Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2020

Nước Úc đang bị ai uy hiếp? - TL

L’image contient peut-être : 2 personnes, texte

Kính mời quý anh chị đọc một bản tin để thấy thế giới ngày nay đang khốn đốn vì đại dịch Corona. Thế giới đã bỏ quên một cửa ngõ y tế cho đại địch tấn công và khi số người ngã xuống với con số ngày dân` tăng lên, thì an toàn sức khỏe không còn nữa. Đây là trường hợp xảy ra tại một trong những quốc gia trên thế giới, mời quý anh chị suy ngẫm. Caroline Thanh Hương<!>
MƯU HÈN, KẾ BẨN
Thế giới lần lượt “nếm mùi” chơi đểu của Trung Quốc, vỡ trận mùa dịch corona
By on Apr 01, 2020
Độc ác, thâm hiểm, mưu hèn kế bẩn thì chắc không nước nào “chơi lại” Trung Quốc rồi.
Trong bối cảnh cả thế giới gồng mình chống lại đại dịch Covid-19, Mỹ, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Séc… đều lần lượt nếm mùi chơi đểu của thằng Trung Quốc, sau khi hào phóng viện trợ cho Trung Quốc hàng tấn hàng tấn khẩu trang, thuốc men và dụng cụ y tế trong thời gian nước này đối phó dịch viêm phổi Vũ Hán hồi đầu năm. Thì bây giờ, khi đến lượt các nước gặp nạn, Trung Quốc lại dùng chính những hàng hóa từng nhận viện trợ này để quay lại “làm hàng”, đòi hỏi yêu sách mới “giúp đỡ, thi ân” cho các nước.
Cái ác ở đây là chúng dùng tính mạng của người dân các nước Mỹ và Châu Âu để kỳ kèo với các lãnh đạo nước họ. Không thể để mặc nhìn dân c.h.ế.t như ngã rạ vì thiếu khẩu trang và thiết bị y tế như thế. Chắc chắn chuyến “hàng” này của Trung Quốc sẽ thu lại món hời không nhỏ, ảnh hưởng đến đại cục thế giới chứ không đùa.
Nói về khốn nạn, Úc còn nếm trải nặng nề hơn nhiều.
Năm 2015 một tỉ phú Tàu đã bỏ ra 900 triệu USD để mua 34 bệnh viện ở Úc. Các bệnh viện này có tới 8,000 giường cho các bệnh nhân.
Bây giờ là lúc nước Úc cần các giường bệnh nhất thì tên tỉ phú này lại đi đóng cửa tất cả các bệnh viện lại. Hắn yêu sách muốn chính phủ Úc phải trả nhiều tiền hơn để mở cửa các bệnh viện mà hắn đã mua.
Đâu chỉ có thế, Úc phải lao đao, lâm vào khủng hoảng thiếu khẩu trang và trang thiết bị y tế trong bão dịch bệnh, vì một công ty của Trung Quốc đặt trên đất nước này đã thu vét hết 90 tấn vật tư y tế và mang về cho Trung Quốc. Hành vi này đang bị lên án, chỉ trích dữ dội.
Tại thời điểm dịch Covid-19 đang tàn phá đất nước Úc, các cơ sở thiết bị dành chữa bệnh cho người dân nước này bắt đầu khan hiếm thì một công ty bất động sản lớn thứ 2 Trung Quốc có trụ sở ở Úc là Greenland Australia đã lùng sục thu gom, chuyển 90 tấn vật tư y tế về cho TP Vũ Hán. Hành động này của người Trung Quốc đã khiến cho Úc phải lao đao.
Các nhân viên của Greenland Australia, một công ty con của tập đoàn bất động sản toàn cầu do Trung Quốc hỗ trợ, đã được hướng dẫn để giữ công việc bình thường của họ và cung cấp số lượng lớn các mặt hàng y tế thiết yếu để chuyển về Trung Quốc. Tập đoàn phát triển bất động sản Trung Quốc Greenland lùng sục khắp nước Úc để mua các vật tư y tế với số lượng lớn (bao gồm khẩu trang, găng tay và nhiệt kế) để chuyển về Trung Quốc.
Không chỉ ở Úc, mà đó là một nỗ lực của Tập đoàn Greenland trên toàn thế giới, và văn phòng Sydney cũng không ngoại lệ, cung cấp hàng loạt khẩu trang phẫu thuật, nhiệt kế, khăn lau kháng khuẩn, thuốc khử trùng tay, găng tay và thuốc Panadol để vận chuyển về nước. Một người trong công ty tiết lộ: “Về cơ bản tất cả nhân viên, phần lớn trong số họ là người Trung Quốc, được yêu cầu cung cấp bất kỳ nguồn cung cấp y tế nào họ có thể”.
Một đất nước chỉ dùng mưu kế để lớn mạnh, dùng kế bẩn đổi sự sinh tồn của người dân lấy ưu thế cho mình thì thật sự quá ích kỷ, táng tận lương tâm. Đúng là một đất nước hạng ba thì không thể có những công dân hạng nhất, chính phủ Trung Quốc khốn nạn thì dù có là tỷ phú, giới tinh hoa thì cũng “bần” hèn như thế thôi. Sau đợt dịch bệnh này, Trung Quốc đã trở thành kẻ thù của thế giới, đâu còn xứng đáng đứng ở vị trí cường quốc bao lâu nay.
    T.LL’image contient peut-être : une personne ou plus et texte

Không có nhận xét nào: