Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Sàn Kính Mới Khánh Thành của Tháp Eiffel Nước Pháp

Đánh dấu năm thứ 125, tháp Eiffel ở thủ đô Paris hôm Thứ Hai khánh thành sàn gắn kính để từ tầng thứ nhất có thể nhìn thẳng xuống dưới chân tháp.
Du khách đi ngang xem sàn kính vừa mở cửa khánh thành hôm Thứ Hai 6 tháng 10, 2014, ở tầng thứ nhất của tháp Eiffel tại Paris, Pháp. (Hình: AP/Francois Nori)

Công trình cải tiến tốn hết 30 triệu euro ($38 triệu) này không dành cho những người yếu tim và hay chóng mặt, mặc dầu tầng thứ nhất chỉ cao trên mặt đất 57 mét (187 feet).
Ngày Thứ Hai, các du khách có thể bước đi qua 4 khoảng sàn kính, xung quanh có kính bảo vệ an toàn, và người thích cảm giác mạnh có thể nhìn xuống 4 chân tháp phía dưới.

Tháp Eiffel cao 324 mét (1063 feet) được xây dựng  làm cổng vào Hội Chợ Quốc Tế Paris 1889, là công trình hoàn toàn làm bằng thép cao nhất thủ đô Paris. Cho đến nay vẫn là biểu tượng của thành phố và nước Pháp, mỗi năm có trên 250 triệu du khách đến thăm và 8 triệu người trả tiền vé để đi thang máy lên tháp. (HC)

Không có nhận xét nào: