Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Toyota sắp ra loại xe không có bánh xe

Xe hơi không cần bánh xe

Những chiếc xe ô tô không cần bánh chạy trên đường tưởng chừng như chỉ có trong phim viễn tưởng sắp trở thành hiện thực khi hãng Toyota đang có kế hoạch đầu tư phát triển ô tô bay.
Không ai phủ nhận về vị thế của Toyota trong vai trò hãng sản xuất xe lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên, điều ít ai để ý là việc Toyota không hề chỉ đơn thuần là tập đoàn sản xuất hay bán xe truyền thống. Thực tế, hãng xe Nhật là tên tuổi hàng đầu trong nhiều lĩnh vực công nghệ giao thông. Trong đó, điển hình là việc sở hữu những công nghệ chuyển động Hybrid hàng đầu hiện tại của hãng.
alt
Bên cạnh đó, song song với Audi và Google, Toyota đang giữ vị trí nhà sản xuất đầu tiên tiến hành thử nghiệm một cách nghiêm túc các giải pháp xe tự hành. Thú vị hơn, mới đây hãng xe Nhật đã bắt đầu tiến hành phát triển các dòng xe có thể “lướt” trên mặt đường thay vì lăn bánh trên đó như cách truyền thống. Đây là điều tưởng như chỉ nhìn thấy trong những bộ phim viễn tưởng như Iron Man.
Thông tin này được chính chuyên gia công nghệ Hiroyoshi Yoshiki hé lộ tại hội thảo Next Big Thing của Bloomberg (diễn ra tại San Francisco). Theo ông, mẫu xe mới của Toyota sẽ di chuyển trên đường bộ bằng cách lướt thay vì lăn bánh. Tuy nhiên, nó không phải xe bay như cách hiểu thông thường.
Trong khi thông tin từ các trang tin về xe còn khá hạn chế, một trang tin khá có tiếng trong giới công nghệ là The Verge lại cho biết: dù Yoshiki từ chối đi sâu vào vấn đề cụ thể của dự án mới nhưng “sếp” của Uỷ ban an toàn giao thông Mỹ David Friedman lại rất hào hứng trước thông tin này và cho rằng những phát kiến như thế là “những điều tuyệt vời của sự sáng tạo đang tới gần”.
alt
Tuy nhiên, ông Friedman cũng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của nhiều công nghệ nền tảng sẽ vẫn quan trọng đối với nhu cầu giao thông truyền thống và thích hợp hơn với thực trạng phát triển của ngành công nghiệp xe hơi hiện tại – ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Một vài trong số này có thể điểm tới như việc giao tiếp giữa các xe di chuyển trên đường – công nghệ cho phép hạn chế tối đa va chạm trên xa lộ hoặc hạn chế các tình huống tắc nghẽn giao thông.

Không có nhận xét nào: