Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay gởi các bạn vài tin ngắn, bắt một con vịt, …
1. Cô Thanh Vân ở Pháp gởi bài báo Pháp nói thuốc chloroquine rất nguy hiểm. (Nhắc lại chloroquine nằm trong nhóm thuốc kí ninh trừ sốt rét, hiện có Bác sĩ thử dùng nó trị Virus Vũ Hán)  
2. Một bằng hữu nói là Tesla có trình làng một cái mẫu máy thở….
3. Bắt con vịt vô hại, nhưng nói láo quá mức: về bà Tổng Thống trẻ đẹp Croatia.
4. Một giáo xứ bé nhỏ của Louisiana có tỉ lệ tử vong vì Virus Vũ Hán trên đầu người cao nhất so với mọi nơi khác.
HCD 16-Apr-2020
----------
Có vài email từ bằng hữu nhờ điều tra vài tin lạ kinh hoàng mà quí vị nầy lo sợ coi đúng hay sai, tôi chưa có thì giờ xin hẹn email sau.

Nếu không thấy hình xin đọc Microsoft Word attached   
<!>
---------
From: On Behalf Of Marine Thanh Van

Sent: Wednesday, April 15, 2020 7:00 PM
To: HCD j <huy017@juno.com>
Subject: Re: [huongxuan2016] Về chloroquine
Kính thưa ông HCĐ,
Thuốc chloroquine có rất nhiều phản ứng phụ rất độc hại, không phải ai dùng cũng được nên không thể đem ra chữa cho mọi người nhiểm Covid-19. Như bài báo dưới đây, cho biết vợ chồng tài tử Tom Hanks bị nhuốm bịnh đã chữa khỏi nhưng bà vợ viết trên mạng xã hội cho biết về những hiệu ứng của Chloroquine mà bà đã chịu đựng : chóng mặt, buồn nôn, cơ bắp thịt mềm nhũng làm quị ngả .... Và nhiều phản ứng chết người khác như làm rối loạn nhịp tim.
Vì vậy người ta mới còn chết nhiều.
Kính chuyển bài báo để tường.
Thanh Vân

Paris Match le 15/4/2020
Tom Hanks, l’acteur et son épouse étaient les premières stars à être infectées du coronavirus.

Plébiscitée par l’incontournable professeur Didier Raoult, la chloroquine divise aussi bien en France qu’en Belgique, mais aussi de l’autre côté de l’Atlantique où Donald Trump a fait feu de tout bois. Rita Wilson, l’une des toutes premières célébrités à être touchées par le Covid-19 aux côtés de Tom Hanks, a été traitée avec cet antipaludique en Australie. L’actrice de 60 ans a témoigné sur CBS Morning, aux États-Unis.
« Je peux seulement vous dire que j’ignore si le médicament a fonctionné ou bien si c’était juste le moment où ma fièvre était censée baisser drastiquement, mais ma fièvre a bien baissé. Mais la chloroquine a eu des effets secondaires extrêmes », confie celle qui avait notamment perdu le goût et l’odorat au début de la maladie. Ces effets secondaires ? « J’étais complètement nauséeuse, j’avais des vertiges, je ne pouvais pas marcher et mes muscles étaient très faibles. »
HCD : Thưa các bạn đây là bài báo của cô Thanh Vân để cập
Ngoài ra còn chi tiết ở những link trên (màu xanh gạch dưới) trong phần cô Thanh Vân trích dẫn.
----------

Nhận xét mà chơi: Câu chuyện bắt đầu từ Pháp, vài tháng trước đây có một Bác sĩ nói rằng dùng thuốc trị sốt rét (tên chung là kí ninh, nhưng món được ưa thích là hydroxychloroquine) trị dứt hẳn bịnh dịch Vũ Hán trong năm ba ngày. Sau đó Trung Quốc áp dụng thử phương thuốc nầy. Kết quà là số người chết nhiều đến độ thiếu lò thiêu xác, dù thiêu suốt ngày đêm, phải mang thêm lò portable đến. Vệ tinh cho thấy tỉ lệ khí SO2 trong vùng Vũ Hán cao nhiều lần hơn bình thường. 
Nếu quả hydroxychloroquine trị được bịnh dịch Vũ Hán thì Trung Quốc đâu chết nhiều như vậy. Sau đó thì cách nay khoảng nửa tháng, một Bác sĩ Mỹ tuyên bố trị dứt bịnh cho 669 người. Liền sau đó hai Bác sĩ khác lên TV nói con số 669 là con số ma. Nơi Bác sĩ Zelenco cư ngụ đâu có tới 669 người lành bịnh dịch đâu.

4-16-2020 10-32-55 AM

Hiện FDA Mỹ cho phép thử thuốc hydroxychloroquine trên những người bịnh quá nặng. Tuần rồi Hiệp Hội Tim Mạch Mỹ lên tiếng phản đối, nói nguy hiểm lắm.
Các bạn thấy ngay là nếu hydroxychloroquine có hiệu nghiệm thì nhiều quốc gia khác như Mỹ, Pháp, Ý, Anh… không có số người chết cao như thống kê. Nếu thử năm ba ngày thấy người bịnh thuyên giảm rõ rệt thì chắc chắn có nhiều nhà thương và nhiều Bác sĩ khắp nơi báo cho thế giới biết tin mừng rồi.
Tuy tôi nói với các bạn qua email trước đây là vài tuần nữa chuyện cải nhau như giặc nầy sẽ ngã ngủ, nhưng thật đã ngả ngủ rồiMột tuần nay phía quí vị Bác sĩ ca ngợi hydroxychloroquine, kể cả một số nhà khoa bảng Việt Nam, đã không còn lên tiếng so với trước đây. 

Nhắc luôn hai tuần trước đây vị nỗi tiếng vịt Nguyễn Thuỳ Trang, sau phiên hợp (???), nói chắc ngày 15-Apr-2020 nước Mỹ không còn ai chết nhờ dùng hydroxychloroquine. Hôm kia và hôm qua số người chết tại Mỹ cao gần 2500 người, kỷ lục từ ngày có dịch do Virus Vũ Hán. Vị nầy tuyên bố sẽ cạo đầu nếu đúng như lời nói. Chứng cớ nhiều bằng hữu còn giữ, trong Internet cũng còn.  

Tôi chỉ nhận xét qua lý luận, căn cứ vào số người chết quá nhiều, mà nói thuốc hydroxychloroquine không cứu được người mắc bịnh dịch Vũ Hán, chớ về y khoa về thuốc men tôi là tay ngang.

Xin các bạn hiểu cho rằng tôi (hcd) không phải là người chuyên môn, chỉ lấy những tin xét ra cần để trình các bạn dưới dạng tóm tắt. Các bạn nên đọc với sự dè dặt.
-------------
From: Hac Tran [mailto:hac 75@ mail.com]
Sent: Wednesday, April 15, 2020 6:49 PM
To: Hcd
Subject: Tesla Shows Off Prototype Ventilator For COVID-19 Patients Made Out Of Electric Car Parts
Sent from my iPhone
HCD: Cám ơn chị, dĩ nhiêu là Tesla có vẽ kiểu có làm thử nhưng ông chủ hãng trước đây nói dóc là trong vòng một tuần ổng sẽ có 1000 máy trợ thở. Nay mấy tuần trôi qua chẳng có cái nào.
--------
Bắt con vịt vô hại, nhưng nói láo quá mức :
De : kim Uyen <locuyen0@gmail.com>

Envoyé : jeudi 16 avril 2020 à 07:02:47 UTC+2
Objet : Fwd: CÁC BẠN CÓ BIẾT KHÔNG!!!
TỔNG THỐNG CỘNG HÒA CROATIA - KOLLINDA GRABAR KITAROVICS
image (007)
- Đã bán phi cơ riêng của tổng thống, bán 35 xe Mercedes Benz của văn phòng tổng thống đưa vào ngân sách quốc gia.
- Đã giảm 50% lương của mình và các bộ trưởng.
- Đã giảm 40% lương các đại sứ, các tổng lãnh sự quán.
- Đã xóa quỹ hưu trí dành riêng cho các đại biểu quốc hội.
- Biết và nói 7 ngoại ngữ và sống bình dị như tất cả mọi người.
- Từ khi bà giữ chức tổng thống, GDP của Croatia tăng 24%.
Một nữ chính khách xinh đẹp, trẻ trung, thông minh tài giỏi, tận tụy như một bà nội trợ hoàn hảo cho chính Tổ quốc mình.
HCD: Thưa nghe thì thật là lý tưởng thật là đáng ca ngợi, nhưng tiếc thay:
(Máy dịch)-> tin đồn đăng trên phương tiện truyền thông xã hội bà Kolinda Grabar-Kitarovic, tổng thống Croatia, "đã bán máy bay tổng thống", "bán 35 chiếc Mercedes Benz được giao cho các Bộ trưởng" và "giảm tối thiểu lương của bà ấy và của các bộ trưởng một nửa ". …. đại đa số lời đồn là sai hoặc không chính xác.


4-16-2020 3-23-10 PM
---------

4-16-2020 7-14-15 AM
View the article. https://flip.it/1EKttq
(Máy dịch)-> Theo dữ liệu từ Bộ Y tế Louisiana, 569 người đã thử nghiệm dương tính với virus này vào thứ Tư và 47 người đã chết. Những con số này là "rất lớn" đối với một giáo xứ có kích thước này, Tiến sĩ Christy Montegut, nhân viên điều tra của giáo xứ nói. "Virus này “áp đảo” mọi người," ông nói thêm.

4-16-2020 7-27-50 AM

Không có nhận xét nào: