Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Hongeo Món ăn Khó Ngữi của Hàn Quốc


Nó được xếp là một trong những món ăn nặng mùi nhất hành tinh, vậy mà không ít người như phát cuồng mỗi khi ngửi thấy mùi vị của nó.

Những món ăn lên men thường không được ưa chuộng vì mùi nồng, khó chịu của chúng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn ngược lại với "hongeo" - đặc sản ở Hàn Quốc. 
Món ăn này càng có mùi càng ngon. Do đó, thậm chí được miêu tả mùi như toilet thối, thì hongeo vẫn thu hút rất nhiều người thưởng thức. Hongeo được xếp là một trong những món ăn nặng mùi nhất hành tinh.
Hongeo-stinky-food2-550x412-7198-1401235
Điều gì làm nên mùi vị đặc trưng của hongeo? Đầu tiên phải kể tới nguyên liệu chính của món ăn, thịt cá đuối. Giống như cá mập, loài cá này không có bong bóng hay thận. Hệ tiêu hóa của chúng chỉ thải ra a-xít uric qua đường da.
Điều này lý giải vì sao, thịt cá mập và cá đuối nên ăn tươi sống. Tuy nhiên, người Hàn Quốc lại thích trải nghiệm ẩm thực theo cách của riêng mình - cá đuối lên men.
Những gì họ làm là để cá đuối đông lạnh trong ngăn đá. Có thể là một tháng sau, khi con cá đã bốc mùi giống như nước tiểu, thì chúng mới được thái lát mỏng và ăn sống.
Khi thịt cá đuối lên men, a-xít uric chuyển hóa thành amoniac. Mùi vị này không chỉ "để lại vết tích" trong miệng sau khi ăn món hongeo, mà còn ám vào quần áo, tóc và da của bạn.
Hongeo-stinky-food3-550x364-7977-1401235
Nguồn gốc của món hongeo đến nay chưa được xác định rõ. Các chuyên gia cho rằng, có thể nó liên quan tới thời kỳ con người chưa phát minh ra tủ lạnh. 
Anh Shin Ji-woo, nhân viên của cửa hàng hải sản ở Mokpo, Hàn Quốc, cho biết, "Một số người như phát cuồng khi ngửi thấy mùi món hongeo vì quá yêu thích. Chúng tôi không cần quảng cáo, người ta vẫn biết mình bán thịt cá đuối lên men".
Trong cửa hàng của anh Shin có 2 tủ đá lên men thịt cá đuối. Chỉ cần bước lại gần, luồng khí amoniac sẽ sộc lên mũi bạn ngay lập tức, rồi chạy vào phổi khiến bạn thấy khó thở. 
Hongeo-stinky-food-550x412-3695-14012357
Cá đuối được để tủ đá trong 15 ngày ở nhiệt độ 2,5 độ C. Sau đó, chúng được chuyển sang tủ thứ hai trong 15 ngày tiếp theo ở nhiệt độ 1 độ C. 
Ước tính, người Hàn Quốc tiêu thụ hơn 11.000 tấn hongeo mỗi năm.

Không có nhận xét nào: