Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Điểm Tin Thứ Tư 13.02.2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
Khối 8406 Úc Châu soạn
  • VNTB - Phá hoại kỷ niệm chiến tranh Biên giới phía Bắc chỉ có thể là sự phản bội (VNTB) - Nguyễn Tường Thuy VNTB - Cách đây 40 năm, vào đầu năm 1979, cùng một lúc Việt Nam bị cuốn vào có hai cuộc chiến tranh: chiến tranh biên giới Tây Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Có một điều hết sức trớ trêu là kẻ thù không phải là tên đế quốc thực dân nào mà kẻ thù lại là hai quốc gia cộng sản: Trung Quốc và Campuchia, nghĩa là cùng chung ý thức hệ. Đây là dấu hiệu cho thấy những mâu thuẫn trong phong trào cộng sản quốc tế đã lên tới đỉnh điểm.
  • VNTB - Kỳ nghỉ ở Tân Cương - Du khách trong nhà nước cảnh sát. (VNTB) - Phạm Nguyên Trường dịch VNTB - Chúng tôi ra khỏi máy dò kim loại, cảm thấy nhẹ nhõm khi những chiếc túi chúng tôi còn nguyên vẹn ở đằng sau máy chiếu X-quang. Nhưng, có tiếng chuông báo động ngay khi chúng tôi vừa bước vào trạm xe buýt. Không biết từ đâu, những người bảo vệ ngôi nhà đã vây quanh chúng tôi, với vũ khí cảnh sát thời trung cổ lăm lăm trong tay. Dù khá sợ hãi, nhưng ý nghĩ là trong thế kỷ XXI, Trung Quốc vẫn bảo vệ người dân của mình bằng các di vật có từ thế kỷ X, ngay khi nhịp tim của tôi trở lại bình thường, đã làm cho tôi cảm thấy buồn cười. Một người bảo vệ vừa cười vừa vung vẩy cái ba toong của anh ta. Những người khác tỏ ra nghiêm khắc hơn; họ lườm chúng tôi, mỗi người đều có dùi cui và khiên chống bạo động. Chúng tôi đã bị bao vây và không đi đâu được nữa.
  • VNTB- Vì sao có cả một rừng luật nhưng người ta vẫn thích dùng luật rừng? (VNTB) - Trúc Giang VNTB - Ngay ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ tết nguyên đán có 2 sự kiện được báo chí đăng tải, cho thấy pháp luật ở Việt Nam dường như có những cách hiểu tùy tiện với độ chênh quá lớn, kiểu màu trắng được nói là màu đen và ngược lại. Đầu giờ chiều ngày 11-2, báo chí đưa tin Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM cho rằng Grab không có hành vi trái pháp luật, không có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi trái pháp luật của Grab với thiệt hại xảy ra của Vinasun, do đó cơ quan này kháng nghị bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện Grab của Vinasun. Cuối tháng 12-2018, Tòa án nhân dân TP.HCM cho rằng có mối quan hệ giữa việc vi phạm pháp luật của Grab với thiệt hại của Vinasun nên chấp nhận một phần yêu cầu của Vinasun, buộc Grab bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng số tiền 4,8 tỉ đồng.
  • Khi VEC tự cho mình là nhà nước (VOA) - Câu chuyện chưa ngã ngũ thì một tin khác xuất hiện trên báo chí làm cho dư luận căm phẫn hơn cả việc BOT gian lận, đó là bản tin VEC từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác.
  • Biến tướng lễ hội Tết cổ truyền (RFA) - Mỗi dịp xuân về, khắp nơi trên cả nước lại rầm rộ diễn ra các lễ hội. Tuy nhiên ngày càng có nhiều lễ hội bị biến tướng, phơi bày những mặt tiêu cực của xã hội.
  • Người H’mông và công cuộc giữ gìn di sản sắc tộc tại Việt Nam (RFA) - Cộng đồng sắc tộc H’mông ở Việt Nam được truyền thông quốc tế nhắc đến với ghi nhận cộng đồng này sinh sống trong tình cảnh đói nghèo cũng như bị đặt bên lề các chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng trong khi họ còn phải vật lộn để gìn giữ di sản văn hóa của mình.
  • Thấy gì từ chuyện kẹt xe sau Tết (VOABLOG) - Nếu nhìn những vấn nạn kinh tế - xã hội ở TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long hiện nay, trong đó có tình trạng kẹt cứng, không thể di chuyển, tiến chẳng được mà thoái cũng chẳng xong sau đợt nghỉ Tết âm lịch,… hoàn toàn chỉ vì...
  • Không có Hưu chiến Mỹ-Hoa (RFA) - Tuần này, phái bộ Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ lại đàm phán để tránh một trận thương chiến giữa hai nước. Nhưng việc hưu chiến nếu có thì cũng khó bền vì nhiều mâu thuẫn sâu xa hơn giữa hai nền kinh tế. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu tại sao…
  • Đầu tư của Trung Quốc : Pháp bị giằng xé giữa thèm muốn và lo âu (RFI) - Làm thế nào cân bằng giữa việc nhận đầu tư của Trung Quốc với việc bảo vệ chủ quyền công nghệ của đất nước ? Một phương trình khó cho nước Pháp. Phụ trang kinh tế báo Le Monde ngày 12/02/2019 có hàng tít đáng chú ý : « Đối mặt với Trung Quốc, nước Pháp diễn trò đi dây thăng bằng ».
  • Pháp trong thế lưỡng nan trước túi tham của Trung Quốc (RFI) - Washington, Paris, cũng như các thủ đô châu Âu đều lo ngại lòng tham của các tập đoàn doanh nghiệp Trung Quốc muốn thống lĩnh thị trường. Nước Mỹ của Donald Trump thừa sức vừa đánh vừa đàm với Bắc Kinh, trái lại, Pháp không có kế sách vẹn toàn.
  • Hơn 200 đại diện xã hội dân sự Hàn Quốc thăm Bắc Triều Tiên (RFI) - Hôm nay 12/02/2019, hơn 200 đại diện xã hội dân sự, tôn giáo Hàn Quốc viếng thăm Bắc Triều Tiên. Phái đoàn Hàn Quốc gặp gỡ các đối tác miền Bắc tại núi Kim Cương, ngọn núi thiêng của người Triều Tiên. Đây là hoạt động hợp tác dân sự Liên Triều đầu tiên trong năm mới 2019.
  • Bình Nhưỡng tiếp tục chế tạo bom hạt nhân (RFI) - Đàm phán với Mỹ giải trừ vũ khí hạt nhân nhưng Bình Nhưỡng tiếp tục sản xuất chất phóng xạ để làm bom nguyên tử. Trên đây là báo cáo của một viện nghiên cứu Mỹ mới được công bố.
  • Tương lai Thái Lan vẫn trong tay quân đội (RFI) - Ngày 24/03/2019 Thái Lan bầu lại Quốc Hội. Đây là cuộc tuyển cử đầu tiên từ sau cuộc đảo chính do quân đội tiến hành năm 2014. Cử tri Thái sẽ bầu ra 500 đại biểu Quốc Hội.
  • Nghị sĩ Mỹ ‘đạt thỏa thuận’ tránh đóng cửa chính phủ (VOA) - Các nhà đàm phán của Quốc hội Mỹ hôm 11/2 cho biết đã "đạt được một thỏa thuận về mặt nguyên tắc" nhằm cung cấp ngân sách cho chính phủ liên bang và tránh một vụ đóng cửa lần hai, nhưng một trợ lý lập pháp nói nó không bao gồm khoản 5,7 tỷ đôla mà ông Trump muốn để xây tường.
  • Brazil sẽ đưa hàng viện trợ tới biên giới Venezuela (VOA) - Đặc sứ Maria Teresa Belandria của phe đối lập Venezuela ngày 11/2, người được chấp nhận như đại sứ chính thức của Venezuela tại Brazil, cho biết chính phủ Brazil sẽ cung cấp tất cả sự hỗ trợ có thể để đưa hàng viện trợ tới biên giới Venezuela.
  • Tổng thống Venezuela mưu tìm hậu thuẫn từ OPEC (VOA) - Tổng thống Venezuela, Nicolas Maduro, tìm kiếm sự hậu thuẫn từ khối OPEC chống lại chế tài của Mỹ đối với lĩnh vực dầu khí của Venezuela, viện dẫn các tác động lên giá dầu thế giới và những rủi ro cho các thành viên khác trong nhóm OPEC.
  • Nga định thử cách ly với Internet (VOA) - Nga đang xem xét liệu có nên ngắt kết nối với internet hay không. Dự định này của Moscow nằm kế hoạch thử nghiệm để chuẩn bị cho dự luật an ninh mạng quốc phòng.
  • Món quà 200 triệu đô la cho Bảo tàng MoMA (RFI) - 200 triệu đô la Mỹ. Đó là khoản tiền kỷ lục mà gia đình tỷ phú Rockefeller đã tặng trong tuần qua cho Viện Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York (Museum of Modern Art, gọi tắt là MoMA). Bảo tàng này từng được hai vợ chồng John Davison Jr và Abby Rockefeller sáng lập vào năm 1929.

Không có nhận xét nào: