Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 1
Với tổng vốn 50 triệu USD, Dự án xây dựng Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ tại quận Cầy Giấy (Hà Nội) từng được giới thiệu là bệnh viện tiêu chuẩn đạt khách sạn 5 sao. Sau 18 năm, dù đã xây thô xong nhưng bệnh viện vẫn bỏ hoang chưa đi vào sử dụng.
Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ (Hà Nội) được cấp phép vào năm 1997, với tổng vốn 50 triệu USD, do Tập đoàn Keystone Development Management SA (Hoa Kỳ) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên sau 9 năm - tức năm 2006, chủ đầu tư mới khởi công dự án, ì ạch mãi mới có tòa nhà mọc lên, nhưng rồi lại bỏ hoang trong 5 năm nay.

“Bệnh viện bỏ hoang nhiều năm nay, làm ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của người dân xung quanh khu vực này. Chẳng hạn vào mùa mưa nước không thoát được, hay cỏ mọc um tùm rất nhiều muỗi” - bà Trịnh Thị Hoạt (75 tuổi, phòng 308 tập thể D3, đối diện Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ) bày tỏ.

Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, công trình Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Do dự án của nước ngoài liên doanh với cơ quan thẩm quyền cấp bộ, nên chính quyền sở tại không nắm rõ được khi nào tiếp tục triển khai công trình. Việc triển khai dự án do chủ đầu tư.

Theo quyết định của UBND TP.Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế Hoa Kỳ được thuê đất trong vòng 40 năm, với giá 1,68USD/m2/năm.

Những hình ảnh phóng viên ghi nhận tại công trình "bệnh viện 50 triệu đô":


Dự án nằm ở khu đất vàng trung tâm quận Cầu Giấy, mặt trước nhìn ra hồ Nghĩa Tân, xung quanh là khu dân cư sầm uất. Tổng diện tích xây dựng bệnh viện là 27.000m2, với 300 giường, chuyên điều trị các bệnh hiểm nghèo như ung thư máu, não, tim mạch...

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 2

Từng được kỳ vọng là bệnh viện quốc tế 5 sao, với trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu khám - chữa bệnh của người dân Hà Nội, giúp giảm tải cho các bệnh viện lớn, nhưng đến nay dự án vẫn "đắp chiếu" sau 18 năm nhận giấy phép đầu tư.

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 3

Những tưởng một bệnh viện hiện đại với 300 giường bệnh đi vào hoạt động giúp giảm bớt một phần nào cho các bệnh viện ở Thủ đô đang phải gồng mình vì quá tải, tuy nhiên hiện nay bệnh viện vẫn “đắp chiếu”.

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 4

Hàng rào sắt và tôn bao quanh, không cho người lạ vào.

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 5

Phía trên nóc của bệnh viện này có bãi đỗ trực thăng, nhưng đang trong thời gian chờ giấy phép và sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng.

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 6

Sắt thép, vật liệu xây dựng ngổn ngay và hoen gỉ bên trong bệnh viện.

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 7


Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 8

Khu vực bãi đỗ xe và vườn hoa trong khuôn viên bệnh viện cỏ mọc um tùm, các hạng mục bị rêu mốc bám đầy.
 Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 9
Mặt sau tòa nhà giáp với khu dân cư Nghĩa Tân (Cầu Giấy) đang xây dựng dang dở.

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 10

Phía trước cổng bệnh viện cỏ mọc um tùm, ngăn cách với đường bên ngoài là một hàng rào sắt đã hoen gỉ. Bà Trịnh Thị Hoạt cũng như nhiều hộ dân sống quanh khu vực này mong công trình sớm hoàn thiện để phục vụ nhân dân.

Bệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 11

Hệ thống camera và đèn sát hàng rào của bệnh viện cũng đang xuống cấp.
alt altBệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 12
Bên trong bệnh viện ngổn ngang vật liệu xây dựng, nhiều tầng chưa hoàn thiện, hệ thống nước, điện chưa hoạt động.
alt altBệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 13
Do vướng khâu giải phóng mặt bằng, đến năm 2006 dự án mới được khởi công xây dựng, đến nay mới hoàn thiện phần thô sau 18 năm nhận giấy phép.
alt altBệnh viện 50 triệu USD bỏ hoang giữa lòng Hà Nội - 14
Năm 2011, phần lắp đặt cơ điện bị gián đoạn, do nhà thầu cung cấp hệ thống điều hòa không đảm bảo chất lượng so với hợp đồng nên công trình không được hoàn thiện, đến nay "bệnh viện 50 triệu đô" như một tòa nhà bỏ hoang.

Theo Hồng Phú (Danvie

Không có nhận xét nào: