Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Ba ứng cử viên Cộng hòa chối bỏ cam kết ủng hộ người được đề cử

Nhiều cử tri Cộng hòa tỏ ra ái ngại khi chứng kiến cuộc chiến nội bộ đang ngày càng căng thẳng theo chiều hướng tiêu cực.
Trump từ chối cam kết ủng hộ người được đề cử - Photo Courtesy: usa.ingyn-hirdetes 
 
Cali Today News - Cả ba ứng cử viên đảng Cộng hòa đều tuyên bố sẽ không hậu thuẫn ứng cử viên cuối cùng được Đảng đề cử ra tranh cử Tổng thống bất chấp cam kết trước đây. 
Trong buổi gặp gỡ, đối thoại với cử tri do hãng CNN tổ chức vào tối hôm qua tại Milwaukee, ông trùm bất động sản Donald Trump, Thượng nghị sĩ tiểu bang Texas Ted Cruz và Thống đốc tiểu bang Ohio John Kasich đều có cơ hội lên tiếng khẳng định ủng hộ ứng cử viên được đề cử như từng cam kết tại buổi tranh luận vào ngày 3 tháng 3, tuy nhiên cả ba đều lắc đầu từ chối. <!->
 
“Không, tôi không cam kết nữa,” Trump trả lời ký giả dẫn chương trình Anderson Cooper. Trump cho biết sẽ chờ xem ai sẽ là người được đề cử trước khi hứa hẹn yểm trợ, chối bỏ cam kết trước đây với đảng của mình. “Tôi bị đối xử bất công,” Trump nói thêm. 
 
Ông Trump tin những nhân vật Cộng hòa “gốc rễ” và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã đối xử phân biệt với ông ta. “Tôi là người dẫn đầu, dẫn trước Ted Cruz hàng triệu phiếu,” ông Trump nói. “Điều này chưa từng xảy ra với đảng Cộng hòa. Cử tri chưa từng đi bầu cử, cử tri Dân chủ và cử tri độc lập đổ đi bỏ phiếu cho tôi,” Trump khẳng định trước làn sóng phản đối đang tìm cách ngăn chặn ông ta có đủ số đại biểu cần thiết để được đề cử. 
 
Trong khi đó, khi được hỏi liệu có ủng hộ ứng cử viên được đề cử hay không, Cruz không ngần ngại, “Tôi không có thói quen yểm trợ cho người công kích vợ và gia đình mình.” Ký giả Cooper tiếp tục “truy” cho ra câu trả lời, Cruz đáp: “Để tôi cho anh biết giải pháp nè, Donald sẽ không được Cộng hòa đề cử.”
 
Ông Kasich lại cho rằng, phải “xem thử chuyện gì xảy ra” trước khi đưa câu trả lời, tuy nhiên ông cũng bày tỏ không ủng hộ bất cứ ứng cử viên được đề cử nào làm tổn thương và chia rẽ quốc gia. 
 
Hiện nay các ứng cử viên đang tập trung vào Wisconsin, nơi vòng sơ bộ sẽ diễn ra vào thứ ba tuần sau với 42 phiếu đại biểu cho đảng Cộng hòa và 96 cho đảng Dân chủ. 
 
Theo đánh giá của nhiều nhà phân tích, kết quả tại Wisconsin sẽ cho thấy phản ứng của cử tri với những gì hiện đang xảy ra trong mùa tranh cử này. Nhiều cử tri Cộng hòa tỏ ra ái ngại khi chứng kiến cuộc chiến nội bộ đang ngày càng căng thẳng theo chiều hướng tiêu cực. 
 
Hương Giang (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào: