Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Người dân Phú Mỹ Hưng kêu cứu vì mùi hôi thối tấn công cả ngày lẫn đêm

Nguoi dan Phu My Hung keu cuu vi mui hoi thoi tan cong ca ngay lan dem - Anh 1
Rất đông người dân sinh sống ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP. HCM) kêu cứu vì mùi hôi thối bốc nồng nặc tấn công cả ngày lẫn đêm ảnh hưởng sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.<!>
Phản ánh với PV, chị N.T.L sinh sống ở Phú Mỹ Hưng, cho biết: “Mùi hôi thối khiến không chỉ gia đình tôi mà nhiều người dân sinh sống trong đây cũng bị ảnh hưởng. Không phải mới đây mà đã gần 1 năm rồi, giờ mùi hôi nặng hơn chúng tôi mới đề nghị đến chủ đầu tư làm rõ để người dân an tâm sinh sống”.
Theo chị L, mùi nồng nặc, xú uế bốc kinh như mùi chuột chết, nhất là vào sáng sớm và tối. Nhiều lần dọn bữa cơm tối ra ngửi mùi là hai con nhỏ của chị bỏ cơm, không chịu ăn kêu la “Hôi quá mẹ ơi, mùi đâu hôi kinh vậy!”. Hai vợ chồng chị L phải đóng hết các cửa để ngăn mùi, đốt sáp thơm cho phòng dễ chịu.
Khu đô thị Phú Mỹ Hưng bị mùi hôi thối tấn công ảnh hưởng sức khỏe.
Còn anh H.T.C cũng sinh sống ở Phú Mỹ Hưng bày tỏ: “Chúng tôi bỏ tiền bạc để hưởng chất lượng cuộc sống trong lành, tốt nhất mà giờ như sống trên bãi rác. Đi làm về cả gia đình phải đóng cửa ở trong nhà để không bị mùi hôi ảnh hưởng. Việc ăn uống thường hay bên ngoài chứ nấu nướng rồi mùi thối ăn không nổi.
Tội nhất hai đứa con tôi và bà nội tuổi đã cao ăn uống, ngủ không được vì mùi hôi thối. Mới đây tôi còn đưa hai cháu đi khám sức khỏe đường thở, các bác sĩ bảo có dấu hiệu bị hen suyễn do ô nhiễm mà phát bực!”, anh C nói gay gắt.
Theo tìm hiểu của PV, không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của các hộ dân mà mùi hôi thối còn tấn công các trường , ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập của các cháu trên địa bàn.
Một giáo viên tại trường mầm non Nam Sài Gòn cho biết, mùi hôi thối ảnh hưởng đến học tập, nghỉ ngơi của các cháu từ đầu tháng 7 đến nay.
“Mùi hôi nồng nặc như mùi chuột chết khiến giáo viên chúng tôi cũng bịt mũi chứ không riêng gì các cháu. Để không ảnh hưởng đến học tập, ăn uống các cháu, chúng tôi phải đóng các cửa, đặc biệt vào buổi chiều để tránh mùi”, giáo viên này nói.
Ngoài trường mầm non Nam Sài Gòn thì tại trường mầm non SIKS, Ngôi nhà nhỏ, việc dạy học cũng bị ảnh hưởng bởi mùi hôi thối không biết từ đâu.
Trước mùi hôi thôi tấn công mà người dân phản ánh gây đảo lộn cuộc sống, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng – chủ đầu tư, đã có đơn kiến nghị UBND TP. HCM, Thường trực Thành ủy, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan vào cuộc giải quyết.
Theo nội dung trong đơn, sau khi nhận được phản ánh của người dân, Công ty đã cho kiểm tra toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, trạm xử lý nước thải nhưng đều đảm bảo yêu cầu.
Mùi hôi thối được xác định là do gió thổi từ nơi khác vào nồng nặc ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Vì vậy, Công ty mong có chỉ đạo tìm hiểu cấp bách việc ô nhiễm môi trường do đâu, xử lý để người dân yên tâm.
Mùi hôi thối là do rác thải từ Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước?
Nguoi dan Phu My Hung keu cuu vi mui hoi thoi tan cong ca ngay lan dem - Anh 2
Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước nghi ngờ là nguyên nhân gây ô nhiễm ở Phú Mỹ Hưng
Theo tìm hiểu, nằm cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng không xa là Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước. Đây chính là nơi chứa hầu hết rác thải của các quận, huyện trên địa bàn thành phố đổ về để xử lý. Đa số người dân sống ở Phú Mỹ Hưng đều nghi ngờ nguyên nhân chính gây mùi hôi thối nồng nặc là từ Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước.
Tân Phú

Không có nhận xét nào: