Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

Tin Nóng - Đăng Khoa Bùi

 


Quốc hội Việt nam ngày 24.06.2023 đã thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật xnc, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Trong đó có điểm nổi bật có thể áp dụng cho người quốc tịch Đức đó là được miễn thị thực đơn phương 45 ngày, thay cho 15 ngày như quy định hiện tại và Thời hạn thị thực điện tử (e-visa) sẽ được nâng từ 30 lên 90 ngày cùng với được quyền xuất nhập cảnh nhiều lần ra vào Việt nam (multiple entry visa).
<!>
Luật XNC sửa đổi này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 15.8.2023. Giấy tờ xuất nhập cảnh đã cấp cho công dân trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn ghi trong giấy tờ xuất nhập cảnh.
Như vậy trong tương lai những người Đức gốc Việt và thành viên trong gia đình họ, thỉnh thoảng mới về thăm quê hương sẽ không cần phải lo việc xin giấy miễn thị thực phiền nhiễu và lạm thu. Công dân Đức sẽ đơn giản và uyển chuyển hơn cho việc lên kế hoạch du lịch Việt nam.
Trang Web xin cấp thị thực điện tử (evisa):
Danh sách các quốc gia được phép xin thị thực điện tử:
Danh sách các quốc gia được phép nhập cảnh miễn thị thực Đơn Phương:
26.06.2023

Không có nhận xét nào: