Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Dịch vụ ăn theo nước lũ kiếm bộn tiền

(TNO) Sáng 30.11, lũ thượng nguồn đổ về gây ngập cầu La Hai, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân (Phú Yên). Cây cầu này nằm trên tuyến đường từ La Hai đi thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) và cũng là con đường độc đạo.


Dùng xuồng vận chuyển xe máy vượt lũ, thu tiền 10.000 đồng/xe
Nhiều người dân khi đến đây, mực nước dâng quá cao nên không dám qua. Một số người dân địa phương nhanh chóng “kinh doanh” dịch vụ vác thuê, chở thuê xe máy, hàng hóa vượt lũ. Mỗi lần khuân vác như vậy người đi đường phải trả 10.000 đồng/lượt.
Cũng có người không đồng tình với việc này nên đã tự mình dắt xe vượt lũ. Và cũng đã có người suýt bị trượt ngã, cuốn theo lũ, nhưng may mắn được cứu kịp thời.
Sau đây là ghi nhận của PV Thanh Niên Online vào sáng 30.11 tại khu vực đầu cầu La Hai:

Lũ về, cầu La Hai ngập sâu dưới biển nước mênh mông

Dịch vụ khuân vác “hái ra” tiền với giá mỗi lần khiêng 1 xe máy vượt lũ là 10.000 đồng

Những người "vác thuê" túc trực ở phía đầu cầu để nhận "khách hàng"

Nhiều người quyết định tự mình dắt xe vượt lũ vì không muốn thuê người khuân vác

Nhiều người dân ngồi chờ đến lượt

Không có nhận xét nào: