Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Bác Sĩ Daniel Trương Dũng , một vinh dự lớn cho người Việt Nam - Thanh Phong


 alt
Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người đàn bà.” Bác sĩ Daniel và phu nhân tại văn phòng của ông ở Fountain Valley, Quận Cam. (Thanh Phong/ Viễn Đông)<!->
 Ngày 7 tháng 12, 2015, tại hội nghị các bác sĩ tâm thần và bệnh Parkinson toàn thế giới họp tại Milan, Ý, những người tham dự đã bỏ phiếu bầu bác sĩ Daniel Trương Dũng làm Chủ Tịch Hội Các Bác Sĩ Chuyên Về Bệnh Parkinson Và Những Bệnh Liên Quan Trên Toàn Thế Giới. Đây là một vinh dự rất lớn cho toàn thể người Việt Nam nói chung, và cho người Việt hải ngoại nói riêng. Dù rất bận rộn chữa trị cho hàng ngàn bệnh nhân khắp toàn cầu, bác sĩ Daniel Trương cũng dành cho Viễn Đông một buổi tiếp xúc đặc biệt tại văn phòng của ông ở địa chỉ: 9940 Talber Ave, #204 Fountain Valley, CA 92708 vào ngày thứ Năm, 3 tháng 3, 2016. Kỳ 1 đã được đăng trên số báo ra ngày thứ Bảy. Sau đây là bài tiếp theo.
 
“Tôi tưởng tượng như mình vừa trồi lên từ đêm đen, tôi như người mù vừa được sáng mắt.” Đó là lời chia sẻ của cô Barbara Rood sau hai năm bị tắt tiếng hoàn toàn và được bác sĩ Daniel chữa khỏi. Cô Deadmon, một cô gái trẻ, sau một đêm ngủ, sáng thức dậy cô thấy mình bị tắt tiếng, ngỡ bị viêm thanh quản, cô đã uống nhiều loại thuốc trị viêm nhưng vô hiệu.

Bảy năm trời sống như người câm, trong nỗi tuyệt vọng, cô được giới thiệu và tìm đến bác sĩ Daniel Trương với hy vọng cuối cùng. Không ngờ, bác sĩ Daniel Trương đã chữa trị và làm cho cô có giọng nói trở lại bình thường. Quá vui mừng và xúc động, cô Deadmon đã thốt ra những lời trên với giới truyền thông Hoa K ỳ.
Một bệnh nhân khác tên là bà Susan Becraft bị chứng xơ cứng xương đòn gánh, một sự rối loạn về cơ bắp. Sau khi được bác sĩ Daniel Trương chữa lành, bà nói với báo chí Mỹ, “Đối với tôi, bác sĩ Daniel Trương là một siêu anh hùng.”

Bác sĩ Daniel Trương cho chúng tôi biết, ông đã đem lại cuộc sống bình thường cho hàng chục ngàn bệnh nhân trên khắp thế giới, trong đó có những xướng ngôn viên, diễn viên điện ảnh, chính khách v.v. khỏi chứng bệnh Parkinson và bệnh mất tiếng nói.

Một bệnh nhân quá mừng rỡ sau khi được chữa lành đã tặng ông một triệu Mỹ kim. Ông nhận nhưng tặng hết số tiền đó cho bệnh viện. Một cựu Giám Đốc Nhân Sự dưới thời ông Bill Clinton làm Thống Đốc Tiểu Bang Arkansas đề nghị tặng bác sĩ Daniel bộ óc sau khi ông qua đời để bác sĩ dùng trong nghiên cứu y khoa.

Bác sĩ Daniel còn tiết lộ cho chúng tôi biết, vị bác sĩ riêng của vua Thái Lan hiện nay cũng do ông huấn luyện, và bác sĩ Nguyễn Phi Hùng, Giám Đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương Sài Gòn cũng đã qua Hoa K ỳ tu nghiệp với ông.
Tại văn phòng của ông, trên bàn làm việc có một chiếc máy nhỏ, gọn. Bác sĩ cho chúng tôi biết đó là cái Webcam, ông mua nó khi đang ở Tây Ban Nha. Webcam là một thiết bị thu chuyển hình ảnh, chỉ cần cắm nó vào máy điện toán để có thể thấy sự cử động của bệnh nhân dù đang ở xa vạn dặm.

Bác sĩ Daniel cho biết, “Với các bệnh nhân Parkinson, cử động là yếu tố then chốt để tôi thẩm định việc chữa trị cho họ.” Và với công cụ Webcam, bác sĩ đã chữa cho nhiều người khỏi bệnh Parkinson mà không cần tới gặp ông.

alt              Bác sĩ Daniel tại văn phòng của ông ở Fountain Valley, Quận Cam. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Trong số các bệnh nhân đó có cụ Thanh An ở Hà Nội đã gần 80 tuổi trước đây phải ngồi xe lăn, ông không chịu uống thuốc vì mỗi lần uống đều bị phản ứng phụ. Nhìn qua Webcam, bác sĩ Daniel yêu cầu ông ngọ nguậy ngón tay và kêu người nhà đỡ cụ từ đằng sau. Thông qua thiết bị Webcam, bác sĩ nói, “Cụ không sao, chữa được,” và hướng dẫn cụ uống thuốc trở lại để ông theo dõi các phản ứng phụ cũng như sự tiến triển trong việc chữa trị. Kết quả thật khả quan, dù cụ Thanh An và bác sĩ Daniel Trương chưa một lần gặp mặt.

Bác sĩ Daniel Trương được nhiều người ca ngợi ông là một nhà bác học vì ông đã có công nghiên cứu tạo bệnh myoclonus (bệnh co giật) trên chuột để tìm ra phương thức chữa trị ở người và thành công, dù trước đó một bác sĩ cựu Chủ Tịch Hội Thần Kinh Hoa K ỳ, cũng là thầy dạy bác sĩ Daniel đã thất bại với nghiên cứu này.

Bác sĩ Daniel Trương cũng là người đầu tiên nghiên cứu và sử dụng thuốc Botulinum toxin loại B hay còn gọi là botox để chích vào da, giúp tái tạo bắp thịt bị lão hóa. Đối với bệnh tắt tiếng, bác sĩ Daniel là người đi tiên phong trong việc nghiên cứu chữa bệnh tắt tiếng do thanh quản không hoạt động hoặc khi não bộ bị thiếu dưỡng khí, và phương pháp của ông đã cứu bao nhiêu người hồi phục tiếng nói một cách bình thường.

Tuy bệnh nhân của bác sĩ Daniel rất nhiều nhưng ông cũng không quên những đồng bào của mình ở quê nhà đang mắc các chứng bệnh trên. Khi chúng tôi hỏi bác sĩ đã về Việt Nam được mấy lần? Ông nói, “Rất nhiều lần. Từ 20 năm trước tôi đã mời các giáo sư danh tiếng quốc tế cùng tôi về Sài Gòn, Việt Nam để huấn luyện cho các bác sĩ tại quê nhà để họ có kiến thức và phương pháp hữu hiệu chữa bệnh Parkinson và bệnh tắt tiếng cho đồng bào, nhất là những người nghèo khổ.”

Tiến Sĩ Y Khoa, bác sĩ Lê Hinh , Chủ Tịch Hội Thần Kinh Việt Nam khi đề cử bác sĩ Daniel Trương vào chức vụ Ủy Viên Giám Sát Hội Đồng Các Bác Sĩ Thần Kinh Thế Giới đã nói, “Bác sĩ Daniel Trương là một bác sĩ tài năng và có tâm huyết. Thay mặt Hội Thần Kinh Quốc Gia Việt Nam, tôi đề cử bác sĩ Daniel Trương và tôi tin tưởng ông ấy xứng đáng với chức vụ này.”

Đề cập đến chuyện về Việt Nam, bác sĩ Daniel cho chúng tôi biết, “Nếu mời một vài bác sĩ Việt Nam sang Hoa Kỳ học rất tốn kém, và khi trở về, với số lượng ít ỏi bác sĩ như vậy cũng không đủ sức để làm thay đổi cả một lề lối làm việc, nên tôi đã mời các bác sĩ, chuyên viên thần kinh hàng đầu thế giới cùng về với tôi để huấn luyện kỹ năng cho các bác sĩ thần kinh Việt Nam. Và tôi phải thường xuyên trở về để tiếp tục việc huấn luyện bổ túc cũng như mở các cuộc hội thảo.”

Năm 2004, được sự hỗ trợ của Bộ Y Tế VN, bác sĩ Daniel Trương đã cùng bác sĩ Robert Daroff đưa trên 100 bác sĩ và chuyên gia của 15 quốc gia trên thế giới về Việt Nam tổ chức diễn đàn INFO, và hội thảo giúp các bác sĩ Việt Nam chữa trị bệnh Parkison và các bệnh liên quan.

Ngoài Việt Nam, bác sĩ Daniel cũng đi thuyết giảng ở Đức, Nga, Tây Ban Nha, Indonesia, Mông Cổ, Ấn Độ, Pakistan và các nước đang phát triển. Được hỏi, với vai trò Chủ Tịch Toàn Thế Giới Về Bệnh Parkison và Bệnh Tắt Tiếng, bác sĩ sẽ phải làm những gì? Bác sĩ Daniel Trương cho biết, “Trước tiên tôi phải sắp xếp tổ chức buổi họp Hội Đồng Các Bác Sĩ Thần Kinh họp vào năm tới 2017. Về phần giáo dục, tôi phải tổ chức các buổi huấn luyện ở khắp nơi nhất là tại các nước đang phát triển. Vào tháng Sáu tới này, tôi phải tổ chức buổi huấn luyện tại Uzbekistan.”

Người ta thường nói: “Bên cạnh sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người đàn bà.” Câu này rất đúng trong trường hợp bác sĩ Daniel Trương Dũng. Chúng tôi cũng may mắn được gặp phu nhân bác sĩ Trương Dũng trong buổi tiếp xúc với bác sĩ. Bà là một phụ nữ việt Nam có gương mặt hiền lành và phúc hậu. Tuy cũng đang bận rộn với công việc, bà niềm nở tiếp chúng tôi và cho biết, bà luôn sát cánh bên chồng để trợ giúp ông, đồng thời bà cũng dành thì giờ giao tiếp với nhiều phụ nữ trong cộng đồng để làm các công việc bác ái xã hội, giúp người nghèo khó tại quê nhà.

Trước khi rời văn phòng, chúng tôi xin bác sĩ cho biết cảm tưởng của ông khi được bầu vào chức vụ Chủ Tịch Các Bác Sĩ Toàn Thế Giới Chuyên Về Bệnh Parkison và Bệnh Tắt Tiếng? Bác sĩ đã khiêm tốn, chỉ cười và nói vắn tắt, “Câu này khó nói quá!” và chúng tôi cám ơn ông đã dành cho Viễn Đông buổi tiếp xúc đặc biệt này dù ông đang quá bận.

Bác sĩ Daniel Trương hiện có hai văn phòng tại Nam California, một tại số 9940 Talbert Ave # 204, Fountain Valley, CA 92708. Điện thoại (714) 378-5062
Và một tại 3745 Long Beach Bl #100 Long Beach, CA 90807. Điện thoại (714) 378-5062.

Không có nhận xét nào: