Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Chuyện vụn trong trại tù cải tạo... - WD


 Chuyện  Mỹ sa lầy ở Việt Nam

Hồi đó, có mấy chục gia đình ở Quận 3 Đà Nẵng được đưa lên vùng KTM Tiên Lãnh, người bạn cho tôi biết. Vào mùa gặt, bọn nhỏ của mấy gia đình này thưởng đi theo các đội  để mót lúa. Trong đám trẻ này có một thằng Mỹ con da trắng tóc vàng, chừng 8,9 tuổi.  Thằng nhỏ lội ruộng, bị chỗ sình, đang lúng túng tìm cách rút chân  lên mà không được. Trị trông thấy, chỉ cho tôi, cưởi, nói:  anh Dật thấy chưa? Rõ ràng là hình ảnh Mỹ sa lầy ở Việt Nam!
<!>

Thủ tướng PVĐ trị quái vật khủng long

Ở trong tù, không hiểu sao  tôi lại nghe được chuyện này, có lẽ do một tù mới nào đó kể lại.
Số là ở một tỉnh nọ, bỗng xuất hiện một con khủng long to lớn, hung dữ ghê gớm. Lực lượng Tỉnh đội trị không được, phải cẩu cứu tới Quân khu. Quân khu huy động một trung đoàn với vũ khí nặng, xe tăng đại pháo, con khủng long đểu coi như rác. Báo về Hà Nội, TT.PVĐ xem báo cáo, nói: để đó, tau trị cho. Ra lệnh chuẩn bị máy bay đi ngay. Tới nơi kêu tỉnh đưa tới chỗ quái vật. Tỉnh xin để chuẩn bị lực lượng bảo vệ chứ chưa đi ngay được, nguy hiểm lắm. TT phất tay: tau không cần, tau có phép.  Tới nơi, TT ra lệnh đoàn tùy tùng đứng lại, một mình TT tiến về con khủng long. Thấy sinh vật nhỏ bé, khủng long không thẻm chấp, để yên cho TT tới gần. Không biết TT nói gì, bỗng thấy con khủng long đứng dậy, cúp đuôi chạy vô rừng, chắc trốn qua Lào. Đoàn tùy tùng ngạc nhiên , phục TT sát đất, không biết TT dùng phép chi mà đuổi khủng long tài rứa! Trưa hôm đó, khi ăn cơm với TT, bí thư tỉnh  hỏi nhỏ: TT nói gì mà thuyết phục quái vật hay vậy? TT cười: Tau đâu cần nói nhiều. Tau chỉ  nói: mi mà không lo đi gấp thì tau ra lệnh đi kinh tế mới ngay.  Vậy là nó sợ thấy cha nó, phải trốn đi thôi. Các đồng chí cứ theo đó mà rút kinh nghiệm làm cho tốt!

Thân chúc bình yên.
WD.

Không có nhận xét nào: