Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2018

Lãnh đạo HCM quyết tâm xây nhà hát bất chấp dân phản đối - VOA


Khu đất dự kiến dùng để xây Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch tại Thủ Thiêm. (Screenshot of Zing.vn)  Bất chấp sự chống đối của người dân, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh vẫn muốn xây dựng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch tại Thủ Thiêm, địa điểm của các cuộc tranh chấp đất đai kéo dài hàng thập kỷ. Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm hôm 11/10 tuyên bố “thành phố muốn xây nhà hát này cách đây 20 năm rồi” và rằng “kinh phí dành cho công trình này đã được chuẩn bị sẵn.”
Bà Tâm nói “nếu bây giờ mình không làm, thì bao giờ mới làm? Tiền càng để lâu càng mất giá.”
<!>
“Nếu bây giờ mình 
Dự án xây dựng nhà hát đã được Hội đồng Nhân dân (HĐND) TPHCM thông qua tại một cuộc họp bất thường hôm 8/10, với số tiền đầu tư dự kiến lên tới 1.500 tỷ đồng, tương đương hơn 65 triệu USD.
Tuy nhiên ngay sau khi thông tin này được truyền thông trong nước đăng tải, hàng nghìn ý kiến thể hiện trên mạng xã hội cho thấy rất nhiều người dân phản đối kế hoạch của chính quyền thành phố, có người cho rằng thông qua dự án này gấp rút như vậy là “quá nóng vội.”
Sáng ngày 9/10, nhiều người thuộc nhóm ‘dân oan mất đất’ ở Thủ Thiêm đã biểu tình bên ngoài trụ sở HĐND TPHCM để phản đối quyết định của các lãnh đạo thành phố. Họ kêu gọi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hãy chỉ đạo các quan chức TPHCM hãy ngừng ngay việc xây dựng nhà hát này.
Nhà hát giao hưởng gồm 1.700 ghế ngồi tương lai được giới chức thành phố mô tả là có mục đích “đáp ứng, nâng cao trình độ thưởng thức văn hóa nghệ thuật cho hơn 10 triệu người dân thành phố và hàng triệu du khách mỗi năm”, theo truyền thông trong nước.
Vụ Thủ Thiêm: Hàng chục nhà báo, người dân ‘vây’ trụ sở tiếp dân
Vụ Thủ Thiêm: Hàng chục nhà báo, người dân ‘vây’ trụ sở tiếp dân
Nhưng bà Trương Thị Yến, một đại diện của nhóm dân oan Trường Thịnh-Thủ Thiêm, nói với VOA hôm 10/10 rằng những người dân đang phải “sống khổ sở, lầm than, đói khát”, trong khi chính quyền xây nhà hát giao hưởng trên phần đất chiếm được của dân.
Những vụ tranh chấp và khiếu nại về chính quyền giải tỏa đất đai ở Thủ Thiêm đã kéo dài trong suốt 20 năm qua trong bối cảnh hàng chục ngàn người dân bị buộc phải di dời và mất nhà cửa. Có người đã thắt cổ tự tử sau khi nhà bị cưỡng chế.
Trong mạng Dân trí dẫn lời lãnh đạo UBND TPHCM cho rằng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch sẽ “góp phần nâng cao trình độ hưởng thụ văn hóa của người dân thành phố trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. Lãnh đạo thành phố nói đây là “công trình mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố.”
Bên cạnh những ý kiến chỉ trích sự “vô cảm” của các quan chức, nhiều người đề nghị chính quyền hãy sử dụng số tiền đó để xây bệnh viện, trường học, chống ngập lụt hay xây dựng những công trình dân sinh đang rất thiếu thốn tại thành phố đông dân này.
Người đứng đầu HĐND TP HCM nói với Dân Trí hôm 11/10 rằng có nhiều ý kiến từ dư luận xã hội về quyết định xây dựng nhà hát tại Thủ Thiêm và cho rằng phải “lắng nghe, cân nhắc.”
Tuy nhiên bà Tâm nhấn mạnh: “Nếu không đủ bản lĩnh thông qua thì mãi mãi sẽ không làm được cái gì.”

Không có nhận xét nào: