Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Thời Sự Đặc Biệt

11 hrs · Edited · 
CẢNH BÁO: KHU TỰ TRỊ QUẢNG NAM - TRONG KẾ HOẠCH HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ TRƯỚC NĂM 2020.
Như các bạn thấy nhiều bước đi rất "LẠ" của chính quyền CSVN đang xảy ra trên đất nước Việt Nam.
(1) THUÊ ĐẤT RỪNG DÀI HẠN (50-70 NĂM) VỚI TỔNG CỘNG 398.374 ha VÙNG ĐẤT BIÊN GIỚI
(2) RAO BÁN NHIỀU ĐƯỜNG CAO TỐC, (trong đó bao gồm đường cao tốc Lào Cai-Nội Bài)
(3) RAO CHO THUÊ SÂN BAY PHÚ QUỐC (TQ và Đài Loan sẽ đấu thầu)
Và mới ngày hôm nay, Quốc Hội CSVN quyết định:
(4) CHO NƯỚC NGOÀI MUA VÀ LÀM CHỦ NHÀ, ĐẤT (chủ yếu là doanh thương TQ)... Và tiếp tục
Ngày 11/7/2014, phóng viên Thiên Nam của tờ Đất Việt cảnh báo nguy cơ qua bài viết: "Thận trọng, cảnh giác với đầu tư Trung Quốc vào Việt Nam"
Từ năm 2010, 8 tỉnh Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum và Bình Dương... đã cho 10 doanh nghiệp nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn dài hạn (50-70 năm) để trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích hơn 300 ngàn ha, trong đó doanh nghiệp từ Hồng Kông, Đài Loan - Trung Quốc chiếm trên 264 ngàn ha, 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới. Ủy ban An ninh Quốc phòng cho biết, toàn quốc có 19 dự án nước ngoài được cấp phép ở trồng rừng ở 18 tỉnh với diện tích trên 398.374 ha
Các doanh nghiệp Trung Quốc được ưu đãi đến mức độ không còn gì để ưu đãi hơn, trong khi người Việt lại đang thiếu việc làm, các doanh nghiệp Trung Quốc cũng không sử dụng lao động là người Việt Nam mà lén lút đưa lao động phổ thông từ nước họ sang. Đây là chủ trương lớn của Trung Quốc nhằm khuyến khích đưa người Trung Quốc ra nước ngoài sinh sống.
Tướng Đồng Sỹ Nguyên đã từng đặt câu hỏi, vì sao các doanh nghiệp nước ngoài lại chọn thuê đất chủ yếu ở các tỉnh khu vực biên giới như Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, đặc biệt ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, nơi có trục đường 7, đường 8 sang Lào, đường đi lên Tây Nguyên? Rõ ràng đó là những tỉnh xung yếu biên giới, là những vị trí địa chiến lược quan trọng.
Đại tá Quách Hải Lượng, nguyên Tùy viên quân sự Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã từng phân tích: "Trung Quốc rất giỏi trong việc xâm chiếm bằng cách làm đường. Làm đường đến đâu xâm chiếm đến đấy, di dân đến đấy. Họ mưu tính làm một con đường suốt từ Vân Nam đi dọc Lào xuống tới tận Tây Nguyên, mà ở đoạn cuối Tây Nguyên thì Campuchia và Lào cho họ thuê đất tới 55 năm. Như vậy cả khu vực sẽ gần như là đất của họ...”.
Đứng về chiến lược quân sự, đó là những con đường cơ động chiến lược và cơ động chiến dịch. Về kinh tế thì có thể khống chế được toàn bộ các hành lang quan trọng của bán đảo Đông Dương. Họ đầu tư lớn, xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường là nhằm mục đích phục vụ chiến lược “tràn ngập Đông dương” của Trung Quốc.
Bắc Kinh đã đầu tư giúp Lào xây dựng con đường quốc lộ chạy dọc từ biên giới Trung-Lào (bắc Lào) đến nam Lào, ngang khu vực miền trung Việt Nam - đoạn hẹp nhất của nước ta với chiều ngang chạy từ tây (Lào) sang đông (biển Đông) vẻn vẹn có 50km, đặc biệt có liên quan mật thiết đến đặc khu kinh tế Vũng Áng.

(1) http://baodatviet.vn/quoc-phong/binh-luan-quan-su/than-trong-canh-giac-voi-dau-tu-trung-quoc-vao-viet-nam-3046216/

Những bước đi tiếp theo thể hiện rất rõ những bước đi của "Hội Nghị Thành Đô"

(2) Bộ Giao thông sẽ bán một số tuyến đường cao tốc
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/bo-giao-thong-se-ban-mot-so-tuyen-duong-cao-toc-3098229.html

(3) Bộ GTVT muốn bán quyền khai thác sân bay Phú Quốc.
http://www.baomoi.com/Bo-GTVT-muon-ban-quyen-khai-thac-san-bay-Phu-Quoc/45/15146563.epi
(4) Quốc Hội CSVN Đồng ý cho người nước ngoài sở hữu nhà
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141024/dong-y-cho-nguoi-nuoc-ngoai-so-huu-nha/662491.html


=======================================

BÉ GÁI VIỆT NAM 17 TUỔI TẠI ÚC ĐÃ SÁNG CHẾ RA NĂNG LƯỢNG ĐIỆN VÀ NƯỚC LỌC DI ĐỘNG.
Em Cynthia Sin Nga Lâm, 17 tuổi từ Australia, đã phát minh ra máy phát điện. Phát minh của cô là một hệ thống lọc nước mà không đòi hỏi một nguồn điện nào bên ngoài, nhưng thực sự nó tự tạo ra điện của riêng nó.
Thiết bị mà cô bé gọi là một Photocatalytic, hệ thống điện di động và nước sạch, hoặc gọi ngắn là H2Pro. Hệ thống nầy sản xuất cả năng lượng sạch và nước ngọt cùng một lúc.
Cô hy vọng rằng một ngày phát minh của mình có thể được sử dụng để đưa nước và điện cho người dân ở các vùng nghèo khó từ xa hiện đang phải vật lộn để truy cập đến các tiện nghi cơ bản.

Theo :http://www.trueactivist.com/teenager-invents-water-purifier-that-creates-electricity-with-no-external-power-source

Nguyễn Thùy Trang


============================================



=============================================

Embassy of Canada to Vietnam added 4 new photos.
17 hrs · 
Last week, the Embassy received a visit from Canada World Youth, a team of young Canadians who have spent the last two months volunteering in Hoa Binh Province. Each Canadian was paired with a Vietnamese counterpart with whom they lived and shared the experience, creating lasting friendships. The Vietnamese youth have now arrived in Canada to work with their Canadian counterparts in community projects around Kingston and Cornwall, Ontario. To bid them farewell and good luck, a reception was hosted at the Ambassador’s residence for program participants, in order to enjoy their last night in Hanoi before moving onto Phase II of the program.


========================================

HÃY CẢNH GIÁC ÂM MƯU XÓA BỎ CỜ VÀNG

(*) (a) Xin đọc kỹ lời nầy trước khi đọc hết bài: "NHỮNG ANH EM TRONG NƯỚC HỌ CHỌN BẤT CỨ BIỂU TƯỢNG GÌ THÌ CHÚNG TA KHÔNG NÊN Ý KIẾN - BÀI VIẾT NẦY DÀNH RIÊNG CHO PHONG TRÀO TRANH ĐẤU DÂN CHỦ CỦA NVHN"
(*) (b) Không ai đề nghị anh em Dân Chủ trong nước phải mang theo cờ Vàng vì sự tế nhị, nguy hiểm cũng như hình thức áp đặt phải làm giống NVHN vì trong nước họ có tư duy, hình thức, sắc thái và biểu tượng khác NVHN.
Gần đây trên Facebook có những bài viết kêu gọi hãy chọn BIỂU TƯỢNG tranh đấu Dân Chủ giống như CÂY DÙ và NƠ VÀNG của người Hồng Kông, đây là một việc làm khích lệ, tuy nhiên song song với việc nầy, người ta kêu gọi KHÔNG sử dụng cờ VÀNG.
Thưa các bạn và các anh chị, "vấn đề NHỮNG ANH EM TRONG NƯỚC họ CHỌN NHỮNG BIỂU TƯỢNG GÌ THÌ MÌNH KHÔNG Ý KIẾN," tuy nhiên người VNHN (Việt Nam Hải Ngoại) thì lá cờ Vàng là BIỂU TƯỢNG đẹp nhất và trân quí nhất.

Đọc qua những nhận xét và góp ý của vài người khi cho rằng "cờ Vàng là của nước VNCH" và nước nầy đã mất hơn 40 năm rồi, nên mang cờ Vàng không còn ý nghĩa nữa.

Những nhận xét đó nếu không phải là bọn "hoạt đầu" thì là nhận xét của những kẻ ấu trỉ. Cờ Vàng đã có từ lâu đời chứ không phải chỉ có ở từ thời VNCH.
Câu hỏi là khi Thủ Tướng Trần Trọng Kim sử dụng cờ Vàng cho nước "Đế Quốc Việt Nam" từ 17 tháng 3, 1945 - 23 tháng 8, 1945, tuy Quốc Gia nầy ngắn ngủi chỉ có 5 tháng nhưng cũng đã là MỘT chính thể Quốc Gia rõ ràng.
Nếu nói sự giá trị của lá cờ gắn liền với một chế độ, thì như vậy không lẽ nước VNCH đã KHÔNG thể sử dụng cờ Vàng của nước "ĐẾ QUỐC VIỆT NAM" vì chế độ Trần Trọng Kim đã KHÔNG tồn tại nữa hay sao?
Thưa các bạn và các anh chị, lá cờ Vàng không phải dính liền với một CHẾ ĐỘ mà nó là biểu tượng chung của một nước Việt Nam TỰ DO không Cộng Sản. Lá cờ Vàng không phải của riêng nước VNCH mà là của chung của DÂN TỘC VIỆT NAM, vì vậy những luận cứ cho rằng cờ Vàng của VNCH, và VNCH đã không còn nữa, nên cờ Vàng không nên làm biểu tượng tranh đấu Dân Chủ là SAI!
Chúng ta cần sáng suốt nhận định để BẺ GÃY những ÂM MƯU xóa bỏ cờ Vàng nầy.
Như các bạn biết nước Mỹ đã có trên 50 thành phố, quận hạt, tiểu Bang CÔNG NHẬN lá cờ Vàng là "Vietnamese Heritage and Freedom Flag", là lá cờ DI SẢN, cờ TỰ DO. Trong tất cả các HIẾN CHƯƠNG công nhận cờ VÀNG của khắp nơi trên đất Mỹ KHÔNG ai nói họ công nhận lá cờ Vàng là vì lá cờ nầy của VNCH cả.
Và như vậy chúng ta thấy cờ Vàng nước "Đế Quốc Việt Nam" sử dụng, và sau đó nước VNCH sử dụng làm biểu tượng cho TỰ Do, cũng như sau năm 1975, người Việt Tị Nạn sử dụng cờ Vàng làm cờ DI SẢN, cờ TỰ DO và lá cờ Vàng THIÊN LIÊNG nầy đã trở thành biểu tượng tranh đấu DÂN CHỦ, đối đầu với chế độ CSVN trong suốt thời gian hơn 40 năm qua ở Hải Ngoại.
Trong lịch sử nước Nga cũng vậy, lá cờ 3 màu hiện tại của nước Nga đã có từ thời NGA HOÀNG năm 1696, sau đó Cộng Sản đã thay thế bằng cờ Búa Liềm và sau năm 1990, lá cờ nầy chính thức trở lại thành lá cờ cho nước Nga bây giờ.
Kết Luận: Lá cờ Vàng KHÔNG phải là cờ dành riêng cho bất cứ chế độ nào, cờ Vàng chính là lá cờ đại diện cho TỰ DO, đại diện cho CHÍNH NGHĨA và NHÂN BẢN của DÂN TỘC VIỆT NAM.
Bọn hoạt đầu đang tìm cách BỎ CỜ ĐỎ, XÓA CỜ VÀNG, với lý do là vì bỏ cờ ĐỎ rồi nên cờ Vàng phải BỎ luôn...
Thưa các bạn, lá cờ Đỏ chỉ là cờ của tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc mà HCM và đảng CSVN đem về để làm biểu tượng cho sự khát máu.
Lá cờ Đỏ đã treo trên ruộng đồng miền Bắc trong những phiên TÒA ÁN NHÂN DÂN đấu tố, cày đầu, xử bắn. Lá cờ Đỏ là biểu tượng của Cộng Sản tàn ác, dính đầy máu của nhân dân VN.
Cờ Đỏ CSVN DƠ DÁY và BẨN THỈU như một CỤC CỨT, trong khi đó lá CỜ VÀNG là một biểu tượng thiêng liêng, một biểu tượng TỰ DO NHÂN BẢN đầy TÌNH NGƯỜI.
Đừng viện cớ là BỎ CỜ ĐỎ để XÓA CỜ VÀNG vì không ai lấy CỨT đổi VÀNG bao giờ!
Thân Kính
Nguyễn Thùy Trang



=======================================

Trò trả thù hèn hạ của cs VN đối với gia đình blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải.


CSVN tức giận tìm cách trả thù gia đình Điếu Cày
Buổi tiệc mừng ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải vừa được trả tự do, tổ chức tại văn phòng Công Lý và Hoà Bình, nhà thờ Chúa Cứu Thế, Kỳ Đồng, Q.3 bởi gia đình của ông Nguyễn Văn Hải. Thế nhưng niềm vui này cũng không kéo dài được lâu, vì gia đình của ông Hải lại phải đối diện với một đợt sách nhiễu mới của công an CSVN.
Tin từ Việt Nam cho biết, vì tức giận trước những hoạt động truyền thông mới nhất của ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Công an CSVN đã tìm cách trả thù vào gia đình của ông ở Sài Gòn.
Bà Dương Thị Tân cho biết công an vừa gửi giấy triệu tập đến cho bà, để làm khó dễ về việc bà cho thuê căn nhà của mình, lấy tiền sinh sống. Được biết từ ngày ông Hải bị bắt, bà Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng đã phải rất khó khăn để sinh sống như những người bình thường trong nước. Tất cả những khách đến thuê nhà của bà Tân sau khi đặt tiền cọc và chuẩn bị đến ở, đã bị công an CSVN mời gặp và yêu cầu phải đi khỏi chỗ đó, nếu không sẽ bị làm khó dễ.
Mới đây, khách thuê nhà cũng vừa báo cho bà Dương Thị Tân biết rằng họ bị đe doạ nên phải dọn đi, và xin bà Tân cho lấy lại tiền cọc nhà. Bà Tân không đồng ý với hành động bức bách này và tìm cách phản đối, còn công an thì tìm cách khép bà vào tội cưỡng đoạt tài sản của người thuê nhà để sách nhiễu.
Hiện nay rất nhiều người tin rằng trước sức hoạt động và tầm ảnh hưởng lớn của ông Nguyễn Văn Hải, có thể bà Tân sẽ là nạn nhân kế tiếp của CSVN, nhằm gây áp lực với ông Hải.
Nhiều năm nay, bà Tân và con trai là Nguyễn Trí Dũng đã có một cuộc sống hết sức vất vả do bị công an sách nhiễu. Thậm chí bị công an tạo nhiều áp lực dẫn đến bệnh tật, bà Tân đã không dám chữa trị vì phải dành tiền cho cuộc đấu tranh và thăm nuôi ông Nguyễn Văn Hải.
Được biết, mới đây, ông Nguyễn Văn Hải lên tiếng là sẽ chuẩn bị hồ sơ và chứng cứ để khởi kiện nhà nước CSVN trước toà án quốc tế. Ông Hải nói trên vai ông còn gánh nặng ủy thác của anh em tù chính trị, và kể cả anh em tù hình sự. Ông phải thay anh em cất lên tiếng nói, để bảo vệ họ. Sự kiện này đang làm công an CSVN tức giận, trước khí phách của người tù lương tâm này.

Nguyễn Khanh / SBTN


http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/csvn-tuc-gian-tim-cach-tra-thu-gia-dinh-dieu-cay.html

Không có nhận xét nào: