Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Sự phá hủy kinh hoàng của bệnh Gout tới từng bộ phận cơ thể

Ngày nay cùng với sự thay đổi lối sống, thói quen ăn uống, những người bị bệnh gút ngày càng nhiều. Căn bệnh này mang đến những nỗi đau ghê gớm.

    •  
    Đây là hình ảnh kinh hoàng của một bệnh nhân gout khi đã đến giai đoạn cuối.
    Gout(gút), hay còn gọi là thống phong, là thể viêm khớp dạng nặng gây ra nhiều sự đau đớn nhất và có thể có những biến chứng nặng nề.
    Gout là thể bệnh xuất hiện khi có sự rối loạn chuyển hóa purin trong cơ thể dẫn đến dư thừa lượng axit uric, và chúng lắng đọng thành các tinh thể muối urat sắc nhọn ở các khớp xương gây viêm nhiễm.
    Bệnh này sẽ phá hủy những khớp tay, khớp chân đầu tiên.
    Các biến chứng của bệnh Gout có thể bao gồm khối u nhỏ hình thành dưới da (được gọi là tophi), gây tổn thương khớp, bệnh sỏi thận và cơn đau do Gout tấn công có thể ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày của người bệnh.
    Trong một vài trường hợp, mức độ cao của acid uric có thể dẫn đến hình thành các tinh thể acid uric trong đường tiết niệu, dẫn đến sỏi thận. Nồng độ acid uric cao cũng có thể dẫn đến hình thành.sạn vôi, dẫn đến bí tiểu, tiểu nhiều lần.
    Đặc biệt đã bị gout mạn tính thì tình trạng bệnh rất nặng nề. Hầu hết các khớp biến dạng, vận động rất khó khăn, các khớp đau nhiều vì viêm cấp khớp, chất lượng sống bị giảm sút, kéo theo chi phí điều trị tốn kém.
    Ngoài ra, mắc gout nặng bệnh nhân phải điều trị các bệnh kèm theo như rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, nhiễm khuẩn khớp, suy thận, viêm tụy.
    Đây là lòng bàn chân của một bệnh nhân gout.
    Rượu bia vô độ, hải sản, thịt màu đỏ và những thực phẩm giàu đạm là thủ phạm gây bệnh gout.

    Không có nhận xét nào: