Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

TT Trump ca ngợi đàm phán với Trung Quốc dù không đạt thỏa thuận - Tuyết Mai

TT Trump ca ngoi dam phan voi Trung Quoc du khong dat thoa thuan hinh anh 1


Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi "tiến bộ to lớn" trong hai ngày đàm phán với Trung Quốc khi chỉ còn một tháng để hai nước dàn xếp tranh chấp về thương mại."Đầu tháng 2 sẽ có nhóm tới Trung Quốc", ông Trump nói các nhà đàm phán tại Nhà Trắng hôm 31/1 sau khi họ kết thúc hai ngày đàm phán với các đối tác Trung Quốc mà không có thỏa thuận nào được đưa ra.Theo AFP, trong lá thư Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi tới ông Trump được phái đoàn Trung Quốc mang theo, ông Tập nói rằng quan hệ của hai nước đang ở giai đoạn "quan trọng" và ông hy vọng "hai bên sẽ tiếp tục làm việc với sự tôn trọng lẫn nhau".<!>
Phái đoàn Trung Quốc do Phó thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu có mặt tại Washington trong hai ngày 30-31/1 để tham dự các cuộc đàm phán phức tạp về việc giải quyết cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) đối mặt hạn chót 1/3 để đạt được thỏa thuận thương mại. Ảnh: AFP.
Washington đã đặt ra hạn chót là ngày 1/3 để Trung Quốc đồng ý cải cách sâu sắc, chấm dứt những gì mà Nhà Trắng nói là các hoạt động thương mại không công bằng, bao gồm chủ nghĩa bảo hộ và tình trạng trộm cắp tài sản trí tuệ có hệ thống.
Ông Trump nói rằng nếu không có thỏa thuận thì mức thuế đã áp dụng đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ tăng từ 10% hiện nay lên 25%.
Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết các cuộc thảo luận ngày 31/1 tập trung vào vấn đề cơ cấu và cách thức thực thi bất kỳ thỏa thuận nào đạt được.
Trước đó, ông Trump nói rằng ông không muốn một thỏa thuận nửa vời, trong đó Trung Quốc chỉ mở cửa giao dịch trên một số sản phẩm nhất định.
"Tôi phải thực hiện thỏa thuận thực sự. Tôi phải mở cửa Trung Quốc. Chúng tôi mở cửa cho họ, họ phải cởi mở với chúng tôi. Đây sẽ là một thỏa thuận rất toàn diện. Chúng tôi sẽ bao quát mọi thứ", ông Trump nói.
Ông cũng nói rằng bất kỳ thỏa thuận cuối cùng nào đều cần đến ông và ông Tập gặp nhau để thông qua dù một hội nghị thượng đỉnh như vậy vẫn chưa được thu xếp.
Kể từ năm 2018, Washington và Bắc Kinh đã ăn miếng trả miếng với hơn 360 tỷ USD hàng hóa trong thương mại hai chiều. Cuộc chiến thương mại đã gây áp lực cho nền kinh tế Trung Quốc với mức tăng trưởng đang chậm lại.

Không có nhận xét nào: