Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Không còn đạo đức - Nguyễn Tài Ngọc

          Khi Trump bị xử án truất phế -impeachment- vào Tháng 2 2020, lý do Trump không bị mất chức Tổng Thống vì Thượng Nghị Viện - cơ quan Quốc Hội có quyền truất phế Trump - không đồng ý. Hạ Viện chỉ có quyền kết tội nên dù rằng Hạ Viện kết tội Trump, điều này không có nghĩa gì cả. Thượng Viện có 100 người, với Cộng Hòa là đa số. Cả 52 nghị sĩ đảng Cộng Hòa trong Thượng Viện  đều biểu quyết NO không truất phế Tổng Thống (trừ một người, nghị sĩ Mitt Romney). Phải cần 2/3 Thượng Viện - 67 Nghị sĩ -  biểu quyết YES thì Trump mới mất chức Tổng Thống.

<!>

          Biết rằng sẽ không đủ phiếu truất phế mình, Trump càng lộng hành, thách thức, chửi bới, trả đũa, sa thải những người đã tố cáo mình trong suốt thời gian Quốc Hội xử án. 

          Trong trường hợp Richard Nixon vào năm 1974, Ủy ban Tư Pháp -House Judiciary Committee- (cố vấn cho Hạ Nghị Viện gồm 21 dân biểu đảng Dân Chủ và 17 dân biểu đảng Cộng Hòa), điều tra và bỏ phiếu đa số -tất cả 21 dân biểu đảng Dân Chủ cộng với 6 dân biểu đảng Cộng Hòa-  kết án Nixon phạm tội đáng bị truất phế rồi tường trình lên Hạ Viện.

          Trước khi vụ án truất phế đưa ra trước Hạ Viện biểu quyết và rồi Thượng Viện để xử án, cả Chủ Tịch Thượng Viện lẫn Hạ Viện báo cho Nixon biết là Hạ Viện chắc chắn đa số sẽ bỏ phiếu kết tội Nixon  và Thượng Viện thì  trong 42 nghị sĩ Cộng Hòa, chỉ có 15 nghị sĩ sẽ biểu quyết không truất phế Nixon. Có nghĩa là 27 nghị sĩ Cộng Hòa khác sẽ cùng với 56 nghị sĩ Đảng Dân Chủ biểu quyết YES truất phế Nixon. Sợ rằng thanh danh sẽ bị bôi nhọ trong thời gian Thượng Viện xử án, Nixon từ chức vào Tháng 8 năm 1974.

          Cùng Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa, cùng tội truất phế, thế nhưng hai kết quả khác biệt: Trump sống sót vụ án truất phế nhưng Nixon thì không. Sự khác biệt của năm 1974 và 46 năm sau, 2020? Hai điểm: thứ nhất, Nixon còn có liêm sỉ, thấy nhục nên từ chức; và thứ hai, một số nghị sĩ, dân biểu đảng Cộng Hòa thời bấy giờ còn phân biệt được phải trái, không đặt Đảng Cộng Hòa mà đặt lẽ phải trên hết, chống lại lời khuyến dụ của đảng mình, bỏ phiếu truất phế Nixon.

          Một mình Trump không thể nào sống sót trong môi trường  chính trị với hành động ngang tàng xem thường pháp luật, xem thường nhân phẩm người khác, nếu một thiểu số nghị sĩ, dân biểu cùng đảng Cộng Hòa với Trump chống đối. Richard Nixon là thí dụ: số người Cộng Hòa biết phải trái, dù là thiểu số, đã biểu quyết ngược với đảng của mình để cho Nixon thấy việc phạm pháp không thể được chấp nhận trong xã hội Hoa Kỳ, dù là từ một Tổng Thống cùng đảng phái.

          Trump có không những một, mà đến ba nhóm người cương quyết ủng hộ mình bằng mọi giá:

          1. Nhóm thứ nhất là hội viên của đảng Cộng Hòa: nghị sĩ, dân biểu, thống đốc, nhân viên làm việc dưới quyền Trump... Lý do? Họ muốn giữ cái ghế ngồi của họ nên phải bảo vệ đảng Cộng Hòa. Không có đảng thì họ không có tiền yểm trợ tranh cử hay được phê chuẩn ngân sách tiêu dùng cho dân chúng của thành phố, tiểu bang họ. Dân địa phương không có tiền Liên Bang cung cấp sẽ nổi giận, bỏ phiếu chọn người  khác. Họ sẽ mất chức tước dân biểu, nghị sĩ...

          2. Nhóm thứ nhì là dân Tin Lành Evangelicals: nhờ Trump mà triết lý sống của Kinh Thánh được áp dụng vào xã hội, những tội liệt kê trong Kinh Thánh bị chính quyền trừ khử như Liên bang cúp viện trợ phá thai, tòa Đại sứ Hoa Kỳ ở Do Thái được dời về Jerusalem từ Tel Aviv năm 2017, (dân Tin Lành tin là khi Chúa tái lâm, Chúa sẽ trở lại Jerusalem). Không có Trump thì xã hội sẽ càng ngày càng đi xa với lập trường sống của Kinh Thánh.

          3. Nhóm thứ ba, vì tôi là người Việt nên tôi bao gồm nhóm thứ ba trong bài viết này: dân Việt Nam - cả ở hải ngoại và ở Việt Nam-  cuồng Trump chỉ vì lý do chính yếu  là Trump chống Cộng Sản Trung Cộng. Nhóm người này chống Trung Cộng nhưng im lặng không nói gì về Trump thích Cộng Sản Việt Nam: Trump vẫy cờ Việt Nam loạn xạ. Trong khi đó, nếu một người Việt hải ngoại nào khác -tôi chẳng hạn- ,  vẫy cờ đỏ sao vàng Việt Nam thì tôi là Cộng Sản chính gốc con nai vàng! Cả một lũ điên với lập luận mù quáng chụp mũ bất cứ người Việt nào khác ý họ, ngoại trừ Ngài Trump Tổng Thống.

          Triết gia người Mỹ George Santayana nói: "Those who cannot remember the past are condemned to repeat it". Câu này  có nghĩa là người nào không nhớ quá khứ, lịch sử, thì sẽ tái phạm lỗi lầm. Hơn 75 năm trước lịch sử đã có một lãnh tụ giết hơn 11 triệu dân lành vô tội với vài cách cư xử không khác gì Trump: Adolf Hitler. Nếu không ai nhớ thì tôi xin nhắc lại những điều vô đạo đức Trump hành động không khác gì người  thủ lãnh của Đức Quốc xã:

          - Cả Hitler và Trump chế giễu và chê bai hệ thống Tư pháp và hệ thống  pháp luật.

          - Cả Hitler và Trump liên tục hàng ngày chửi bới ngành truyền thông và báo chí.

          - Cả Hitler và Trump đều trả đũa hay bêu xấu những ai không đồng ý với họ.

          - Cả Hitler và Trump đều chống dân nhập cư. Hitler muốn tiêu diệt dân Slavs và Do thái khỏi nước Đức. Trump không muốn dân Mễ, Nam Mỹ, Trung Đông, vào Hoa Kỳ.

          - Cả Hitler và Trump dùng chữ hạ cấp gọi đối thủ của mình. Hitler gọi những người chống mình là ký sinh trùng, tội phạm và cặn bã cánh tả. Trump thì dùng biết bao nhiêu chữ tồi tệ gọi đối phương tôi không muốn ghi lại ở đây.

          - Hitler cung cấp cho dân chúng radio chỉ có một đài nghe Hitler nói. Giống như Cộng Sản, Hitler không muốn họ biết tin tức nào khác có thể làm họ đổi ý chống mình. Trump tweet hàng ngày, và trong các cơ sở quân đội, ra lệnh cho TV khi mở lên xem tin tức thì đài tin tức mở sẵn là FOX NEWS.

          - Cả Hitler và Trump không được đa số dân bầu.

          Hitler được lên cầm quyền là nhờ Đảng Quốc xã (Nazi Party). Trump vẫn còn giữ chức Tổng Thống là nhờ những người theo đảng Cộng Hòa, những người Tin Lành Evangelicals, những người Việt cuồng tín ủng hộ.

           - Nghị sĩ, dân biểu, thống đốc, hội viên của đảng Cộng Hòa... ủng hộ Trump bằng mọi giá vì họ xem đảng Cộng Hòa, không phải đất nước Hoa Kỳ, là trên hết. Họ không nghĩ đến quyền lợi quốc gia mà chỉ nghĩ đến quyền lợi của Trump, của đảng và của chính cá nhân họ. Nếu Trump thua, đảng thất cử, họ không được bầu vào chức vụ nữa thì mọi người mất tất cả. Họ hô hào đừng bầu cho đảng Dân Chủ vì nếu Biden và đảng Dân Chủ thắng cử, đất nước sẽ suy sụp. Cả một bọn đạo đức giả vì với họ, đảng  Cộng Hòa là quan trọng, không cần biết Trump và họ hành động trái nhân phẩm.

          - Những tín đồ của tôn giáo Tin Lành ủng hộ Trump bằng mọi giá vì họ nghĩ Trump sẽ áp dụng triết lý Kinh Thánh vào đời sống dân chúng Hoa Kỳ. Họ không cần biết Trump là kẻ anti-Christ, đi ngược lại tất cả những gì dạy dỗ trong Kinh Thánh: gian xảo, nói láo, hà hiếp kẻ yếu, dâm dật ngủ với gái trong khi đã lập gia đình, xem tiền là trên hết. Họ nhắm mắt làm ngơ những điều vô luân Trump xâm phạm hàng ngày, trong khi đó thì họ khoe khoang Chúa của họ, muốn người khác theo đúng lời Chúa của họ dạy trong Kinh Thánh. Hành động của họ cho thấy sự thật thì trái lại: lời Chúa dạy không quan trọng, tôn thờ Trump mới là quan trọng. Cả một bọn đạo đức giả.  

           - Những người Việt Nam ủng hộ Trump bằng mọi giá vì suy luận của họ là  Trump chống Cộng:

          a. Thứ nhất, Trump chống Cộng Sản -Trung Cộng- nhưng Trump không chống Cộng Sản -Việt Nam- thì không sao? Cả một bọn đạo đức giả!

          b. Thứ hai, Trump hân hoan vẫy cờ đỏ sao vàng Việt Nam nhưng họ không chụp mũ Trump là Cộng Sản;  nhưng người nào chống Trump thì họ lại chụp mũ là Cộng Sản? Cả một bọn đạo đức giả!

          c. Họ tung ra những hình ảnh Biden quỳ gối, chứng tỏ là Biden hèn hạ; vài hình ảnh Biden hôn một hai phụ nữ (một trong ảnh đó là Biden hôn cháu gái của ông ta), chứng tỏ là Biden dê gái; vài câu Biden nói láo, chứng tỏ là không tin Biden được; thế nhưng họ hoàn toàn không nêu ra cũng cùng một tội mà Trump phạm với cường độ gấp chục, trăm, nghìn lần: Trump hèn hạ trước Putin, Tập Cận Bình, Kim Jong Un; Trump gian dối vợ, làm tình với nhiều phụ nữ (Trump hiện đang bị 26 phụ nữ thưa vì tội quấy nhiễu tình dục); Trump nói láo hơn 20,000 lần?  Cả một bọn đạo đức giả!

          Ba nhóm người đạo đức giả bên trên không phủ nhận những hành động của Trump: vô lương tâm, vô đạo đức, vô luân, hèn hạ, lợi dụng chức vị để làm giầu cho cá nhân mình. Họ chỉ nhắm mắt làm ngơ những việc Trump làm để đạt đến kết quả cá nhân họ mong muốn. Có người còn nói là người này người kia cũng nói láo, cũng hành động vô lương tâm, cũng dâm dật (họ đưa ra thí dụ Bill Clinton) nên việc Trump làm đâu có sao? Câu trả lời của tôi là chỉ có người chính bản thân không có đạo đức, chính bản thân không có chỉ nam liêm sỉ trong người mới nghĩ là hành động sai quấy, bất lương, vô luân, là "không có sao".

          Nếu những người đạo đức giả cố tình phớt tỉnh làm ngơ nhân phẩm của Trump thì tôi xin mượn lời của Bác sĩ tâm thần nổi tiếng Justin Frank phê bình về con người Trump: "Trump là một kẻ vô lương tâm. Một kẻ bạo dâm. Một kẻ gian xảo lường gạt. Một kẻ khinh rẻ và hèn hạ nhục mạ phụ nữ"- "Trump is a sociopath. A sadist. A con artist. A racist. A misogynist. A sexist in general".

          Ngày 3 Tháng 11 năm nay, công dân Mỹ hãy dùng lá phiếu để chấm dứt chế độ độc tài phát-xít của Trump và cùng một lúc, cho bọn đạo đức giả không còn dịp để biểu lộ đạo đức giả nữa.

Nguyễn Tài Ngọc

September 2020

http://saigonocean.com/trangNTN.htm 

Tài liệu tham khảo:

https://watergate.info/impeachment/analysis-judiciary-committee-impeachment-votes

https://www.businessinsider.com/women-accused-trump-sexual-misconduct-list-2017-12

https://en.wikipedia.org/wiki/93rd_United_States_Congress

https://www.nationalww2museum.org/war/articles/how-did-hitler-happen

https://en.wikipedia.org/wiki/Adolf_Hitler%27s_rise_to_power

https://www.heraldstaronline.com/opinion/letters-to-the-editor/2020/01/similarities-between-hitler-and-trump/

https://www.independent.co.uk/news/world/americas/us-politics/jerusalem-history-explained-religion-evangelical-christians-donald-trump-a9676756.html

https://www.nybooks.com/daily/2011/01/27/hitler-vs-stalin-who-was-worse/

https://www.frontpagelive.com/2020/08/24/trump-is-a-sociopath-new-documentary-diagnoses-trump-as-a-danger-to-america/ 

Không có nhận xét nào: