Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Những câu chuyện đằng sau 5 người trên tàu lặn Titan thật đáng kinh ngạc


Tin chấn động thế giới mấy ngày nay chính là tai nạn tàu lặn Titan, sau 5 ngày mất tích bí ẩn, rescue force tìm kiếm 5 ngày thu hút sự chú ý của toàn cầu, ngày 22/6, cuối cùng cũng có kết quả, nhưng lại là một kết cục buồn: Tàu lặn Titan nổ và 5 người trên tàu đã chết.Và những câu chuyện đằng sau 5 người này lại càng khiến người ta kinh ngạc hơn. Chiếc tàu lặn du lịch cỡ nhỏ Titan thuộc công ty thám hiểm "Ocean Gate" của Mỹ, được làm từ "kim loại titan và sợi carbon", có thể chịu được áp suất lớn của biển sâu, có thể lặn xuống độ sâu 4.000 mét.
<!>        .
Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng, sợi carbon cũng là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch
Bức ảnh này là hình ảnh cuối cùng của người lái tàu Titan "trước khi lặn", và đây cũng là hình ảnh cuối cùng của Titan.

Lai lịch những người trên Titan

Trên tàu Titan có 5 người, ngoài Nargeolet - người lái tàu ra, còn có Rush - CEO công ty của "Ocean Gate", Harding - tỷ phú người Anh, Dawood - tỷ phú người Pakistan, và con trai Suleman.


Từ trái sang: Shahzada Dawood, Suleman Dawood, Paul-Henry Nargeolet, Stockton Rush và Hamish Harding. (Ảnh/AP qua Epoch Times) 5 người này đều có xuất thân danh tiếng:

Rush thành lập công ty thám hiểm "Ocean Gate" vào năm 2009;
Harding lớn lên ở Hồng Kông và đã nhiều lần du hành vũ trụ và Nam Cực.
Ông có 3 kỷ lục Guinness thế giới. Ông từng lặn vào Rãnh Mariana, phần sâu nhất của trái đất;

Dawood và con trai Suleman xuất thân ở một trong những gia đình giàu có nhất ở Pakistan.

Ba mẩu chuyện liên quan đến vụ tai nạn này khiến mọi người cảm nhận được sự vô thường và bí ẩn của cuộc sống.

Brown, một triệu phú người Anh, ban đầu ghi tên tham gia chuyến thám hiểm này, mỗi hành khách phải trả phí 250.000 đô la Mỹ, và Brown đã đặt cọc 10%. Tuy nhiên ông luôn cảm thấy không an toàn và bỏ cuộc trước khi khởi hành,vì vậy mà Brown đã giữ được mạng sống ở phút chót.


Suleman, con trai 19 tuổi của Dawood, vốn không muốn tham gia chuyến thám hiểm này vì sợ hãi, nhưng vì chuyến đi này tình cờ trùng với ngày cuối tuần và là Ngày của Cha, nên Suleman quyết định đi cùng cha  thực hiện ước nguyện của cha, để ông hạnh phúc, vì vậy Suleman  lên tàu Titan.

Bối cảnh của Rush-chủ sở hữu tàu Titan,là một trong những hành khách, đã mang đến cho toàn bộ vụ việc một cảm giác bí ẩn về số phận.

 Chuyến thám hiểm Titanic lần này là để trực tiếp khám phá xác tàu Titanic. Bà Wendy - vợ của CEO Rush của "Ocean Gate", hóa ra lại là hậu duệ của các nạn nhân Titani
  

Bà Wendy - vợ của CEO Rush của "Ocean Gate", là hậu duệ của các nạn nhân Titanic.

Những độc giả nào đã xem phim "Titanic" chắc vẫn còn ấn tượng về một trong những cảnh kinh điển: Khi một lượng lớn nước biển tràn vào cabin, một cặp vợ chồng già không chọn cách trốn thoát mà nằm trên giường, ôm chặt lấy nhau và rời khỏi nhân thế.

Nguyên mẫu của cặp vợ chồng già này chính là ông bà cố của WenCó rất nhiều điều trên thế giới mà chúng ta không thể hiểu và hiểu được, không có gì lạ khi giới tu luyện luôn cảnh báo:
Con người là ở trong cõi mê.

Theo thuyết luân hồi và nhân quả thì trên thế giới không có sự trùng hợp nào cả, chỉ là chúng ta ở trong cõi mê, không hiểu nó mà thôi. 'Vụ nổ thảm khốc' giết chết 5 người ngay lập tức

Lần này, Titan xuất phát từ quần đảo bên ngoài Canada đến địa điểm xác tàu Titanic, nơi cách bờ biển khoảng 600 km và ở độ sâu 3810 mét so với mặt biển.


Trước tiên hãy nhìn lại diễn biến vụ tai nạn tàu lặn Titan dưới biển sâu Ban đầu, tàu Titan dự định lặn vào lúc 1 giờ chiều ngày 18/6, và quay trở lại lúc 8 giờ tối sau khi thăm xác tàu Titanic,và thực hiện cuộc thám hiểm xung quanh.

Nhưng chỉ 1 giờ 45 phút sau khi lặn xuống, Titan mất liên lạc với thế giới bên ngoài. Thế nhưng sự kiện này đã không được báo cáo mất tích cho coast guard Hoa Kỳ mãi cho đến 10:40 tối.

Sau khi tin tức về sự mất tích của Titan được đưa ra, nó đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới, một lượng lớn máy bay và tàu bao gồm cả coast guard Hoa Kỳ đã đến tìm kiếm ,giải cứu.
    

Thuyền trưởng Jamie Frederick của coast guard Hoa Kỳ tại một cuộc họp báo vào ngày 20 tháng 6. (Liu Jingye/The Epoch Times)

Mãi đến ngày 22/6, coast guard Mỹ mới thông báo đã tìm thấy một phần xác tàu Titan. Tàu Titan đã xảy ra một "vụ nổ thảm khốc" rất gần với xác tàu Titanic, khiến 5 người bên trong chết ngay lập tức.

Tàu Titan đã trải qua những gì với bộ điều khiển trò chơi trị giá 50 đô la?
Vậy chuyện gì đã xảy ra với Titan? Và tại sao nó lại nổ tung và biến mất?

Sau khi các chuyên gia phân tích, kết quả được chấp nhận rộng rãi là Titan bị sụp đổ cấu trúc và nổ tung trong quá trình lặn. Thời điểm xảy ra tai nạn là khi Titan mất tín hiệu liên lạc, tức 1 giờ 45 phút sau khi lặn.

Theo phân tích của chuyên gia, Titan đã chịu áp suất khoảng 375 atm dưới nước.

Như đã nói ở trên, tàu lặn Titan được làm bằng titan và sợi carbon. Các chuyên gia chỉ ra rằng, sợi carbon không có khả năng phục hồi đàn hồi như vật liệu kim loại nên rất khó ước tính thời gian sử dụng.

James Cameron, đạo diễn của bộ phim "Titanic", cũng là một nhà thám hiểm biển sâu có thâm niên, Cameron thẳng thắn nói: "Sợi carbon hoàntoàn không thể sử dụng được. Cho dù không xảy ra tai nạn trong lần lặnđầu tiên, nhưng cũng sẽ rất khó để nói trong lần lặn thứ bảy".

Vậy chính xác điều gì đã xảy ra khi tàu Titan sụp đổ và nổ tung? Có chuyên gia sử dụng máy tính tạo mô hình cho thấy:

Chiếc tàu lặn bất ngờ cuộn tròn thành những mảnh kim loại hình bántaco trong nước rồi vỡ tan, chỉ để lại những mảnh vỡ.

Crên thực tế, nhân tố gây ra bi kịch của tàu lặn Titan không chỉ dừng lạiở đó. Trước đó, một phóng viên từng phỏng vấn Titan đã hoàn toàn sững sờ khi nhìn thấy tay cầm điều khiển của tàu lặn Titan.





Tàu lặn Titan và tay cầm điều khiển của nó. (Chụp video)










Điều khiến phóng viên chết lặng là một chiếc tàu ngầm dưới biển sâu tinh




vi như vậy lại được vận hành bởi một bộ điều khiển trò chơi không dây




dường như đã được sửa đổi, trên mạng bán giá 49.99 USD.










Được biết ông Brown, triệu phú người Anh, người vốn đã đặt cọc tiền cho chuyến đi, khi nhìn thấy tay cầm điều khiển của tàu lặn Titan, cũng đã vô cùng kinh hãi và trực tiếp yêu cầu hoàn lại tiền.


Brown, triệu phú người Anh ( bên trái )
Thi thể của hành khách sẽ bao giờ được tìm thấy?

Do độ sâu của vụ tai nạn và nguyên nhân gây ra cái chết của các hành khách, không có khả năng tìm thấy được thi thể của những người này.

Chuẩn Đô đốc Mauger cho biết “không chắc” liệu các thi thể có thể được tìm thấy hay không. Ông nói: “Đây là một môi trường vô cung khắc nghiệt dưới đáy biển và các mảnh cho thấy đó là vụ nổ thảm khốc”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm khu vực dưới đó, nhưng không có câu trả lời cho mọi người vào lúc này”.

Không có nhận xét nào: