Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

ĐẦU XUÂN KỶ HỢI NGHE HOA BAY KHẮP TRỜI Trần Chí Phúc

blank
Những ngày Tết Âm lịch Kỷ Hợi đang sắp qua. Trời Cali ngày cuối tuần sắp Tết trời mưa, ngày cuối tuần của năm mới cũng mưa mưa, và lạnh làm đồng hương đón Tết kém tưng bừng so với năm ngoái. Nhưng so ra cũng khá hơn các tiểu bang Miền Đông Hoa Kỳ băng tuyết, ở vùng này danh từ Đón Xuân chỉ có trong thơ nhạc mà thôi. Mấy ngày Tết, các Chùa đón bao khách thập phương đến lễ bái, khói hương nghi ngút. Khách có thể là Phật tử, và cũng có thể theo đạo khác, là người Việt Nam theo phong tục cổ truyền đến đây để thưởng thức nét đẹp văn hóa ngàn xưa của dân tộc.

<!>


Hình ảnh Tết không thể thiếu mái chùa, các tà áo dài thướt tha và những cành hoa nở thắm như hoa đào, hoa mai, hoa cúc, hoa vạn thọ.



Bài thơ Hoa Bay Khắp Trời của thi sĩ Phan Tấn Hải thoang thoảng hương Thiền, được đưa vào ca khúc một cách rất tự nhiên. Tiếng hát Duy Thủy, đọc lời ca rất chuẩn giọng Bắc, và cô còn trẻ nên còn con đường ca hát còn nhiều hứa hẹn.



Lời thơ Hoa Bay Khắp Trời : “Nhìn kia chỉ hình hiện ra, không người không ta,chỉ hình được thấy, không ai đang thấy. Nghe kìa chỉ tiếng trong lời, không ta không người, chỉ tiếng được nghe, không ai đang nghe.
Chữ vàng trên giấy, lời Phật năm xưa, khởi từ bi dậy, chỉ qua kia bờ. Thương ơi ba cõi, bè Pháp cứu người, qua sông còn gọi, hoa bay khắp trời.
Ngồi đây cảm nhận hơi thở, hơi vào hơi ra, chỉ là hơi thở, không ai đang thở. Tâm kìa khắp cảnh là tâm, khắp tâm là cảnh, khắp trời gương sáng, khắp trời là tâm”.


Ghép những hình ảnh Chùa ở Việt Nam, những di tích văn hóa, hòa cùng tiếng hát ca khúc Hoa Bay Khắp Trời; lòng lâng lâng. Những ngày Tết đang qua, dòng sinh hoạt của đất trời, của cuộc sống đang chảy; và kỷ niệm còn đọng lại với đoạn video này.



Gợi kỷ niệm thời thơ ấu, có mẹ hiền dắt con đi chùa, khói hương nghi ngút tưởng nhớ ông bà tổ tiên, xóm làng thân yêu, bao người thân yêu gần gũi hàng ngày và cả một quê hương nuôi mình lớn lên.


Vào Youtube, xin gõ chữ :
Hoa Bay Khắp Trời- Trần Chí Phúc- Phan Tấn Hải- Duy Thủy
thì hiện ra bài hát.

Không có nhận xét nào: