Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Cô Bé Bán Diêm

"Cô bé bán diêm" là câu chuyện cảm động bố mẹ nên kể cho con mình nghe vào 
dịp Giáng sinh 2014

CÔ BÉ BÁN DIÊM
LINK:
http://lotus-lantern-canada.blogspot.ca/
 Tác giả:Thùy Chi
 
"Cô bé bán diêm” của Andersen là câu chuyện Noel quen thuộc với trẻ em trên khắp thế giới. Giáng sinh 2014 kể lại câu chuyện cảm động để trân trọng những giây phút hạnh phúc, ấm áp bên gia đình.

"Cô bé bán diêm" là câu chuyện cảm động bố mẹ nên kể cho con mình nghe vào dịp Giáng sinh 2014.
 Cô bé bán diêm
Cô bé bán diêm sống trong gia đình nghèo khổ, khó khăn, mồ côi mẹ, bà mất sớm, tài sản tiêu tán nên em phải bán diêm cho người bố rất tàn nhẫn hay đánh em. Vào một ngày cuối năm, em không bán được que diêm nào. Em không dám về nhà vì sợ cha đánh. Đêm giao thừa trời giá rét, em ngồi nép vào góc tường giữa hai ngôi nhà. Đêm càng lạnh giá, em quẹt que diêm để sưởi ấm.

"Cô bé bán diêm" là một câu chuyện cảm động trong dịp Noel

Mỗi lần quẹt que diêm cháy sáng là một mng tưởng đến với em. Lần thứ nhất,em thấy lò sưởi; lần thứ hai em thấy bàn ăn và con ngỗng quay; lần thứ ba em thấy cây thông Noel cùng những ngọn nến; lần thứ tư em thấy bà hiện về, lần thứ năm em thấy mình cùng bà bay lên trời.
Buổi sáng đầu năm, người ta thấy một em bé ngồi giữa những bao diêm trong đó có một bao diêm đốt hết nhẵn. Người ta bảo cô bé đã chết nhưng đôi má vẫn ửng hồng và đôi môi em đang mỉm cười.

Ý nghĩa
Qua câu chuyện cổ tích cho trẻ em, Andersen đã kể một câu chuyện cho người lớn. Lãnh đạm, vô cảm và ích k là thói tật tệ hại của loài người. Nó tồn tại không phải là trừu tượng, chung chung. Nó tồn tại ở ngay người thân thiết ruột thịt, ở những người cùng tuổi với em, ở những người lớn quần áo ấm áp bận bịu với những niềm vui giáng sinh năm mới. Họ đã đẩy cô bé tội nghiệp đến chỗ chết, đã không hiểu gì về những ước mơ của em khi đánh những que diêm.
Câu chuyện về cô bé bán diêm là cảm hứng cho nhiều tác phẩm điện ảnh
“Cô bé bán diêm” viết cho thiếu nhi nhưng đủ sức lay động bất cứ trái tim người lớn nào. Câu chuyện đã sống giữa mọi thời đại và vẫn được người ta kể cho nhau nghe mỗi dịp Giáng sinh.



Các chuyện NOEL khác
http://lotus-lantern-canada.blogspot.ca/
Chuyện Noel cảm động: Một người anh
Tác giả:Thùy Chi
Cái cây trong sân nhà tôi là cây tiền!
Tiền không mọc trên cây


Không có nhận xét nào: