Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

California quyết định việc ông Trump có đạt đến số phiếu đủ đại biểu hay không

Tim Clark, tân Giám Đốc ban vận động bầu cử của tỉ phú Donald Trump ở California nhận định chắc nịch: “Nếu ông Trump không có dủ 1,237 phiếu, khi California bầu xong Sơ Bộ, ông ấy sẽ có số phiếu này”
 
Photo Couretsy: Yahoo
Cali Today News – Đây là một ước đoán rất quả quyết vì một số nhà bình luận sau khi tính toán, đều cho là ông Trump sẽ không có đủ 1,237 phiếu đại biểu cần thiết sau kỳ Sơ Bộ của California.
<!->
 
California là kỳ bầu Sơ Bộ lớn nhất cuối cùng của Cộng Hòa trước khi đại hội Cộng Hòa diễn ra vào tháng 7 năm  nay và có thể là tiểu bang quyết định số phận của ông Trump.
 
Clark vẫn là người lạc quan, ông nói như sau: “Nếu sau khi bầu xong mà ông Trump vẫn chưa đủ số phiếu đại biểu cần  thiết để tự động được quyền ra tranh cử, chúng tôi vẫn sẽ cung cấp cho ông đủ số phiếu để ông luôn là kẻ dẫn đầu”
 
Lần sau cùng mà Tiểu Bang Vàng có ảnh hưởng trong một lần đề cử như thế là vào năm 1984. Trong năm 2016, California lại sẽ đóng vai quan trọng nhất để quyết định số phận cho nhà tỉ phú địa ốc.
 
Nhưng chắc chắn trận địa California sẽ gay go, khi Ted Cruz sẽ tìm mọi cách ngăn chận Trump ở đây. Nếu những cử tri độc lập thích Trump thì Cruz lại được lòng giới bảo thủ Cộng Hòa của California. ‘Cuộc chiến Cali’ sẽ chắc chắn gay go quyết liệt.  
 
Trần Vũ (Yahoo News)

Không có nhận xét nào: