họ trả lời chưa thấy ông bà nào. Hỏi họ, mong muốn gì nhất, họ nói các bác làm ơn đuổi Formosa đi.
Một buổi sáng buồn, cho quê tôi!
Images intégrées 4 Images intégrées 5
Hậu Formosa...
Hình 1: Ánh mắt đau đáu của lão ngư sau bao ngày biển chết.
Hình 2: Cái được gọi là " Gạo" mà chính phủ Việt Nam phát cứu đói cho ngư dân huyện Kỳ Anh-Hà Tĩnh.
Đất nước của ai ? Do ai ? Và vì ai ?
Ai trả lời giúp.
Phạm Dung - Nguyễn HàTHỜI SỰ  30/06/2016
"Hành vi xả thải ra môi trường khiến cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh ven biển miền Trung, gây thiệt hại nghiêm trọng đối với kinh tế biển và môi trường, vì bất kỳ lý do gì cũng cần phải khởi tố hình sự, đó là ý kiến của LS Trần Thu Nam, trưởng văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự liên quan đến thảm họa môi trường tại các tỉnh miền Trung trong thời gian vừa qua.(Bấm vào đường link dưới để nghe :)


Phù Sa Tôi đã nghe kỹ cuộc trao đổi giữa phóng viên và luật sư. Theo tôi người hỏi lẫn người đáp đều đạt chuẩn khách quan của sự việc. Nếu chấm điểm thì người hỏi có lẽ nhỉnh hơn người đáp 1 tí.

Thế nhưng cả hai không ai dám nói ra sự thật. Đó là trách nhiệm của gần 20 thành viên Bộ Chính Trị mà người đứng đầu là ngài TBT đương nhiệm NPTrọng và người có trách nhiệm thi hành là đương kiêm TT NXPhúc.

Phải nói cả 1 bộ phận chỉ đạo đều không đủ khả năng ứng phó, tất cả đều lúng túng trong việc xử lý vụ việc. Không có khả năng đưa ra những giải pháp, phương án cấp bách như:
​ M
mức độ nguy hiểm ảnh hưởng đến sinh mạng cộng đồng. Quản lý tâm lý xã hội đối với vụ việc. Tìm kiếm và xác định nguyên/tác nhân của vụ việc. Khả năng giám định cấp tốc thiệt hại. Nóng vội chấp nhận mức độ bồi thường thiệt hại một cách thiếu cơ sở. V.v...

Thêm 1 cái tệ nữa là, một khi đã nắm bắt được tác nhân gây hại với đầy đủ bằng chứng trong tay tại sao không dám áp dụng pháp lý cấp quốc gia trong đối tác quốc tế đưa tác nhân ra trước vành móng ngựa đòi pháp lý cho thiệt hại của quốc gia. 70 năm để tái phục hồi môi trường cả 1 vùng biển rộng lớn chứ đâu phải 1, 2 năm trong 1, 2 km². Hàng chục triệu người mất việc chứ đâu phải chỉ vài chvài trăm người, v.v...

500 triệu US đô có thấm vào đâu đối với thiệt hại cả 1 vùng lãnh hải, lãnh thổ và tác hại đến hàng chục triệu người? Đầu óc, lương tâm, trí tuệ của cả BCT quý ngài đâu. Có bao giờ quý ngài tự vấn lương tâm trách nhiệm của mình đối với những xa hoa phú quý mà quý ngài đang hưởng
​do mồ hôi nước mắt của đồng bào, trong đó có cái chết của em học sinh 11 tuổi chỉ vì không có cái áo mới trong ngày tựu trường.

Không có nhận xét nào: