Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

sự quản lý lãnh đạo sáng suốt tài tình của đảng ta! - Written By Chinh Luan

Dương Trung Quốc - Nước M có din tích rng : 9.826.630 km2( ln xp x 30 ln Vit Nam ) , dân s : 320 triu , công chc : 2.1 tri

N
ước Vit Nam có din tích : 331.210 km2 , có dân s : 90 triu , công chc : 2,8 triu công chSo sánh s lượng công chc gia hai Quc gia , các bn đng hi vì sao nước ta c nghèo mãi nghèo , thu không đ chi vì đâu ? Không n ngp đu mi là chuyn l . Mt đt nước có din tích rng gp ba mươi ln và dân s gn gp bn ln nước ta nhưng h ch cn 3\4 s lượng công chc ca nước ta đ qun lý t chc điu hành . Điu này đng nghĩa vi vic ti 160 người dân M ch nuôi mt công chc trong khi đó ch 40 người dân Vit Nam phi nuôi mt công chc ! ( Đó là chưa k người dân chúng ta phi gánh chu tình trng quan liêu xách nhiu tham nhũng ca 2,8 triu công chc này mang li ) .


Hi
n nhiên, khi mt nước nghèo như VN mà dân phi còng lưng đóng thuế nuôi b máy công chc khng l thì dân c nghèo mãi. Có điu, b máy công chc đó mi ngày c phình to ra mãi do cơ chế mua ghế, thân quen, hi l. Khi yên v ri, mi công chc lp tc "phn đu" tiến thân bng đ mi mánh li, k c nhng trò b i, hèn h mong có chc, quyn đ vơ vét bù li khon "đu tư" chy vic ban đu, còn thêm phn lãi, càng nhiu càng tt. Chính ông Phúc phó thtướng đã nói là 30% công chc VN ch hưởng lương ch không làm vic. Không làm vic công, hưởng lương còm nhưng h vn sng khe, mt s có chc quyn còn giàu có nh tham ô, tham nhũng. Vy nhưng chính quyn VN không đ dũng khí đ gim biên chế vì s đng chm và gây hn lon. Có v như vn nn này còn kéo dài chng nào đcs còn "lãnh đo tuyt đi, toàn din". Bi vy, ai cũng hiu nguyên nhân sâu xa ca s nghèo, lc hu n đâu và bng cách nào có th gii quyết vn đ tn gc?

M
t điu vô lý na là ngoài b máy nhà nước như  mi quc gia khác, VN còn có thêm b máy Đng chuyên "sn xut" ch th, ngh quyết cng thêm các t chc ngoi vi ca Đng như đoàn thanh niên, hi ph n, mt trn...cũng hưởng lương t ngân sách. Mt b máy hành chính cng knh nhưng không hiu qu. Có l VN là quc gia có nhiu th trưởng nht trên thế gii. 22 Bnhưng có đến 135 th trưởng, dn đu là B Tài Chính và B GTVT vi 7 người th trưởng. (1). Ging như người m gy trơ xương ra, li còn b c by con rúc nhúc vào bú, người m không chết khô đi mi là l.
N
ếu đem người VN so sánh vi người M. Xét tng cá th, có th có mt s người VN thông thái trên nhiu lĩnh vc như người M , nhưng nếu xét toàn cc (mà người ta hay gi là trình đ dân trí), chc là người VN còn đi sau M (và châu Âu) vài thế k.Chính vì l đó nên người VN vn quay v đim xut phát là kinh tế th trường đnh hướng XHCN.

Nh
ư vy, mun gii quyết vn nn này, không phi ch ci cách na vi mà phi làm cuc cách mng. Vâng, cách mng-thay đi toàn b h thng t gc r ch không ch ci cách na vi nhưng ta" vn làm by lâu nay. Ai có thi gian và hng thú, hãy tìm đc các bài viết, nói v "Tái cơcu nn kinh tế" đang làm nóng c din đàn quc hi hin nay, đi ý là đã "tái" my năm ri, nay vn "tái", còn "tái" na, "tái" mãi chưa biết đến bao gi, mà ri kết qu vn s ch là VŨ NHƯCN, bi người ta ch hô hào cho vui ch không làm hoc ch làm na vi).

Ng
i tính th chơi thôi nhé. Ly con s khiêm nhường, mi công chc lương trung bình to nh mi tháng 5 triu =250 đô la, mt năm 3000 đô la. Vi 2,8 triu công chc: 2,8 triu cán b x 3000 đô la/năm = 8,4 t đô la ( con s thc tế cao hơn nhiu). Chưa k hi hp, đi công tác...Người dân cám ơn s qun lý lãnh đo sáng sut tài tình ca đ
ng ta !
FB Dương Trung Quc

Không có nhận xét nào: