Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Đón Tiếp Đồng Bào Tỵ Nạn Cộng Sản 
Đến Từ Thái Lan, Đợt Hai 
Alfa Đặng Hoàng Sơn. 
Chiều ngày 26/11/2014, được sự ủy nhiệm của Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Ontario, chúng tôi và một số huynh trưởng hội viên đã cùng với quý vị trong Hội Đồng Quản Trị Hội Người Việt Toronto, quý vị thành viên tổ chức Voice Canada, Thượng Tọa Thích Tâm Hòa, trụ trì Chùa Pháp Vân, quý hội đoàn bạn, quý cơ quan truyền thông SBTN và khoảng 50 đồng hương khác đã đến phi trường Pearson đón tiếp thêm 5 gia đình gồm 12 đồng bào tỵ nạn từ Thái Lan đến định cư tại Toronto. 

Số đồng bào mới đến Canada này được quý anh Đỗ Kỳ Anh, Lê Quốc Tuấn thuộc tổ chức Voice Canada đã đến Vancouver đón tiếp và hướng dẫn về Toronto trong đợt thứ nhất vào ngày 15/11/2014 vừa qua và đợt thứ hai ngày 26/11/2014.
Hội Người Việt Toronto mang theo các bảng chào mừng và chúng tôi cũng mang theo một số cờ Canada, Việt Nam Cộng Hòa và khăn quàng có Cờ Vàng để phân phối cho đồng hương xử dụng trong cuộc đón tiếp.
Đúng theo lịch trình, chuyến bay AC1189 đáp xuống lúc 5.17PM. Khoảng nửa giờ sau, anh Đỗ Kỳ Anh đại diện Voice Canada cùng đồng bào ra đến cửa. Mọi người đang chờ đợi chuyến bay.
Sau khi tay bắt mặt mừng, chào hỏi nhau tại cửa, mọi người cùng bước đến khoảng trống bên cạnh Tim Hortons để chụp hình lưu niệm, và cũng để quý vị đại diện tôn giáo, hội đoàn phát biểu, chia sẻ và cầu chúc những điều may mắn đến với những đồng bào mới đến này.
Trong niềm xúc động, những đồng bào tỵ nạn mới đến đã nói những lời cám ơn đến quý hội đoàn và đồng hương tại hải ngoại đã giúp đỡ và đặc biệt cám ơn anh Trịnh Hội, chị Amy, chị An, anh Tiến... cùng các anh chị khác trong tổ chức Voice, đồng thời gửi lời cám ơn đến Linh mục Sevrien Namvong đã giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất trong những năm tháng tạm trú bất hợp pháp tại Thái Lan. 
Chúng tôi ra về lúc 6.45PM cùng lúc với 5 gia đình đồng bào mới đến được các đồng hương bảo trợ, đại diện Voice Canada và Hội Người Việt đưa về nơi cư ngụ.
Ngoài ra, chúng tôi được Thượng Toạ Thích Tâm Hòa trụ trì chùa Pháp Vân cho biết, chiều Chủ Nhật 30/11 này chùa Pháp Vân có tổ chức bữa cơm chay để gây quỹ giúp đồng bào tỵ nạn mới đến định cư. Kính mời quý đồng hương đến tham dự. 
Tưởng cũng nên biết, Hội viên Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Thủ Đức Ontario cũng đã đóng góp 2,000$00 để giúp những đồng bào mới đến này.
Alfa Đặng Hoàng Sơn 
27/11/2014. 
Mời xem thêm hình.

Không có nhận xét nào: