Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Dân oan cho nổ bình hàn gió đá, dùng a-xít chống chính quyền cướp đất



Vào ngày 14/4/2014, quá phẫn uất vì bị cưỡng chế, gia đình ông Nguyễn Trung Can đã dùng bạo lực chống lại lực lượng cưỡng chế huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.
Người trong gia đình ông Can đã cho nổ bình hàn gió đá, tạt a-xít, dùng hung khí để chống lại số lượng đông đảo công an đến để cưỡng chế nhà của mình. Theo thông tin từ phía báo chí trong nước cho hay, có đến 20 người trong đoàn cưỡng chế đã bị thương, trong đó nặng nhất là ông Nguyễn Văn Thủy- trung tá, trưởng công an xã Thạnh An (huyện Thạnh Hóa). Ông này đã bị tạt a-xít bị bỏng nặng và phải chuyển gấp lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.
Trước đó, vào ngày 13/4, khi nhận được lệnh quyết định cưỡng chế từ chính quyền CSVN, gia đình ông Can đã phản đối quyết định này và thề sẽ chống lại chế độ độc tài cướp đất đến giọt máu cuối cùng. Một số người trong gia đình ông Can còn tuyên bố nếu chính quyền CSVN tiếp tục muốn cướp đất, họ sẽ chống lại như cách gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã làm ở Tiên Lãng (Hải Phòng).
Theo báo chí trong nước, gia đình ông Nguyễn Trung Can nằm trong diện bị cưỡng chế để lấy đất xây dựng công trình kè sông Vàm Cỏ Tây. Chính quyền đền bù cho gia đình ông Can với số tiền ít ỏi là 300 ngàn/m2, trong khi đó lại bán cho họ lô đất kế bên nhà họ đang ở với số tiền lên tới 25 triệu/m2. Với số tiền được đền bù, người trong gia đình ông Can không thể nào mua được mảnh đất nào để sinh sống. Được biết, lô đất nhà ông Can đang ở rất đắc địa, vì nó nằm trước trung tâm thương mại huyện.
Gia đình ông Can đã rất nhiều lần đi kiện cáo, thế nhưng tất cả những đơn từ được gửi lên đều bị tòa án bác bỏ. Sự việc này kéo dài từ năm 2012 đến nay khiến người trong gia đình ông Can có cuộc sống tạm bợ, thiếu thốn mọi mặt. Ngay cả nơi mà nhiều người trong gia đình ông đang sống cũng chỉ là túp lều tạm bợ.
Ngay khi đoàn cưỡng chế lao vào, vì quá uất ức, người trong gia đình ông Can đã cho nổi lửa đốt túp lều và quyết tử với đám công an. Họ dùng dao, kéo, a-xít để chống lại người của chính quyền CSVN. Nhưng sự kháng cự yếu ớt của gia đình ông không kéo dài được lâu. Với lực lượng hùng hậu, đoàn cưỡng chế sau đó đã kiểm soát được tình hình.
Theo thông tin từ Phong Trào Liên Đới Dân Oan Việt Nam cho biết, số người đã bị bắt lên đến 12 người, gồm: Nguyễn Trung Can, Nguyễn Trung Tài, Nguyễn Trung Linh, Nguyễn Văn Tôi, bà Mai Thị Thu Hương (vợ ông Can), Nguyễn Mai Trung Tuấn, Phùng Văn Leo, Phùng Thị Ly và một số người khác. Những người này đã bị công an đánh đập, tra tấn rất dã man.
Cha của bà Hương là ông Mai Văn Tuân đã bị công an bắt đi trong lúc tấn công cưỡng chế gia đình nhà ông Can. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng công an vẫn không tha, họ đã đánh đập rất tàn nhẫn khiến ông này bất tỉnh, được đưa đi bệnh viện huyện Thạnh Hóa cấp cứu.
Ngày mai, chính quyền tỉnh Long An sẽ tổ chức buổi họp báo và cho biết sẽ cung cấp chi tiết toàn bộ sự việc.
Ngọc Quân / SBTN

Không có nhận xét nào: