Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2020

Số máy bay của Không quân Mỹ, sẵn sàng khi cần

Trên lý thuyết, các kho chứa vũ khí dự phòng của Không quân Mỹ (không phải các bãi rác máy bay) có đủ lượng chiến đấu cơ, vận tải cơ hay máy bay do thám đủ để tăng quân số của Không quân Mỹ lên gấp nhiều lần ngay lập tức. Nguồn ảnh: Flickr.
<!>
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-2Nhiều người lạc quan còn cho rằng, số lượng máy bay trong kho chứa này đủ để không quân Mỹ duy trình sức mạnh hoả lực đường không trong bất cứ cuộc chiến nào, bất kể thiệt hại của Không quân Mỹ lớn tới đâu. Nguồn ảnh: Flickr.
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-3Mặc dù vậy, các chuyên gia quân sự khẳng định rằng các kho máy bay dự phòng mà quân đội Mỹ đang sử dụng trên thực tế lại… vô dụng hơn nhiều. Kể cả khi những máy bay này được bảo quản trong điều kiện tuyệt hảo, có thể bay được ngay sau khi đổ nhiên liệu và nạp điện, về cơ bản chúng vẫn là vô dụng. Nguồn ảnh: Flickr.
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-4Đơn giản là vì dù có sẵn rất rất nhiều máy bay, không quân Mỹ vẫn cần rất lớn thời gian để đào tạo phi công. Một phi công Mỹ trung bình sẽ cần khoảng hơn 1000 giờ bay trên đủ loại máy bay các loại từ sơ cấp đến cao cấp, trước khi họ có thể bắt đầu điều khiển tiêm kích. Nguồn ảnh: Flickr.
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-5Đến khi đặt chân lên một chiếc tiêm kích, phi công Mỹ sẽ cần được huấn luyện với đủ kiểu tác chiến, tác chiến ngày, tác chiến đêm, tác chiến đối không, đối đất, đối hải,… Nguồn ảnh: Flickr.
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-6Trước khi có thể bắt đầu được đưa ra chiến trường, một phi công Mỹ sẽ cần tới nhiều nghìn giờ bay từ lúc còn đang được huấn luyện cho tới lúc nhuần nhuyễn kỹ năng thực hành chiến đấu. Nguồn ảnh: Flickr.
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-7Trong thời bình như ở thời điểm hiện tại, mỗi phi công Mỹ sẽ được đào tạo 5 năm trong trường sĩ quan không quân, trung bình mỗi tháng học tại đây họ sẽ có 20 giờ học bay trên máy bay thực thụ. Nguồn ảnh: Flickr.
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-8Thậm chí chưa cần tới số lượng máy bay Mỹ cất giữ trong kho, bản thân không quân Mỹ hiện tại cũng đang đau đầu về việc thiếu phi công. Ngay cả khi cấp cho mỗi phi công một máy bay, không quân Mỹ vẫn còn khoảng hơn 10% số lượng máy bay các loại “không người lái”. Nguồn ảnh: Flickr.
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-9Điều này khiến cho việc niêm cất các máy bay trong kho của Không quân Mỹ về cơ bản chỉ đủ để bù lại cho số lượng máy bay hết hạn, hư hỏng hoặc tai nạn của nước này qua thời gian, khó có thể đưa vào trang bị để “thổi phồng” quân số kể cả trong tình trạng chiến tranh. Nguồn ảnh: Flickr.
Choang ngop so may bay niem cat cua Khong quan My, san sang vao bien che khi can-Hinh-10Dàn chiến đấu cơ F-16 của Không quân Mỹ được niêm cất trong kho chứa với khoang lái, động cơ và phần khung thân được bọc kín. Nguồn ảnh: Flickr.
Theo Kiến thức

Không có nhận xét nào: