Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Những Truyện Thật Ngắn

Nhân qu
Chàng đ
p trai, hc gii,  làm thy giáo đ nh cp nhiu trường trung h Saigon. Hc trò biết chàng đã có v, cũng là cô giáo, nhưng vn say mê ông thy có ging nói Bc kỳ quyến rũ. Đàn bà có chng cũng chy theo chàng. Đến tui tht tun mà trông chàng vn đp, vn hào hoa.
R
i chng yêu say đm cô hc trò cũ nên quyết đnh v nhà b v đ cưới cô. Bà v già khóc lóc cũng không làm chàng thương tiếc 40 năm chng v. Cm tgiy ly d trong tay tr v Cali tim nàng thì " bây gi chim đã bt ngàn...". Chàng ngm ngùi tr v căn nhà cũ. Cng đng không nhìn , suoi gia không ngó mt, con cái hết kính yêu.
Chàng th
y lut nhân qu hin hin. Trước kia đã tng gieo gió, đã làm tan nát cuc đi bao nhiêu cô n sinh ngây thơ, đã phá hnh phúc biết bao gia đình. Bây gi chính hnh phúc ca mình nhng ngày còn li cũng b phá tan !!

Thôi
Quê mình h
 mùa mưa li ngp. Hy, con chp chng vào lp Mt, ngày ngày vượt hai cây s đến trường. Có ba, mưa giăng đy tri, nước ngp đến gi. Con nhìn ra, rơm rm. M bo:
-Thôi, hôm nay đ
 m cõng.
M
 cp chiếc nón lá, cõng con trên lưng vượt qua dòng nước.
Con đ
u Đi hc, ra trường ly được cô v giàu, thành đt. Cui tun, con đưa m đến siêu th.
-Thôi, đ
ường ngược chiu ri. M chu khó t vào. Tin nè. Tôi có vic phi đi.


Ngày không nhiu nng.
Ba đi làm v
 m hôi ướt đm vai áo.
Má t
t bt nu ba cơm trưa lm lem tro bếp.
Tôi buông sách đ
ng dy ly cho Ba ly nước và quay xung bếp đnh ph cho Má nu cơm trưa thì b c hai nhc "Con lên hc bài đi, ngày mai thi ri, ôn thêm được ch nào thì ôn con , mười hai năm đèn sách, ráng nghen cưng"
Gi
 đây tôi đang làm  mt công ty ln nhưng mi ln đến ngày thi Đi hc là mi k nim xưa li ùa v, li rơm rm nước mt. Nhà tôi gi ch còn tôi và má, ba đã mt sau mt tai nn bt ng khi tôi còn là sinh viên năm nht.
Nh
ng ước mơ ca ba m con đã thc hin được.Ước mơ ca con sao Ba không  li mà nhn Ba ơi ?


Trang viết & cuc đi
Trong nh
ng tác phm ca ch, gia đình có s mt mát chia lìa thì nhân vt “người chng” luôn… b chết trước v.
Anh gi
n, cho rng ch ám ch mình. Ch bo: “Nếu trang viết là cuc đi thì em ch mun anh không phi chu ni bun ca người còn li.”
V
y mà ch ra đi trước anh. Trơ tri mt mình, anh mi thm thía ni chng chếnh, qunh hiu ca mt tâm hn l bn.

Võ sĩ
Th
y dy kèm Anh văn ca tôi là hàng xóm.
Khi thi lên đai Thái c
c đo rt, anh k cho tôi nghe. Lúc được tuyn vào đi tuyn quc gia, anh li giu. Hát cho phường b chê: k; đot gii nht karaoke: li giu...
Có b
n trai, tôi k, anh lng thinh. Chia tay vi bn trai, tôi k, anh cũng làm thinh... Khi nghe tôi nói đã t hôn vi gã Vit kiu, anh không làm thinh na:
- T
i sao vy?
- Vì... em... yêu anh.

Th
y dy, ca sĩ, võ sĩ ca tôi như b knock-out, khuu chân xung, ri... khóc.

Tình Đu
V
 quê, ln nào cũng vy, h chy qua ngã ba An Lc là tôi cho xe chy chm hn li, mt nhìn vào ngôi nhà khut sau vườn lá. Mt ln, đa con trai mười tui ca tôi hi:
- Ba tìm gì v
y?
- Tìm tu
i thơ ca ba.
- Ch
ưa ti nhà ni mà?
- Ba tìm th
i hc sinh.
- N
i nói, ln ba h Sài Gòn mà?
- À, ba tìm ng
ười... ba thương.
a, không phi ba thương m sao?
, thì cũng ... thương.
- Ba nói nghe l
n xn quá. Con không biết gì c.
- Ba cũng không bi
ết.
Ch
 có Hng H biết. Mà H thì hai mươi năm ri tôi không gp.

Màu mc cũ
Ngày đó, yêu em mà không dám nói. C
 chiu chiu tan lp, ngi đi em v trong mt góc quán cà phê đu ngõ. Em thôi không hc na. Tôi quyết đnh viết thưt tình. Thư viết chưa xong, em theo chng xa x. Lá thư tình viết d dang tôi còn gi đến tn bây gi.

Sáng qua, ng
i trên ghế x ly hôn, ng ngàng thy em ôm con ngi bên dưới, mt đ hoe. Ti v, lc li trang thư cũ đnh viết tiếp. Tìm mãi, không có cây bút nào trùng vi màu mc cũ…

Email
Qua x
 người được vài năm thì ông anh h ca tôi bt đu gi tin v, gic các con lo hc tiếng Anh và vi tính đ mai mt qua đó có th d dàng kiếm vic làm.
Hôm v
a ri, anh gi đin v thăm gia đình chúng tôi, tôi hi anh có đa ch eMail chưa đ tin liên lc, ging anh chùng hn xung: ” Sut ngày hết ra bát li dn bàn trong quán, anh có thì gi đâu mà biết đến nhng th hin đi đó h em?! “.

Triết lý viên ko
M
i ngày bn đu cho mt đa tr ăn ko. Bn làm điy rt thường xuyên và vui v. Đa tr y cũng có v rt yêu bn. Mi ngày thy bn, nó đu cười tươi và chy đến nhn ko.
Nh
ưng ri mt ngày, bn xoa đu nó và bo: "Hết ko ri". Bng dưng bn thy nó rt khác. Nó gào m lên rng bn keo kit, bn xu xa. Hoc nó đi khp nơi đ nói xu bn. ...
Tri
ết lý viên ko có nghĩa là khi bn cho ai khác mt th gì, nhiu khi h s không nghĩ y là món quà, h nghĩ đó là bn phn, là trách nhim. Và khi bn không cho th mà h mun na, h s lp tc tr mt vi bn.
V
i nhiu người, cho dù bn có cho h ko mi ngày,
thì h
 cũng ch nh mi mt ngày mà bn đã không cho.

Không có nhận xét nào: