Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Thư Xuân đầu năm Kỷ Hợi. - Giao Chỉ San Jose


Thưa quý bạn xa gần. Đầu năm nay, chúng tôi có gửi đến bằng hữu 2 bài văn. Các bạn đã đọc chưa mà sao không thấy phản hồi. Bài số một viết về chuyện Valentime trong chiến tranh Việt Nam. Bài thứ hai tường thuật về thông điệp của tổng thống gửi lưỡng viện, lưỡng đảng trong không khí đất nước Mỹ chia 2 phe nhưng vẫn hết sức mã thượng với không khí dân chủ kiểu mẫu. Hỏi rằng quý vị quan tâm ở Việt Nam nghĩ sao.
<!>
Hôm nay, Tết Tây đã qua rồi và Tết Ta cũng hết rồi. Nhưng vẫn rất cần gửi thư mời quý vị đến dự 2 bữa cơm hết sức ân tình.
Thư mời thứ nhất.
Tiệc Xuân chiều ngày thứ sáu 15 tháng 2-2019 lúc 6 pm tại Santa Clara County 70 W Hedding St. San Jose CA 95110. Tiệc này do chính phủ quận hạt bỏ ra trên 6 ngàn đồng khoản đãi bà con Việt Nam. Tham dự tự do với tất cả thực đơn hương vị Tết Việt Nam. Đây là tiệc mừng mở đầu năm mới. Cùng với việc Santa Clara sẽ khởi công xây cất một trung tâm dịch vụ Người Mỹ Gốc Việt đầu tiên tại Hoa Kỳ với kinh phí trên 60 triệu Mỹ Kim. Hai vị giám sát viên Cindy Chavez và Dave Cortese sẽ chào mừng quan khách và báo cáo về dự án xây cất. Chúng tôi cũng xin loan báo là quận hạt rất hãnh diện về dự án này. Có sự ủng hộ nồng nhiệt của cộng đồng Việt Nam. Trung tâm sẽ xây cất tại đường Senter là khu vực gần với nơi cư ngụ của người Việt Nam, thuận tiện đường xe bus, tập trung các nhân viên nói song ngữ, Cũng tập trung các dịch vụ y tế cà xã hội. Các kiến trúc sư đang cố gắng hoàn tất dự án phối hợp giữa nhu cầu công tác cùng với cảnh quan phản ánh văn hóa Việt Nam. Với tư cách cá nhân chúng tôi đã có nhiều cơ hội đóng góp ý kiến trực tiếp với các giới chức trách nhiệm. Xin nhắc lại các điểm chính đã đề nghị sau đây.
1)Nên dùng các cây cảnh gợi hình ảnh quê hương Việt Nam.
2) Nên thực hiện mái nhà hình chóp nón. Sẽ trở thành hình ảnh rõ nét của trung tâm dịch vụ Việt Nam. Nếu chưa thực hiện được giai đoạn hiện tại thì nên chuẩn bị để có cơ hội hoàn tất sau này.
3) Vị kiến trúc sư giám đốc hiện nay là người Việt Nam. Ông đã có sáng kiến vẽ hình 2 chữ V phía trước cổng chính. Xin đề nghị nên thực hiện 1 chữ V thật lớn, thay vì 2 chữ V nhỏ.
4)Nội thất nên làm theo nhu cầu ưu tiên thuận tiện cho các phòng ốc dịch vụ. Chỉ cần dành các bức tường có hộp kính để sẽ dành chỗ luân phiên triển lãm các tác phẩm liên quan đến lịch sử di dân, tranh nghệ thuật phản ánh văn hóa Việt Nam. Viet Museum của chúng tôi sẵn sàng cộng tác với quận hạt trong lãnh vực nầy. 
Đính kèm là một bức hình chúng tội vẽ lại theo đề nghị đã ghi ở trên.
Thư mời thứ hai:
Tiệc gây quỹ của VOICE.                                                            
5 giờ chiều ngày chủ nhật 24 tháng 2-2019 tại nhà hàng Phú Làm số 3082 Story Rd. San Jose CA 95127.
Thưa quý bằng hữu. Các bạn đôi khi có nghe nói tổ chức các luật gia và các bạn trẻ từ Úc, Canada, Hoa Kỳ cùng với luật sự Trịnh Hội luân phiên hoạt động ở các nước Đông nam Á. Lo giúp đỡ việc định cư đồng bào Việt Nam. Các anh chị em này thuộc tổ chức VOICE. Mục tiêu hiện nay bao gồm cả công việc yểm trợ đấu tranh cho đồng bào trong nước. Hướng dẫn về việc học tập sinh hoạt dân chủ và rất nhiều lãnh vực đấu tranh nhằm mục đích đem lại nhân quyền cho Việt Nam. Cá nhân chúng tôi đã bao năm làm việc trong lãnh vực di dân tỵ nạn tại Hoa kỳ nên hiểu rằng công việc của các bạn trẻ trong hoàn cảnh hiện nay toàn là chuyện đội đá vá trời. Chúng tôi hết sức xúc động và vô cùng thán phục. Công việc đã khó khăn, thành viên của Voice trong nước tuy đấu tranh bất bạo động nhưng cũng bị khủng bố, tù đầy. Các quốc gia Đông nam Á thì tạo nhiều khó khăn. Thế giới Tây Phương và ngay cả Hoa Kỳ đều chủ trương đóng cửa biên giới và đóng cửa cả lương tâm. Trong cộng đồng của chúng ta thì có dư luận chống đối, nghi ngờ và công khai tuyên truyền thù hận. Chính chúng ta cũng thờ ơ, không quan tâm và sau cũng là hoàn toàn vô cảm. Tôi gửi thư này xin các bạn vui lòng quay lại với các cháu một lần. Các em là con cháu của chúng tôi và của chính quý vị. Các em rất chân thành và trong sáng. Luật sư Trí ở San Jose mới ngoài 30 tuổi. Hiện là đại diện VOICE tại Hoa Kỳ. Mới bay từ Phi về Mỹ để tổ chức gây quỹ. Mời chúng tôi đến dự từ 5 giờ chiều ngày chủ nhật 24 tháng 2-2019 tại nhà hàng Phú Làm số 3082 Story Rd. San Jose CA 95127. Thư mời của em gửi cho vợ chồng tôi nói rằng mời ông bà đến dự mà không phải đóng tiền. Nghe mà thương đứt ruột. Hỏi rằng tổ chức của cháu có bao nhiêu đoàn viên ở Mỹ. Có bao nhiêu người ở San Jose. Trí ngập ngừng nói rằng cũng chẳng có bao nhiêu đâu. Ở nơi khác thì có vài chục anh chị em, nhưng ở đây con không có tài thuyết phục nên cũng không có nhiều. Nói thực đời sống của chúng con ở bên Phi, bên Thái thì các bạn cũng hơi sợ. Chúng con ở bên xứ người toàn đi xe đạp. Không giống như các bạn Việt Kiều về nước ăn chơi đâu. Hơn nữa có lẽ nếu anh chị em đã tốt nghiệp tại Mỹ mà hy sinh về Đông nam Á hàng trăm người thì anh Trịnh Hội không nuôi nổi đâu. Đi tranh đấu ngày nay rất gian khổ. Không phải như đi du lịch. Phải có trình độ đại học. Thông thạo ngoại ngữ để nói chuyện với các sứ quán. Nhưng lại sống như Tây ba lô. Chúng con gây quỹ là để giúp đồng bào và để đấu tranh. Không phải là để du lịch.
Các bạn nghĩ rằng nếu có con tốt nghiệp đại học. Ra trường bác sĩ hay luật sư có nên cho các cháu lên đường không. Cháu sẽ đi Phi Châu theo chương trình Peace Corp của Kennedy hay theo VOICE về Đông nam Á. Muốn biết đám trẻ làm ăn ra sao, xin vui lòng chiều chủ nhật cùng tôi đến Phú Lâm. Xin vui lòng đọc lá thư sau đây của luật sư Trí gửi ông bà Lộc. Thư cháu tôi viết như thế này, ông bà làm ngơ sao đành.
 February 11th, 2019  Thư mời tham dự Tiệc Gây Quỹ Tiếng Nói và Tương Lai 1   
Gửi ông Vũ Văn Lộc,   
VOICE xin kính mời ông Lộc đến tham dự buổi tiệc gây quỹ “Tiếng Nói và Tương Lai 1”với                              tư cách là khách mời danh dự. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày ChủNhật, 24 tháng                            2 năm 2019 từ lúc 5pm đến 10pm tại nhà hàng Phú Lâm, 3082 Story Rd, San Jose, CA                      95127.Chúng ta vừa hưởng được một cái Tết đầm ấm và rộn ràng bên những người thân yêu.                     Không ít thì nhiều, người Việt mình ở San Jose ai cũng có những ngày tết đầy đủ. Thế                                       nhưng đó không phải là hiện thực cho đồng bào chúng ta ở Việt Nam, như là những gia                            đình tại vườn rau Lộc Hưng vừa bị cướp mất chỗ ở. Những người phải chịu khổ vì chính                        quyền bất minh, luật pháp bất công ở Việt Nam có hàng ngàn hàng triệu. Người Việt hải                                     ngoại đã góp sức, góp tiền hơn bốn mươi năm nhưng không giúp hết được,vì chúng ta vẫn                       chưa giải quyết được gốc của vấn đề, đó là xã hội.   VOICE nhận thấy để Việt Nam có thể trở thành một đất nước tự do, dân chủ, và nhân bản; nhận thức của người dân cần được nâng cao, tinh thần của họ cần được củng cố, và sự thay đổi của xã hội sẽ bắt đầu từ tư tưởng của mỗi người công dân. Như lời của cụ Phan Chu Trinh: “Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh”. Vì vậy, trong những năm gần đây,                    ngoại trừ chương trình tái định cư người Việt ty nạn,công việc chính của VOICE là thúc đẩy                         xã hội dân sự qua đào tạo những lãnh đạo tương lai, qua vận động chính sách, và qua hỗ                                         trợ các dự án xây dựng cộng đồng, xã hội.  Buổi tiệc gây quỹ nhằm mang lại kinh phí để hoàn thành những hồ sơ tỵ nạn đợt này ($750,000/50 người), và kinh phí để thực hiện các khóa đào tạo ($500,000/24 người /năm). Luật sư Trịnh Hội cùng Nhạc sĩ Nam Lộc sẽ trình bày chi tiết về các công việc VOICE đang làm.  Ngoài ra, ông Lộc cũng sẽ được phục vụ bữa tối đầy đủ,
và thưởng thức chương trình văn nghệ xuân đặc sắc với sự góp mặt của Ca sĩ Thiên Kim,
Lưu Việt Hùng, Nguyệt Anh, cùng  khách mời đặc biệt Việt Khang.  VOICE xin kính mời                               ông Lộc cùng bà đến tham dự.Ông bà là khách mời đặc biệt của VOICE và sẽ                                                 không cần vé vào cửa ạ. Chúng con rất cảm ơn tấm lòng của ông dành cho VOICE                                         trong thời gian qua.

Không có nhận xét nào: