Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Việt Nam chủ động mời tàu Trung Quốc vào cảng Cam Ranh

clip_image001
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh. Ảnh: NLĐ
(Tin tức thời sự) - Việt Nam chủ động mời tàu hải quân Trung Quốc thăm các cảng Việt Nam, trong đó có cảng Cam Ranh, hưởng các dịch vụ giống như các nước khác.Đây là thông tin Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết bên lề giao lưu hữu nghị quốc phòng Việt-Trung diễn ra tại Lạng Sơn và Quảng Tây. Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Vịnh nhấn mạnh, hai nước Việt-Trung có nhiều lĩnh vực hợp tác quốc phòng và hợp tác biên giới là một trọng tâm, điểm sáng.
<!->
 
"Giao lưu quốc phòng biên giới có vị trí đặc biệt quan trọng trong các nội dung hợp tác quốc phòng hai bên. Chúng ta đã có những hoạt động thực chất, trao đổi thẳng thắn, vừa củng cố bảo vệ an ninh biên giới vừa giúp nhân dân vùng biên có điều kiện tốt hơn để phát triển kinh tế, xã hội", Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết trên VietNamNet.
Ông cũng cho biết thêm về những kế hoạch cụ thể của Việt Nam và Trung Quốc nhằm thúc đẩy việc hợp tác hiệu quả hơn. Theo đó, trước khi đồng chủ trì hoạt động giao lưu hữu nghị, Thượng tướng Thường Vạn Toàn - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã thăm chính thức Việt Nam. Trong buổi hội đàm tại Hà Nội, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã thống nhất tăng cường các nội dung hợp tác, tìm kiếm nội dung mới để tăng cường tính thực chất trong hợp tác.
Ví dụ, chúng ta chủ động mời tàu hải quân Trung Quốc thăm các cảng Việt Nam, trong đó có cảng Cam Ranh, hưởng các dịch vụ ở đó giống như các nước khác.
Hoặc hai nước đã ký biên bản hợp tác tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, tăng cường giao lưu các học viện, cơ quan nghiên cứu để nghiên cứu về các vấn đề chính trị, quân sự, quốc phòng cùng với phía TQ; những vấn đề hai bên cùng quan tâm và đem lại lợi ích cho cả hai bên.
Hai Bộ trưởng cũng thảo luận về việc mở rộng hợp tác công nghệ quốc phòng, lĩnh vực trước nay hai bên hợp tác chưa nhiều.
Việc Việt Nam mời Trung Quốc thăm cảng Cam Ranh nằm trong chủ trương chung của Việt Nam. Theo đó, từ năm 2010, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã khẳng định, cảng Cam Ranh là cơ sở làm dịch vụ hậu cần kỹ thuật cho tất cả các nước trên thế giới trên tinh thần bình đẳng, chủ quyền là của Việt Nam và Việt Nam có khả năng kiểm soát tình hình. Hoàn toàn không có chuyện cho nước ngoài thuê làm căn cứ quân sự hay căn cứ hậu cần kỹ thuật ở cảng Cam Ranh.
Đầu tháng 3/2016, cảng quốc tế Cam Ranh đã được khai trương tại căn cứ quân sự Cam Ranh. Từ đây, cảng Cam Ranh có nhiệm vụ đón tiếp các tàu quân sự, tàu khách quốc tế; cung cấp dịch vụ hàng hải tại căn cứ quân sự Cam Ranh; tăng cường quan hệ với các lực lượng hải quân quốc tế, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế và khu vực; bảo đảm đồng bộ cho các tàu hoạt động, sẵn sàng chiến đấu, góp phần xây dựng khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định.

Minh Thái (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: