Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Đầu Năm Chúc Một Chữ AN - Thích Tánh Tuệ

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxJmDinnjALtL8nHdFGo56rCq6dLNFfuRbmirkXjaOi19w_9eB22_PbLbbPfCqxsT9HWhNCTk9DKajPOH2a1MwP1xBpxgVTM8CxPP9QL4dEWQSeJw5XIxX5x6jfWq7kolBdFHjAa2TkIU_/s640/an.png

- Khi tâm không còn lo lắng muộn phiền và cảm thấy vui vẻ 
gọi là AN LẠC.

- Khi tâm mình không bị lay động bởi sóng gió cuộc đời 
gọi là AN BÌNH.

- Khi mình nở được nụ cười trên môi 
gọi là AN VUI.

- Khi mình chú tâm vào một pháp môn tu tập 
gọi là AN TRÚ.
<!>

- Khi tâm mình không còn một chút giao động 
gọi là AN TÂM.

- Khi mình cảm thấy thanh thản không còn vướng bận 
gọi là AN NHÀN.

- Khi mình cảm nhận được sự mát mẽ trong lành 
gọi là AN NHIÊN.

- Khi mình biết bằng lòng với những gì mình đang có 
gọi là AN PHẬN.

- Khi mình cảm thấy có được sự bao bọc chở che 
gọi là AN TOÀN.

- Khi mình sống đoàn kết hòa hợp với mọi người 
gọi là AN HÒA.

- Khi nơi mình sống cảm thấy được yên ổn 
gọi là AN CƯ.

"Nghìn thu đời vẫn ngược xuôi
Ta về chốn cũ mà vui với mình
Tìm gì giữa cuộc nhân sinh?
Thưa, tìm hai chữ AN BÌNH, thế thôi!"


Như Nhiên Thích Tánh Tuệ

Không có nhận xét nào: