Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

Đài Loan thiết kế lại hộ chiếu để không bị nhầm là TC - BaoMai

image
Hộ chiếu mới (phải), cho chữ Đài Loan lớn hơn chữ Trung Hoa Dân Quốc ở hộ chiếu cũ (trái) Các quan chức Đài Loan đã thông báo việc thay đổi thiết kế hộ chiếu, với chữ "Đài Loan" (Taiwan) lớn hơn và thu nhỏ dòng chữ "Trung Hoa Dân quốc" (Republic of China). Giới chức cho biết việc thiết kế lại hộ chiếu là để ngăn chặn sự nhầm lẫn giữa công dân Đài Loan và công dân Trung cộng. Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung cộng cho biết điều này sẽ không thay đổi việc Đài Loan trở thành một "bộ phận bất khả xâm phạm của Trung cộng". Giới chức Đài Loan công bố các thiết kế hộ chiếu mới tại một buổi lễ hôm thứ Tư (2/9).
<!> 
Các từ tiếng Anh "Republic of China" - tên chính thức của Đài Loan - sẽ được chuyển từ vị trí trên cùng của trang bìa sang phông chữ nhỏ hơn bao quanh quốc huy, và từ tiếng Anh "Taiwan" sẽ lớn hơn và in đậm.

image
  
Kể từ khi đại dịch virus corona bắt đầu, "người dân của chúng tôi luôn hy vọng rằng chúng tôi có thể làm nổi bật hơn sự hiện diện của Đài Loan, tránh để mọi người nhầm tưởng họ đến từ Trung cộng", Ngoại trưởng Đài Loan Joseph Wu nói với các phóng viên.

Đài Loan đã tự cai trị kể từ năm 1949, khi chính quyền đại lục chạy đến hòn đảo này sau thất bại trước Đảng Cộng sản trong cuộc nội chiến ở Trung cộng. Đài Loan có chính phủ được bầu cử dân chủ, có quân đội riêng và tiền tệ riêng.
Nhưng theo chính sách Một Trung cộng, chính quyền Bắc Kinh khẳng định họ là người cai trị hợp pháp Đài Loan. Rằng Đài Loan một ngày nào đó sẽ trở lại dưới sự lãnh đạo của Trung cộng - bằng vũ lực nếu cần thiết.

Cuộc thi thiết kế mẫu hộ chiếu Đài Loan mới

image
Các bài dự thi thiết kế mẫu hộ chiếu mới ở Đài Loan

Khi Đài Loan công bố mẫu thiết kế hộ chiếu mới vào thứ Tư (ngày 2/9), làm nổi bật từ "Đài Loan", một cuộc thi thiết kế bìa hộ chiếu Đài Loan đã khắc họa những nét độc đáo và văn hóa của hòn đảo này, theo Taiwannews.

Được tổ chức bởi Đảng Quyền lực Mới (NPP), một đảng đối lập được thành lập vào năm 2015, cuộc thi diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 31/8. Tổng cộng 127 bài dự thi đã được gửi tới các hạng mục Tiêu chuẩn quốc tế và Sáng tạo, ban tổ chức nói với CNN.
Các mẫu thiết kế này cố gắng nhấn mạnh danh tính của Đài Loan, tìm cách giải quyết những rắc rối mà người Đài Loan thường gặp phải khi họ bị nhầm là người Trung cộng do tên chính thức "Republic of China" được hiển thị trên hộ chiếu, theo NPP.

image
Các thiết kế dự thi mẫu hộ chiếu Đài Loan mới

Thiết kế đoạt giải Hạng mục Tiêu chuẩn Quốc tế hiển thị đảo chính Đài Loan và một số đặc điểm mang tính biểu tượng, bao gồm hoa lan, hươu sao Formosan, gấu đen Formosan và chim trĩ Mikado. Người chiến thắng ở vị trí thứ hai và thứ ba thiết kế hình ảnh con bướm có đôi cánh "hình Đài Loan" và một hòn đảo Đài Loan với những chấm nhiều màu tượng trưng cho sự đa dạng.

image
  
Nền ẩm thực sôi động của Đài Loan cũng đã được đưa vào thiết kế dự thi. Món trà sữa Đài Loan xuất hiện nhiều trong các bài dự thi, trong khi cơm thịt lợn kho - một trong những món ăn nhẹ đáng chú ý và giá cả phải chăng nhất ở Đài Loan - xuất hiện trong một thiết kế nhấn mạnh tính toàn diện của Đài Loan.

image
  
Cuộc thi nhận được nhiều ý kiến bình luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng. Một người tên Sharlene King viết trên Twitter: "Đài Loan đang xem xét các mẫu thiết kế hộ chiếu mới. Một trong số đó là mẫu có hình trà sữa đặt trên đầu một con chim. Làm ơn chọn mẫu trà sữa đặt trên đầu con chim đi mà!" 

music video christmas GIF

Không có nhận xét nào: