Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay mình đọc vài tin kiểu Reader's Digest
1. Nghiên cứu cho thấy: Ông bà bận săn sóc cháu thì sống lâu đến 37% so với ...
2. Tấm lòng vàng trong manh áo rách
3. Nghiên cứu cho thấy sự thật về Vitamin D: Đừng tin Internet hay Email.
4. Cản thận: nấm độc đang lan tràn ở bắc Mỹ Châu.
5. Tin kỳ cục: Một người 27 tuổ kiện cha mẹ tại sao sinh anh ta ra mà không hỏi ý kiến trước
HCD 1-Feb-2019<!>
--------------
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  

Nghiên cứu cho thấy: Ông bà bận săn sóc cháu thì sống lâu đến 37% so với ...
2019-02-01_15-32-55.jpg
HCD: Một nghiên cứu đã thấy rằng ông bà bận rộn chăm sóc cháu nhỏ sống lâu hơn người cao niên không chăm sóc người khác: Họ có nguy cơ tử vong thấp hơn 37% so với người lớn cùng tuổi tuổi tác.
Nghiên cứu này không chứng minh được nguyên nhân và kết quả, nhưng các nhà nghiên cứu có một số lý thuyết về kết quả, được công bố trên trang web của Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh: Cần nghiên cứu sâu hơn để tìm ra nguyên nhân làm tăng tuổi thọ Tuy nhiên các nhà nghiên cứu đưa ra một số lời giải thích, chẳng hạn như dành thời gian với cháu là một cách tốt để người già có ý thức về mục đích, trong khi giữ cho họ hoạt động thể chất và tinh thần.
If you’ve ever felt a little guilt about handing your kids off to your parents or your in-laws too often, I’m here to set you free. As it turns out—and let’s pretend we knew this all along—babysitting their grandkids is actually good for their health. … 

==========
Tấm lòng vàng trong manh áo rách
2019-02-01_18-21-22
The woman who booked hotel rooms for 70 homeless people in Chicago during the polar vortex has spoken out about her act of kindness. Candice Payne, told CBS Chicago that she impulsively charged 20 … 
HCD: Vào thứ Tư rồi cô Candice Payne đã mướn phòng khách sạn cho một nhóm 70 người vô gia cư mắc kẹt ở ChicagoCô nói rằng cô đã dùng thẻ tín dụng để mướn được 20 phòng sau khi cô nghe tin Sở Cứu Hỏa đã tịch thu các bình khí propane mà nhóm 70 người nầy đang sử dụng để sưởi ấm. Sau đó, cô đã chuyển sang Facebook để kêu gọi quyên góp tiềnCô và nhóm các nhà tài trợ đã quyên góp đủ tiền để trả cho nhóm ở lại phòng khách sạn cho đến cuối tuần.

=========
Sự thật về Vitamin D: Đừng tin Internet hay Email
2019-02-01_15-40-51

Just because it doesn’t benefit you, doesn’t mean it’s snake oil. "Millions of Americans take vitamin D. Most should just stop," wrote Vox at the tail-end of last year. It was one of a number of headlines that attacked a supplement that plenty of people regularly take. But for all of the scorn, i...


HCD: Vào cuối năm 2018 Vox viết: "Hàng triệu người Mỹ uống thêm vitamin D. Hầu hết những người nầy nên dừng lại". Các nghiên cứu khác nhau đã công bố kết quả cho thấy không có mối liên hệ rõ ràng giữa vitamin D và bệnh tim mạch hoặc ung thư. Vào đầu năm 2019, nghiên cứu VITAL với gần 26.000 người tham gia cũng tìm thấy như vậy.
Hơn nữa cơ thể con người không thiếu Vitamin D. Vitamin D là một loại vitamin nội sinh, được sản xuất tự nhiên bởi chính cơ thể chúng ta thay vì có nguồn gốc từ thực phẩm chúng ta ăn. Khi da của chúng ta tiếp xúc với tia cực tím, vitamin được tạo ra bởi gan và thận của chúng ta. 
Góp ý: Lâu nay các bạn thấy qia Internet qua Email tiếng Việt nhiều bài kêu gọi uống thêm vitamne D. Nó trị bá bi6nh dĩ nhiên là có căn bịnh ai cũng sợ. Nay thì bài viết ở link trên đây cho thấy là "vô ích". Thứ nữa cơ thể người bình thường không thiếu Vitamin D. Và dĩ nhiên uống Vitamin D dư nhiều so với nhu cầu hàng ngày của cơ thể thì lại có hại thêm.

==========
Cản thận: nấm độc đang lan tràn ở bắc Mỹ Châu.
2019-02-01_18-36-12
“There’s nothing in the taste that tells you what you are eating is about to kill you.” Between a sidewalk and a cinder-block wall grew seven mushrooms, each half the size of a doorknob. Their silver-green caps were barely coming up, only a few proud of the ground. Most lay slightly underground, ...

HCD: Không có gì trong hương vị cho biết nấm bạn đang ăn sắp giết bạn.
Giữa một vỉa hè và một bức tường khối xi măng mọc lên bảy cây nấm, mỗi nửa kích thước của một nắm cửa. Đó là một loại nấm được gọi là mũ tử thần, Amanita phalloides. Nếu ăn phải, bệnh nặng có thể bắt đầu ngay sau sáu giờ, nhưng thuòng là 36 giờ hoặc hơn. Tổn thương gan nặng thường thấy rõ sau 72 giờ. Tử vong có thể xảy ra sau một tuần hoặc lâu hơn. Theo Kro Kroeger tác dụng dài và chậm là một khía cạnh đáng sợ của loại ngộ độc này.
========

Tin kỳ cục: Một người 27 tuổ kiện cha mẹ tại sao sinh anh ta ra mà không hỏi ý kiến trước
2019-02-01_18-50-51
A 27-year-old man from New Delhi, India, wants to take his parents to court for bringing him into this world without first asking for his consent. Raphael Samuel is an-antintalist, a person who … 

Không có nhận xét nào: