Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Những khu vực "bất khả xâm phạm" trên thế giới.

Căn cứ trên đồi Menwith thuộc Không quân Hoàng gia Anh Quốc:

alt

Đồi  Menwith là một địa danh bí mật, và lạ kỳ nhất châu Âu. Trên đồi có tổ hợp căn cứ cung cấp tin tức tình báo cho các nước, như Anh và Mỹ.
<!>

Căn cứ trên đồi Menwith rộng lớn được coi là một hệ thống phòng thủ điện tử lớn nhất thế giới.

Đảo Rắn :
 
alt
 
Không ai dám đặt chân đến đảo Rắn, nằm ngoài khơi biển Brazil, vì có đến 4.000 con rắn độc nhất hành tinh sinh sống. Đảo rắn quá nguy hiểm nên chính phủ Brazil đã cấm người lên đảo.

Khung cửa hầm Coca-Cola :
 
alt
Cánh cửa vào hầm pha chế Coca Cola.

Bạn có bao giờ thắc mắc về công thức làm đồ uống Coca Cola? Giữ bí mật về công thức pha chế nước Coca Cola khiến cho khung cửa vào hầm pha chế trở thành nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhất hành tinh.

Chỉ một vài người có phận sự mới được bước qua cánh cửa đó.

Pháo đài Knox :

alt
Pháo đài Knox.

Pháo đài Knox ở Tiểu bang Kentucky trước đây là Cục dự trữ vàng của Mỹ. Nơi đây cũng đã từng lưu trữ bản Tuyên ngôn Độc lập, và Hiến Pháp của Mỹ.

Để vào được trong pháo đài, phải trải qua một quy trình kiểm soát rất phức tạp đòi hỏi ít nhất 10 người thao tác.

Pháo đài Knox được bảo vệ cánh cổng nặng 22 tấn, xung quanh có khoảng 30.000 lính gác cùng đội tàu, và máy bay trực thăng tấn công. Người không có phận sự không được phép đến gần pháo đài Knox.

Kho hạt giống Svalbard :

alt
Kho hạt giống Svalbard.

Nơi lạnh lẽo này là kho cất giữ hạt giống cây trồng, đề phòng thảm họa môi trường. Chỉ một vài người được phép bước qua cửa vào kho hạt giống Svalbard. 

Kho hạt giống cho cả thế giới này nằm trên đảo Spitsbergen thuộc Na Uy, gần Longyearbyen, thuộc quần đảo Svalbard hoang vu và lạnh giá.

Căn cứ Pine Gap ở Australia :

alt
Căn cứ Pine Gap.

Được ví như Khu vực 51 của Australia, căn cứ Pine Gap nằm sâu trong sa mạc Outback hoang vu, do chính phủ và Cục Tình báo Trung ương Australia điều hành.

Đây là cơ sở điều hành duy nhất ở Australia đặt vùng cấm bay. Có nguồn  tin cho rằng: căn cứ tối mật này đang vận hành một số chương trình máy bay không người lái.

Căn cứ Mezhgorye ở Nga :

alt
Căn cứ Mezhgorye.

Căn cứ Mezghorye bị cho là nhà máy hỏa tiễn nguyên tử bí mật của Nga. Đây là nơi được bảo vệ nghiêm ngặt nhất ở Nga. Hai tiểu đội lính luôn canh gác nhà máy "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Người ta đồn rằng:  trong căn cứ chứa hỏa tiễn đạn đạo tự động, có thể kích hoạt từ xa để thực hiện cuộc tấn công nguyên tử .

Trung tâm dữ liệu của Google :

alt
Trung tâm dữ liệu của Google.

Trung tâm dữ liệu và vận hành internet của hãng Google được bảo vệ chặt chẽ không kém Khu vực 51. 

Trong trung tâm lưu trữ hàng ngàn tỷ cơ sở dữ liệu ảnh hưởng đến cả thế giới, nên ai không có nhiệm vụ, không được vào.

Khu vực 51 ở Mỹ :

alt
Khu vực 51.

Chúng ta đã biết đến Khu vực 51 ở Tiểu  bang Nevada (Mỹ) là bí mật, và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất hành tinh.

Khu vực 51 là vốn nơi nghiên cứu phát triển thử nghiệm các loại máy bay và vũ khí của Mỹ. Nhiều người cho rằng Khu vực 51 còn là nơi phát triển công nghệ viễn tưởng, nơi thực hiện các nghiên cứu về UFO và người ngoài hành tinh nữa .

Song, chính phủ Mỹ khẳng định Khu vực 51 không còn hoạt động từ năm 2013.
Nguồn: EWAO (soha).

Không có nhận xét nào: