Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Điểm Tin Thứ Tư 04.07.2018 (USA Independence Day) - Anh Tuấn Phạm

  • VNTB - Công An mở cửa mời cả nước bạo động!? * (VNTB) - Vũ Thạch (VNTB) Cách xóa bỏ trật tự xã hội nhanh nhất chính là khi những kẻ có trách nhiệm thực thi pháp luật cho phép họ công khai đạp lên pháp luật. Thật vậy, kể từ ngày 17/6/2018 CA không còn giấu diếm gì nữa. Các "biện pháp nghiệp vụ", tức những việc mà pháp luật cấm nhưng đảng cho phép, trước đây chỉ làm trong lén lút nay đã được buông xích cho xông ra công khai giữa ban ngày. Tại vườn Tao Đàn, CA mặc luôn sắc phục chứ không chỉ thường phục, dựng lều gom dân lại đánh tập thể.<!>
  •  Người bị chấn thương sọ não, người ho ra máu, người xỉu tại chỗ, người phải vào thẳng nhà thương... kể cả những thiếu nữ ở độ tuổi 20. Không chỉ các nam CA, cả nữ CA cũng tham gia gào hét tục tĩu và đánh đập dân một cách man rợ bằng nắm đấm, đế giày, dùi cui, mũ sắt, còng sắt, và bằng bất cứ vật gì cứng trong tầm tay. Họ thật sự trở thành một bầy thú hoang điên dại và biết chắc chắn họ đang phạm pháp 100%.
  • Forbes: Trung Quốc sẽ thua trắng ‘kèo’ chiếm Biển Đông (BoxitVN) - Dù Trung Quốc muốn chiếm “từng tấc đất” Biển Đông, nhưng một ngày nào đó, Bắc Kinh sẽ thua trắng với “kèo” này, là nội dung bài viết mà tờ Forbes đăng ngày 1.7. Trong bài báo, nhà báo Panos Mourdoukoutas viết rằng, trong canh bạc chiếm Biển Đông, Trung Quốc một mình chống lại Philippines, Brunei, Malaysia, Đài Loan và Việt Nam. Trung Quốc cũng chống lại hải quân Mỹ, Nhật, Úc, Anh và ...
  • Facebook rút Hoàng Sa-Trường Sa khỏi bản đồ Trung Quốc (RFI) - Báo chí Việt Nam hôm nay hoan nghênh mạng xã hội Facebook đã không còn ghi hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là thuộc lãnh thổ Trung Quốc nữa sau khi cộng đồng mạng và chính quyền Việt Nam phản đối. Cụ thể, theo VnExpress cho biết kể từ ngày 02/07/2018 trên bản đồ hiển thị của Facebook, Hoàng Sa và Trường Sa đã « ra khỏi lãnh thổ Trung Quốc ».
  • Sri Lanka dời căn cứ hải quân tới cảng do Trung Quốc kiểm soát (VOA) - Sri Lanka hôm 2/7 cho hay họ đã dời một căn cứ hải quân tới một cảng do Trung Quốc xây dựng và kiểm soát. Động thái được cho là sẽ tăng cường an ninh tại một hải cảng mà các cường quốc nước ngoài lo sợ Trung Quốc có thể dùng vào các mục đích quân sự.
  • Báo Mỹ vạch trần cách Trung Quốc gài bẫy thâu tóm Sri Lanka (RFI) - Trong một tuyên bố được báo chí Sri Lanka công bố hôm 02/07/2018, Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Colombo đã gay gắt bác bỏ bài phóng sự điều tra ngày 25/06 trên nhật báo Mỹ The New York Times. Bài báo mang tựa đề rất tượng hình : « Trung Quốc làm thế nào để buộc Sri Lanka nhả ra một cảng - How China Got Sri Lanka to Cough Up a Port »
  • Trung Quốc đã bẫy và ép Sri Lanka “hai tay dâng cảng chiến lược” như thế nào? (BoxitVN) - Hồng Thủy - Hôm qua tôi mới dịch một bài ngắn trên NY Times, hôm nay tờ Giáo dục đã có một bài sâu hơn về con sói Trung Quốc, cảm ơn báo. Nói đến TQ là nói đến thủ đoạn. Chúng giúp miền Bắc Việt Nam cũng là để có Hoàng Sa, để chiếm thế trên bàn đàm phán với Mỹ và sau này là để chiếm những đảo ở Trường Sa. Đừng ngây thơ mà bảo chúng giúp súng đạn, thực phẩm là vì lý tưởng cộng sản. Nó cho một ...
  • VNTB - Facebook, Mind hay cả hai? (VNTB) - Tâm Don (VNTB) Với những người này, dù có một hay hai tài khoản mạng xã hội, họ vẫn là họ, vẫn kiên quyết thể hiện quyền tự do ngôn luận và tự do biểu đạt- quyền tự do đầu tiên để có những quyền tự do khác. Họ đã thấm đẫm triết lý sống: "Nếu không có tự do tư tưởng, con người chỉ là những cây sậy vô hồn", và họ sống để triết lý ấy trở thành hiện thực.
  • Việt Nam phải bảo vệ nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh (RFA) - Tổ chức Ân Xá Quốc Tế, Amnesty International, thông báo yêu cầu chính quyền tỉnh Lâm Đồng phải điều tra và đảm bảo sự an toàn cho nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh, sau khi gia đình cô bị những thành phần bất hảo tấn công liên tiếp ba lần trong hai tuần qua.
  • Tù nhân lương tâm Hoàng Bình bị chuyển trại (RFA) - Tù nhân lương tâm Hoàng Đức Bình, người đang thụ án tù vì lên tiếng chống Formosa gây ô nhiễm và đấu tranh cho quyền lợi công nhân, vừa bị chuyển từ nhà tù Nghi Kim, Nghệ An vào nhà tù An Điềm, tỉnh Quảng Nam.
  • Thêm 4 người bị xét xử theo điều 79 (RFA) - Một số nguồn tin nói rằng họ là thành viên của của nhóm “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời” do ông Đào Minh Quân ở Mỹ lãnh đạo.
  • Luật An ninh mạng: mở đường cho một cuộc trấn áp mới (BoxitVN) - Nguyễn Huy Vũ - Ngày 28/6 vừa rồi, Chủ tịch nước ký lệnh ban hành Luật An ninh mạng. Và như vậy, trừ khi có những tác động ghê gớm, Luật An ninh mạng sẽ có hiệu lực kể từ ngày đầu năm 2019. Cho tới nay, nhiều người vẫn chưa hiểu một cách trọn vẹn những nguy cơ và tác hại của Luật An ninh mạng này, và vì vậy mà sự lên tiếng vẫn chưa đủ mạnh. Nếu tìm hiểu kỹ, cả về phương diện luật học và về phương diện công ...
  • Lá thư ngỏ bị gỡ bỏ và Luật An Ninh Mạng (RFA) - Thực tế cho thấy không giống như lời khẳng định của Cục trưởng Cục An ninh mạng, ông Hoàng Phước Thuận nói rằng Luật An ninh mạng không hạn chế các quyền tự do dân chủ của người dân và mọi hoạt động của người dân được nhà nước bảo hộ.
  • Lời kêu cứu thống thiết của đạo diễn Đỗ Minh Tuấn (BoxitVN) -  Đạo diễn điện ảnh Đỗ Minh Tuấn so sánh nhiều phương diện để than thở “CS VN hèn hạ hơn Bắc Hàn”, nhưng lại quên đi một phương diện không nói tới, đó là: về sự tàn bạo thì có vẻ giữa Bắc Hàn và CS VN bên nào cũng ngang tài ngang sức, không ai chịu kém ai. Cứ nhìn vào vụ Mậu Thân Huế 1968 thì hiểu được ngay anh tám lạng chị nửa cân, kẻ nào cũng thể hiện đúng bản chất. Nhưng đúng như anh Tuấn nói, trong ...
  • Tự thiêu vì bị dồn vào thế cùng! (RFA) - Sự kiện thêm một người dân đi khiếu kiện tự thiêu trước cổng trụ sở Ban Tiếp Công dân Trung Ương ở Hà Nội vào sáng hôm 2 tháng 7 lại dấy lên cầu hỏi vì sao người dân phải chọn giải pháp mang tính bế tắc như thế.
  • Công an lên tiếng về vụ một người dân tự thiêu (RFA) - Công an thành phố Hà Nội vào chiều 3 tháng 7 họp báo chính thức lên tiếng về vụ ông Bùi Hữu Tuân, một người dân đi khiếu kiện tự thiêu trước cổng trụ sở Cơ quan tiếp dân của Thanh tra Chính phủ ở Hà Nội vào sáng hôm 2 tháng 7.
  • Người dân "tố" nhà máy xử lý rác gây ô nhiễm không khí (RFA) - Những ngày gần dân cư khu vực Phú Mỹ Hưng quận 7 cho biết họ phải “nín thở” vì mùi hôi bốc ra từ khu vực xử lý rác Đa Phước nằm trên địa bàn quận, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Rất nhiều người dân đã gọi điện qua đường dây nóng để phản ảnh tình trạng trên.
  • Dân phản đối doanh nghiệp sản xuất mủ cao su gây ô nhiễm (RFA) - Người dân tại buôn Cư Yuốt, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk trong những ngày gần đây tập trung trước cổng Công ty TNHH Phương Triều Đại, trụ sở tại buôn Cư Yuốt, để phản đối hoạt động sản xuất mủ cao su của doanh nghiệp này khiến môi trường bị ô nhiễm và làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân địa phương.
  • Đọc hồi ký Nguyễn Trung (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống - Nguyễn Trung nhận thẩy ở Nguyễn Phú Trọng có một vài đức tính và lợi thế có thể dương cao ngọn cờ Diên Hồng. Theo tôi xác suất này quá bé. Ông Trọng là kẻ bảo thủ hạng nặng, thiếu cả trí và thần, chỉ có lắm mưu mô. Những bài phát biểu dài dòng, được chuẩn bị sẵn của ông thường  chỉ tạo nên nhàm chán vì phần lớn nội dung rỗng tuếch, được trình bày không có sinh khí, còn vài phát biểu bất chợt, ứng ...
  • Nước cờ của Tổng Trọng chống ‘thời kỳ trước’ (RFA) - Trong những ngày cuối của tháng 6, hàng loạt các quan chức cao cấp của Bộ thông tin Truyền thông và cả tướng quân đội bị đề nghị khai trừ Đảng cũng như bị đề nghị xem xét kỷ luật Đảng. Đây có phải dấu hiệu “tăng tốc” trong chiến dịch chống tham nhũng của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng?
  • Quân Ủy Trung Ương xử lý sĩ quan cao cấp sai phạm (RFA) - Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng Việt Nam, sẽ xử lý các sỹ quan cao cấp trong Quân đội sai phạm. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định như vừa nêu tại buổi họp báo quý II của Bộ Quốc phòng.
  • Hai tướng Việt Nam bị đề nghị kỉ luật về việc quản lý đất quốc phòng (BoxitVN) - Nói đến việc chống tham nhũng thì không ai phản đối; thông tin về tham nhũng hiếm ai không quan tâm; nhưng cái quan trọng là gốc rễ của tham nhũng, đó là điều then chốt mà Nhà cầm quyền CSVN lại luôn né tránh, chưa nói đến việc hễ ai dám chỉ đến tận gốc rễ của tham nhũng thì bị quy ngay là “phản động”, “chống đối nhà nước”, “âm mưu lật đổ chính quyền”. Mặt khác, nói là chống tham nhũng nhưng khi kết tội thì Tòa ...
  • Giá đá phí và phi vụ kiếm 300 tỷ của Hà Nội (VOA) - Theo như ông Chung nói thì bảy thông tin trên chứng minh thư như họ tên đầy đủ, ngày tháng và năm sinh, nguyên quán cũng như nới đăng ký hộ khẩu thường trú “không phải là thông tin cá nhân” và chính quyền có thể lấy...
  • VNTB - Chính quyền thủ đô "giành ăn" với công an Hà Nội? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) Thông tin ông cựu giám đốc sở công an Hà Nội nói rằng, Hà Nội chuẩn bị bán thông tin cá nhân mà chính quyền thành phố Hà Nội thu thập trong dân chúng thủ đô, cho thấy dường như ngân quỹ của bộ máy hành chính Hà Nội đã cạn kiệt nên tìm mọi cách vơ vét nguồn thu.
  • VNTB - Những khẩu hiệu sáo rỗng không phòng ngừa được lạm dụng tình dục trẻ em (VNTB) - Vũ Quốc Ngữ dịch (VNTB) Mấy tháng trước có một làn sóng phẫn nộ của công chúng về quyết định của một tòa án kết án 18 tháng tù treo cho một kẻ 78 tuổi lạm dụng tình dục trẻ em ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sự phản đối quyết liệt đã dẫn đến một động thái chưa từng có của Tòa án Tối cao tại thành phố Hồ Chí Minh: bác bỏ bản án trước đó và thay bằng một bản án tù 3 năm cho kẻ phạm tội Nguyễn Khắc Thủy.
  • Những dấu hiệu “rạn nứt” từ đàn em của Tập Cận Bình (BoxitVN) - Xin được tiếp tục cuộc đàm đạo lý thú giữa ông Đinh Quang Anh Thái, TBT tạp chí Người Việt, và chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa về chủ đề giải ảo sức mạnh siêu cường Trung Quốc trong youtube thứ ba dưới đây. Bauxite Việt Nam. Nguồn:  https://youtu.be/mfm5gPU0HbsNguồn: https://www.youtube.com/watch?v=mfm5gPU0Hbs&authuser=3
  • Washington muốn chặn China Mobile vào Mỹ (RFI) - Bộ Thương mại Hoa Kỳ yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bác bỏ đơn xin của công ty dịch vụ điện thoại Trung Quốc China Mobile vào thị trường Mỹ. Lý do từ chối : đe dọa nền an ninh quốc gia. Mỹ thường xuyên lo ngại khả năng « gián điệp điện tử » của các công ty Trung Quốc trong lĩnh vực viễn thông.
  • Malaysia : Cựu thủ tướng Najib Razak bị câu lưu (RFI) - Trong khuôn khổ cuộc điều tra chống tham nhũng, cảnh sát Malaysia đã đến tận nhà riêng để bắt cựu thủ tướng Najib Razak, bị tình nghi biển thủ khoảng 1 tỷ đôla trong 9 năm cầm quyền.
  • Moon Jae In và Kim Jong Un gặp lại nhau vào mùa thu (RFI) - Sau thượng đỉnh lịch sử của lãnh đạo hai miền Triều Tiên tại Bàn Môn Điếm, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In sẽ gặp lại nhau vào mùa thu 2018 tại thủ đô Bình Nhưỡng.
  • Trump: ‘Thỏa thuận hạt nhân có thể đổ vỡ’ (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm Chủ nhật ngày 1/7 nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh Fox News rằng thỏa thuận mà ông đã đạt được để chấm dứt mối đe dọa hạt nhân từ phía Bắc Triều Tiên ‘có khả năng không có tác dụng’.
  • Thái Lan : 12 học sinh tiếp tục chờ trong hang đá (RFI) - Tại Thái lan, cả nước vui mừng được tin 12 học sinh và huấn luyện viên bóng đá bình yên ngày 02/07/2018 sau 10 ngày bị lũ lụt bao vây trong hang núi. Tuy nhiên, sau khi tiếp cận với hai chuyên gia cứu hộ người Anh, nhóm trẻ đi lạc này phải nhẫn nại tiếp tục ngồi chờ. Thách thức lớn nhất là làm sao trở ra cửa động.Thân thể suy yếu và không biết lặn là hai trở ngại.
  • Những hình ảnh đầu tiên của đội bóng nhí mất tích trong hang (VOA) - Đây là những hình ảnh đầu tiên của 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên 25 tuổi của các em sau khi họ bị mắc kẹt sâu bên trong hang ở Thái Lan 10 ngày trước đó. Các cậu bé, trong độ tuổi từ 11-16, và huấn luyện viên, được lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan tìm thấy khi đang ngồi co cụm trên một tảng đá bên trong quần thể động Tham Luang. Nỗ lực cứu hộ có sự trợ giúp của các nước: Hoa Kỳ, Australia, Trung Quốc và Anh.
  • Đức : Merkel nhượng bộ về di dân để cứu chính phủ (RFI) - Bộ trưởng Nội Vụ Đức Horst Seehofer không từ chức như từng dọa trước đó vì tối 02/07/2018 đã tìm được một thỏa hiệp mới với thủ tướng Angela Merkel về hồ sơ nhập cư, theo đó người nhập cư sẽ được đưa về các khu vực tạm trú ở biên giới Đức. Như vậy, bà Merkel phải từ bỏ hẳn chính sách nhập cư quá hào phóng, được thực hiện từ năm 2015.
  • Thương mại : Châu Âu cảnh báo Mỹ nguy cơ leo thang căng thẳng (RFI) - Cảnh báo, trả đũa, phản ứng và leo thang : Đây là những từ được nhắc đến trong bức thư của Liên Hiệp Châu Âu gửi đến chính quyền Mỹ ngày 02/07/2018 nhằm cảnh báo những hậu quả nếu Nhà Trắng khơi mào một cuộc chiến thương mại mới trong lĩnh vực xe hơi nhập khẩu từ châu Âu.
  • Manh nha chiến tranh thương mại: Hậu quả nhãn tiền cho dân Mỹ (RFI) - Những biện pháp thuế quan của chính quyền Mỹ đánh vào hàng nhập khẩu nhằm bảo hộ mậu dịch và sản xuất trong nước đang làm cho viễn cảnh của một chiến tranh thương mại ngày thêm gần. Nếu cuộc chiến đó xảy ra, người Mỹ, cụ thể là các công ty Mỹ, dường như sẽ mất nhiều hơn là được che chở như tổng thống Trump vẫn hứa hẹn.
  • « Ép » thẩm phán về hưu, Ba Lan bị Bruxelles cảnh cáo (RFI) - Tại Ba Lan, sau nhiều tháng căng thẳng giữa chính quyền bảo thủ và Ủy Ban Châu Âu, Vacxava tiến thêm một bước trong dự án cải tổ tư pháp bất chấp khuyến cáo của Liên Hiệp Châu Âu. Kể từ thứ ba, 03/07/2018, tất cả thẩm phán của Toà Án Tối Cao trên 65 tuổi phải về hưu. Bruxelles ngay lập tức cảnh cáo thành viên Ba Lan « bội ước ». Các thẩm phán cũng chuẩn bị chống lại quyết định của hành pháp, bị xem là để kiểm soát tư pháp.
  • Pháp phá vỡ âm mưu khủng bố phe đối lập Iran (RFI) - Tư pháp của Pháp tiếp tục điều tra một âm mưu khủng bố nhắm vào một hội nghị của phe đối lập Iran tại ngoại ô phía bắc Paris hôm 30/06/2018. Theo nguồn tin tư pháp ngày 03/07, một người đàn ông hiện vẫn bị tạm giam, còn hai người khác đã được thả.
  • Thợ Việt sản xuất cúp vàng World Cup giá 3 đô la (VOA) - Trong khi World Cup 2018 vẫn chưa có chủ, thì tại Hà Nội, người ta đã có thể sở hữu chiếc cúp vàng danh giá này với chỉ 3,5 đô la. Anh Vuong Hong Nhat, một người thợ thủ công, đã bắt đầu sản xuất bản sao của chiếc cúp từ World Cup 2010 tại Nam Phi.
  • Tuyển Brazil lên giá trong mắt ‘nhà cái’ (VOA) - Sau trận thắng 2-0 trước Mexico hôm 2/7, Brazil đã trở thành một trong các ứng viên mạnh có thể giành chiếc cúp World Cup lần thứ sáu trong lịch sử bóng đá nước này.
  • Bảo tàng Louvre cho xem tranh Delacroix miễn phí (RFI) - Vào mùa hè năm nay, Picasso là nghệ sĩ hàng đầu với 5 cuộc triển lãm tại Pháp, nhưng trong mùa xuân vừa qua, rất nhiều người đã tán thưởng tài năng của Delacroix. Cuộc triển lãm về danh họa Pháp đã thành công hơn dự kiến ban đầu, đến nỗi Viện bảo tàng Louvre vừa quyết định dành 13 suất miễn phí để tạo thêm cơ hội cho công chúng đi xem tranh Delacroix.
  • Tuyến tiền liệt phì đại (Benign Prostatic Hyperplasia, BPH) (VOA) - Thính giả tên Khương Nguyễn hỏi: "Thưa Bác sĩ, Tôi năm nay được 67 tuổi. Vừa qua bác sĩ tái khám định kỳ và nghi ngờ rằng tôi có thể bị chứng phì đại của tuyến tiền liệt. Bởi vì, tôi đi tiểu thấy hơi khó khăn trong một vài tháng gần đây. Mặc dù kết quả khám nghiệm PSA chỉ có 1.15/4.0. Vì vậy bác sĩ đã kê toa cho tôi uống Tamsulosin HCI 0.4mg. Sau khi uống được một ngày thì tôi đã đi tiểu lại được dễ dàng như xưa.

Không có nhận xét nào: