Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin gởi các bạn vài tin biết cũng hay
1. Một cuộc nghiên cứu mới công bố trên tạp chí khoa học Vật lý chất lỏng cho thấy gần 16,5 triệu người Mỹ có nguy cơ bị đột quỵ do tập thể dục quá sức.
2. Việt Nam tìm thấy một loài động vật mới có đầu hình tam giác ẩn nấp trên vách đá ở Lũng Cú.
3. Một bằng hữu hỏi: “Thượng viện tiểu bang California hôm nay vừa mới thông qua dự luật, theo đó không cho phép người chủ và nhân viên của cơ sở kinh doanh được quyền ngăn cản những người tội phạm vào trong tiệm ăn trộm hàng hóa” có thật không
.4. Đố vui và giải đáp, câu đố mới hôm nayHCD 27-Jun-2023
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống, hay không thấy hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.
<!>



Nguồn tin và chi tiết: https://nypost.com/2023/06/26/16-5m-at-risk-of-stroke-from-exercising-too-hard-study/HCD tóm tắt bản tin:Một cuộc nghiên cứu mới công bố trên tạp chí khoa học Vật lý chất lỏng cho thấy gần 16,5 triệu người Mỹ có nguy cơ bị đột quỵ do tập thể dục quá sức.Theo Cleveland Clinic, ước tính có khoảng 16,5 triệu (5%) người Mỹ bị hẹp động mạch cảnh (carotid artery stenosis).Những người hút thuốc, béo phì, sống một lối sống ít vận động và bị huyết áp cao, cholesterol cao hoặc tiểu đường có nhiều khả năng bị hẹp động mạch cảnh. Nó cũng có thể phát triển theo tuổi tác.Một nghiên cứu gần đây cho thấy 16,5 triệu người Mỹ bị hẹp động mạch cảnh có nguy cơ bị đột quỵ do tập thể dục quá sức.HCD: Xưa nay tôi có biết khoảng năm sáu người quen chết thình lình vì tập thể dục thể thao quá mức.



Nguồn tin và chi tiết: https://www.tri-cityherald.com/news/nation-world/world/article276752616.htmlHCD tóm tắt bản tin:Các nhà khoa học đã tìm thấy một loài động vật có đầu hình tam giác ẩn nấp trên vách đá ở Lũng Cú và tìm thấy đó là một loài mới. Ảnh từ Luu, Nguyen, Do, Pham, Hoang, Nguyen, Le, Ziegler, Grismer and Grismer (2023)


 Một đêm nọ, khi các nhà nghiên cứu khám phá môi trường sống trên vách đá, họ tìm thấy ra một con thằn lằn ẩn nấp cách mặt đất vài feet. Họ đã bắt được bảy con “thằn lằn”, và sau khi xem xét kỹ hơn, họ nhận ra rằng họ đã bắt được một loài “tắc kè” mới.Loài mới nầy được đặt tên là Hemiphyllodactylus lungcuensis, hay tắc kè mảnh Lungcu. Tắc kè mảnh Lungcu có đầu hình tam giác và có thể đạt kích thước khoảng 3,4 inch.HCD: Không biết còn giữ gìn được không, hay bị bắt làm món nhậu, ăn thịt hết trơn không chừa một con
.--------------
From: Dinh Mac <macpdinh@Sent: Monday, June 26, 2023 2:43 CHSubject: Fw: CHỦ CƠ SỞ KINH DOANH VÀ NGƯỜI NHÂN VIÊN Ở TIỂU BANG CALIFORNIA CHÚ Ý 
Thầy ơi,Luật con vịt phãi không ???

forward Từ: DanhDate: Th 7, 24 thg 6, 2023 vào lúc 02:16Subject: Fwd: : 
CHỦ CƠ SỞ KINH DOANH VÀ NGƯỜI NHÂN VIÊN Ở TIỂU BANG CALIFORNIA CHÚ ÝTo: CHỦ CƠ SỞ KINH DOANH VÀ NGƯỜI NHÂN VIÊN Ở TIỂU BANG CALIFORNIA CHÚ Ý. 

Thượng viện tiểu bang California hôm nay vừa mới thông qua dự luật, theo đó không cho phép người chủ và nhân viên của cơ sở kinh doanh được quyền ngăn cản những người tội phạm vào trong tiệm ăn trộm hàng hóa. dự luật này chắn sẽ được thống đốc tiểu bang ký ban hành thành luật áp dụng trong những ngày tới đây. Theo nội dung của dự luật này, chính quyền tiểu bang sẽ phạt nặng những người chủ cơ sở kinh doanh có hành vi để cho nhân viên có hành động ngăn cản những kẻ tội phạm vào trong tiệm trộm cắp hàng hóa.Tức là, nếu có kẻ trộm vào trong tiệm lấy đồ, thì người nhân viên không được phép ngăn cản và phải để những kẻ này lấy đồ thoải mái.Đây rõ ràng là cơ hội lớn cho những kẻ shoplifting, và cũng là cơn ác mộng của những người chủ tiệm kinh doanh, nguy cơ đóng cửa phá sản là thấy rõ, bởi vì nếu không ngăn cản kẻ trộm, thì sẽ bị lấy hết hàng hóa, nhưng nếu ngăn cản kẻ trộm, thì cũng sẽ bị chính quyền phạt nặng, tức là "đường nào cũng chết"Vậy đồng hương nào đang là chủ cơ sở kinh doanh, đang là nhân viên của các cơ sở kinh doanh cần đặc biệt chú ý về quy định pháp luật này để tránh bị chính quyền phạt nặng.Có nghĩa là, nếu có những kẻ ăn trộm (shoplifting)( sai rồi ăn cắp) vào trong tiệm của đồng hương lấy đồ, thì cứ để cho họ lấy thoải mái, đừng nên ngăn cản họ.(Tuong Hua) HCD: Thưa các bạn anh Mạc Phuong Đình hỏi là tin nầy có phải là tin vịt không. Xin trả lời là có thiệt.Xin viết chữ đen.Đây là chi tiết bản tin, tiếng Anh


Nguồn tin và chi tiết: https://www.newsweek.com/store-retail-violence-robbery-theft-stealing-california-1804565HCD tóm tắt bản tin : Dự luật Thượng viện 553, được đệ trình bởi Thượng nghị sĩ bang CA là Dave Cortese, đã được Thượng viện Tiểu bang thông qua, và bây giờ sẽ đưa lên các ủy ban chính sách trong Quốc hội Tiểu bang. Cortese hy vọng luật được đề xuất sẽ ngăn chặn bạo lực tại nơi làm việc và bảo vệ nhân viên khỏi bị chủ nhân của họ buộc phải can thiệp trong các vụ cướp.
Nhưng một số ông chủ cửa hàng rất tức giận về dự luật này. Hiệp hội các nhà buôn bán lẻ California chế giễu dự luật này như một lời mời mở cho những tên trộm "vào và ăn cắp".Dự luật đưa ra chỉ vài tuần sau khi nhân viên của Home Depot tên Blake Mohs, 26 tuổi, bị bắn chết trong một vụ cướp ở Pleasanton, California. HCD: Hỏi các bạn câu nầy: Xin viết chữ đen:“Nếu quí bạn có con cháu đứng bán hàng cho WalMart, Walgreen, Target… các bạn có muốn chúng nó đứng ra ngăn cản (vật lộn) với những tên hôi của vào tiệm ăn cắp mấy món hàng hóa bày bán không?
Nếu các bạn đứng bán cho Home Depot, các bạn muốn (có dám) ngăn cản mấy tên cướp giựt vô tiệm rinh vài ba món hàng hóa chạy ào ra cửa không? Thời buổi súng đạn nầy thật khó lường…Các bạn đã trả lời rồi đó.Nếu chủ tiệm buôn ra lịnh cho các bạn phải liều chết ngăn cản (vật lộn) với mấy tên nầy cướp giựt nầy thì các bạn nghĩ sao? Các bạn muốn chết bỏ vợ con hay là các bạn để tiệm buôn mất mấy ngàn đô hàng hóa (sau đó bảo hiểm đền lại), chưa kể cảnh sát xem video của security camera quay được rồi bắt nguội (có khi lấy hàng hóa lại).Đã từ mấy chục năm nay, nhân viên ngân hàng được lịnh không trực diện ngăn cản mấy tên cướp ngân hàng. Dĩ nhiên là họ có nhiều cách báo động ngầm cho cảnh sát và nhân viên an ninh.Mạng sống một người quí hơn vài ngàn đô tiền hàng hóa bị cướp. Lở bị thương tiển thuốc thang bịnh viện có khi lên tới vài trăm ngàn. Câu hỏi thứ hai: Vậy thì dự luật của California bảo vệ ai? Bảo vệ đa số người dân (những người làm công cho tiệm buôn) hay bảo vệ thiểu số chủ nhân và bảo vệ thiểu số người lưu manh cướp giựt. 
Và đây là webpage chánh thức của nhà nước California loan tin nầy: 
-------------- 
Tiếp theo là câu đố quá dễ:câu đố 1:


 Câu đố 2


 From: nang huynh <nlehuynh@Sent: Saturday, June 24, 2023 11:48 SASubject: Góp ý các câu đố Bài 1: X+Y > 2.2Y với bất kỳ Y < 24 Thí dụ : Y=10. X+ Y > 22. (23. 27. 37 ....) Y=0. X+Y >


Bài 2 Trả lời mà không cần biết câu hỏi:Chọn 1 trong 4 câu trả lời abcd thi tỷ số là 1/4 hay 25%.25% này không dính dáng gì đến nội dung của abcd ( có tới hai chỗ 25% ) 
Đây là ý kiến góp ý của tôi ,có thể khác với nhiều bạn khácCảm ơn Anh, chúc Anh mạnh khỏe
Năng

HCD: Cám ơn anh NăngTrên nguyên tắc kiểu hỏi “abcd khoanh” nầy thì trong bốn câu trả lời cho sẳn a,b,c,d, phải có một câu đúng. Chọn đại một câu trả lời hú họa thì xác xuất trúng là 25%.Ở đây câu trả lời a và d giống nhau, như vậy chỉ còn ba câu trả lời thôi. Chọn đại a hay d đều y nhau, như vậy coi như chỉ có ba câu trả lời là a,b,c trong đó có một câu đúng. Chọn hú họa thì được xác xuất 1/3 trúng.
----------

HCD : Thưa câu trả lời thế nầy
Câu đố 1 :
Y nhỏ hơn 20% trị số 120
Tính ra Y =120*80/100=120*0.80=96
Biết rằng X lớn hơn Y 20%
Tính ra Y/X=80/100=0.80 à X=Y*100/80 X=96*100/80=120 (sai)
Vậy X+Y = 120+96 = 216
Tính đúng thế nầy :X=Y+(20/100)Y = 96+(0.2*96)=96+19.2=115.2 

Câu đố 2: Có bốn câu trả lời sẳn a,b,c, d, (theo kiểu “abc khoanh”) trong đó có một câu trúng, ba câu còn lại trật.Nhưng ở đây câu a và câu b trùng nhau (25%). Như vậy còn 3 câu trả lời, trong đó có một câu đúng. Nếu chọn đại một câu thì tỉ lệ trúng sẽ là 33,3% 

From: nang huynh <nlehuynh@Sent: Monday, June 26, 2023 9:50 SA
Subject: Góp ý các câu đố 

Thật phục anh Tráng đã nhìn ra pattern(và cái nghi ngờ tôi sai là ĐÚNG!!!) 

Vây là tôi hiểu sai Y nhỏ hơn 20% trị số 120 rồi!!!( 
Tôi nghĩ 20% CỦA trí số 120, nhỏ lớn là < > )
Nhưng cái lớn nhỏ 20% của anh,tôi thấy hơi kỳ kỳ 
Y nhỏ hơn 120 20% .Vậy Y = 96.
Và X lớn hơn 96. 20%. Vậy X= 96+19.2 = 115.2. (chớ không phải 96 +24 =120) 

Khi day.học tôi thường warn tui.nhỏ:Một món đồ giảm 20% rồi sau đó tăng 20% thì không như cũ.

Thí du.: món đồ $100; giảm 20% còn $80,nhưng sau đó tăng 20% thì chỉ là $96. 

 Muốn thành $100 phải tăng thêm. $20, tức là tăng tới 25%

Nhờ anh giúp ý kiến
Cảm ơn Anh, 
chúc Anh mạnh khỏe
Năng

HCD: Cám ơn anh Năng đúng là tôi làm toán sai. X= 96+19.2 

From: Cheri Webb <cherimeganwebbSent: 

Monday, June 26, 2023 4:57 CH
Subject: Giải đáp câu đố 

Thưa giáo sư:Theo thiển ý của tệ nữ: Giải đáp mà giáo sư đưa ra chưa được đúng lắm.Tệ nữ nghĩ rằng: Giải đáp Câu đố 1:Y = 120*80/100 = 96X = 96*120/100 = 115.20X+Y = 115.20+96 = 211.20 

Nhiều người hiểu lầm, như trong trường hợp nếu chúng ta đầu tư $120 vào chứng khoáng nào đó, khi chứng khoáng đó sụt xuống 20% rồi tăng lên 20%, chúng ta không được huề vốn, mà bị lỗ, $120 chỉ còn có $115.20 mà thôi.Ngược lại, nếu chứng khoáng đó tăng lên 20% trước, rồi giảm xuống 20% thì chúng ta vẫn có lời. 

Giải đáp Câu đố 2:Nếu chọn đại một trong 4 chọn lựa đã cho thì, xác suất chọn đúng câu trả lời tùy theo mỗi một trong 3 trường hợp sau đây: 

Trường hợp 1: nếu đáp số thật sự là 25% thì chọn đại một trong 4 chọn lựa đã cho sẽ có cơ hội chọn đúng là 50%. (tôi chưa hiểu ra tại sao là 50%, à chọn C trật, chọn B trật, chọn A hay D trúng: Trật 2 lần trúng 1 lần sao 50% được, tôi chưa hiểu.) 

Trường hợp 2: nếu đáp số thật sự là 50% hay 60% thì chọn đại một trong 4 chọn lựa đã cho sẽ có cơ hội chọn đúng là 25%. 

Trường hợp 3: nếu đáp số thật sự không phải là 25%, hay 50%, hay 60% thì chọn đại một trong 4 chọn lựa đã cho sẽ có cơ hội chọn đúng là 00%. 

HCD: Cám ơn chị. Thưa vể câu đố XY tôi tính sai. Còn vê câu “acd khoanh” thì tôi sai bét. 
----------
Câu hỏi ngày 26-Jun-2023 

Câu đố ngày hôm nay là một bài “kiểm tra trí thông minh” cho trẻ em được phát minh cách đây một thế kỷ bởi một nhà tâm lý học người Mỹ, Grace Arthur. Nhưng một số người lớn vẫn không trả lời được. (Easy, right? About 90 per cent of people (including adults) get this first example wrong) 

Dưới đây là câu giải đáp của anh Năng
From: nang huynh <nlehuynh@Sent: Monday, June 26, 2023 10:32 SASubject: Góp ý câu đố


Đặt theo thứ tự K,B,DCảm ơn Anh, chúc Anh mạnh khỏeNăngHCD: Cám ơn anh Năng. vài bằng hữu khác cũng trả lời như vậy
----------
Câu đố vui ngày 27-Jun-202



Coi bộ câu hỏi thứ hai nầy khó trả lời.

--
Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.
Để xem cuộc thảo luận này trên web, hãy truy cập https://groups.google.com/d/msgid/tinh-than/017601d9a90a%248aa81a60%249ff84f20%24%40gmail.com.


Tap the duc nhieu qua khong tot, VN vua tim thay loai dong vat moi, luat ve shoplifting co that khong, do vui.doc

image001.gif

image013.jpg

image014.jpg

image015.jpg

image016.jpg

image017.jpg

image018.jpg

image019.jpg

image020.jpg

image021.jpg

image022.jpg

image023.jpg

Không có nhận xét nào: