Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Miền trung nước Ý tan hoang: 250 người đã thiệt mạng


Mien trung nuoc Y tan hoang: 250 nguoi da thiet mang - Anh 1
Tính cho đến nay, số người thiệt mạng trong trận động đất miền trung nước Ý đã tăng lên 250 người. Các lực lượng cứu hộ đang cố gắng chạy đua với thời gian và làm việc suốt đêm để tìm kiếm người sống sót dưới các đống đổ nát. Con số thương vong dự kiến sẽ còn cao hơn nữa.<!>
Tính riêng Amatrice - một trong những thị trấn bị động đất tàn phá, con số thương vong đã lên 193 người, ít nhất 368 người bị thương được đưa vào bệnh viện. Theo các quan chức, số người chết có thể vượt qua con số 300 người thiệt mạng trong động đất L’Aquila năm 2009. Hơn 1.000 người đã phải di dời. Hàng trăm người phải ngủ qua đêm trong xe hay lều trại sau dư chấn. Nhiều người trong số người thiệt mạng hoặc mất tích là các du khách.
Thủ tướng Renzi cho biết nội các Italy sẽ họp để bàn biện pháp hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi động đất. Trước mắt phải đảm bảo đủ nơi trú ẩn cho những người bị mất nhà cửa trong trận động đất và cứu người trong đống đổ nát. Cơ quan Bảo vệ Dân sự cũng chi ra gần một tỷ euro để nâng cấp những tòa nhà trong khu vực có khả năng xảy ra động đất.
Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra vào 3:36 phút sáng giờ địa phương (ngày 24/8). Trận động đất làm rung chuyển các khu vực như Umbria, Marche và Lazio. Nhiều thành phố khác như Rome, Bologna, Naples cũng cảm nhận được tâm chấn này. Theo Bộ trưởng Văn hóa Dario Franceschini, hầu hết các khu di tích cũng bị tàn phá, 293 công trình lịch sử đã bị hư hỏng hoặc bị phá hủy bởi trận động đất.
Mien trung nuoc Y tan hoang: 250 nguoi da thiet mang - Anh 2
Mien trung nuoc Y tan hoang: 250 nguoi da thiet mang - Anh 3
Mien trung nuoc Y tan hoang: 250 nguoi da thiet mang - Anh 4
Mien trung nuoc Y tan hoang: 250 nguoi da thiet mang - Anh 5
Chỉ sau một đêm nhiều tuyến phố, ngôi nhà, quảng trường, nhà thờ xung quanh thị trấn trên triền núi đã hoàn toàn bị phá hủy
Ngọc Huyền

Không có nhận xét nào: