Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Hỏi và trả lời - Sự tôn trong đáng khâm phục

Đó là khẳng định của Đô đốc William McRaven, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Hải quân Mỹ (SEAL), dành cho một cậu nhóc 6 tuổi.


Cậu bé Walker Greentree bắt đầu nảy ra câu hỏi này từ hồi đầu năm nhưng thực ra đây là thắc mắc nằm lòng của nhiều cậu bé khác trong mấy chục năm qua: giữa SEAL và ninja, ai “xịn” hơn?
 
Câu hỏi của rất nhiều cậu bé: SEAL và Ninja, ai hơn ai?
 
Lúc đó, Greentree và bạn bè chơi đùa trong nhà thì bị mẹ mắng là phải “im lặng như biệt kích SEAL”. Một người bạn của Greentree không chịu vì cho rằng ninja còn yên hơn. Và tranh cãi nổ ra.
 
Tuy còn nhỏ nhưng Greentree rất quyết đoán. Cậu bé biết chắc chỉ có thể có được câu trả lời bằng cách hỏi thẳng người đứng đầu SEAL. Thế là bé viết thư cho Đô đốc William McRaven để tìm một đáp án mang tính chuyên môn.
 
Trong thư, Greentree kể mình muốn trở thành một đặc nhiệm SEAL. Gia đình bé vốn theo binh nghiệp. Ngoài câu hỏi về SEAL và ninja, Greentree còn tranh thủ hỏi một câu dành cho cá nhân đô đốc: Ông nhịn thở được bao lâu?
 
Greentree và lá thư gửi đô đốc... Ảnh: Blue Star Families
 

...và vô cùng vui mừng khi nhận thư hồi âm. Ảnh: Blue Star Families
 
Anh trai đọc thư cho Greentree nghe. Ảnh: Blue Star Families

Đô đốc McRaven gửi tặng cậu bé đồng xu đặc biệt. Ảnh: Blue Star Families
 
Đô đốc McRaven đã trả lời thư cho Greentree, không dài lắm nhưng rất đầy đủ và đi thẳng vào vấn đề. Ông viết: “Bác nghĩ ninja có thể hành động lặng lẽ hơn nhưng SEAL lại bơi tốt hơn và cũng giỏi hơn với súng và khả năng cho nổ tung mọi thứ hơn”. Về câu hỏi riêng, đô đốc chia sẻ: “Bác có thể nhịn thở rất lâu nhưng bác không thử làm thế trừ khi bị bắt buộc”.
 
Dĩ nhiên, trong thư không thể thiếu những lời khuyên “kinh điển”. “Nhớ nhé, nếu muốn trở thành biệt kích SEAL, cháu phải làm được 2 điều: nghe lời ba mẹ và đối xử tốt với những đưa trẻ khác” – ông dặn dò.
 
Bản thân Đô đốc McRaven cũng là một lính đặc nhiệm SEAL. Ảnh: AP
 
Đô đốc còn gửi tặng Greentree một đồng xu Challenge được đúc đặc biệt của ông để cảm ơn về lá thư. “Bác chỉ tặng đồng xu này cho những đứa trẻ hết sức đặc biệt. Bác mong cháu thích nó” – đô đốc viết cho cậu bé. 
Hải Ngọc (Theo Business Insider, Daily Mail)

Không có nhận xét nào: