Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2023

Tháng Sáu Và Tôi - Sương Lam


Đây là bài số sáu trăm sáu mươi bảy (667) của người viết về chủ đề Thiền Nhàn trong khu vườn Một Cõi Thiền Nhàn của trang văn nghệ Oregon Thời BáoTháng Sáu vẫn còn là Mùa Xuân ở xứ Mỹ. Hoa trong vườn vẫn nở đẹp trong vườn nhà người viết, đặc biệt là hoa hồng và đặc biệt hơn nữa là cư dân Portland, Oregon chúng tôi hân hoan chào đón Lễ Hội Hoa Hồng hằng năm mà người viết đã giới thiệu trong bài viết tuần rồi qua link dưới đây:
<!>

· Cộng đồng người Việt cũng đã tham dự vào buổi diễn hành xe hoa. Xin mời xem youtube ngắn dưới đây do nhóm phóng viên SBTN tại Portland tường trình và thực hiện.
Diễn Hành Xe Hoa Portland Rose Festival


Xin cảm ơn cô Minh Anh và anh Lê Quang Trung

· Hình ảnh do cô Mary Nguyễn chụp


· 1- Một số hình ảnh buổi lễ diễn hành xe hoa - Portland Rose Festival 2023 qua link đính kèm:


· 2- Cộng Đồng Việt Nam tham gia buổi lễ diễn hành xe hoa vào ngày 10 tháng 6 năm 2023 qua link đính kèm:


Đặc biệt hơn nữa Tháng Sáu có ngày Happy Father's Day để vinh danh và thương yêu người Cha trong gia đình. Mời Bạn đọc hai mẫu chuyện về tình phụ tử được tôi sưu tầm đem về đây như một món quà nói lên Tình Cha cũng thiêng liêng cao quý như Tình Mẹ.

Những câu chuyện về tình phụ tử xuyên thế kỷ từ lời răn dạy của Phật môn tới câu chuyện cảm động của ngày nay...

Từ lời răn dạy của Phật môn

Câu chuyện đầu tiên được ghi chép lại trong Kinh Phật xung quanh gia đình hoàng đế Tần Bà Sa La, hoàng hậu Vi Đề Hi và thái tử A Xà Thế.

Truyện kể rằng, khi hoàng hậu Vi Đề Hi mang thai thái tử, bà bỗng dưng nổi cơn nghén thèm ăn thịt sống. Các quan đại thần tiên đoán đây sẽ là một đứa trẻ đại nghịch và tâu vua cho phá thai. Nhưng tình phụ tử thiêng liêng đã ngăn ông làm điều này, ông nói dẫu sau này thái tử có giết ngài thì ngài cũng không oán trách bởi đó là giọt máu của mình.

Quả nhiên sau này thái tử A Xà Thế là một đứa con đại nghịch bất đạo. Tham vọng lên ngôi sớm, lại bị nịnh thần xúi giục, ông đã ám sát vua cha nhưng không thành. Triều đình kiến nghị xử tội chết, vua Tần Bà Sa La thương con nên không hề trừng phạt, thậm chí nhường ngôi sớm cho con. Song, lên ngôi, A Xà Thế vẫn độc ác, nhốt vua cha vào ngục, bỏ đói và còn cấm mẫu hậu vào thăm.

Khi vợ sinh con trai, A Xà Thế đem tin vui đi khoe mẫu hậu, bà nhìn con u buồn rồi kể lại chuyện: “Lúc còn nhỏ, con bị mụn nhọt ở đầu ngón tay nên rất đau nhức, khóc suốt đêm, dỗ mãi mà không nín. Cha thấy vậy nên đã ngậm ngón tay nhọt cho con bớt nhức. Đến lúc lâm triều, cha cũng bồng con theo, vừa ngậm tay con vừa luận bàn việc triều chính. Bất thần, mụn nhọt bể ra, máu mủ vọt cả vào miệng vua cha. Người định lấy tay con ra nhưng lại sợ con đau nên đành nuốt hết máu mủ vào bụng. Nhờ vậy mà con không còn đau nhức nữa”.

Nghe tới đây, A Xà Thế giác ngộ, hối hận và chạy vào ngục nhưng cha ông đã băng hà. Tình cảm mà vua cha dành cho đứa con ngỗ ngược quả thật không từ nào có thể kể hết.

... đến câu chuyện cảm động thời hiện đại

Dick Hoyt nổi danh trên toàn thế giới là người cha kỳ diệu. Ông cùng đứa con trai bị liệt của mình - Rick Hoyt tham gia nhiều cuộc thi thể thao để làm con vui.

Năm 1962, khi sinh ra, Rick bị chẩn đoán là liệt não, các bác sĩ khuyên gia đình đưa cậu vào trung tâm bảo trợ xã hội. Nhưng tình yêu thương vô bờ bến đã không cho cha mẹ cậu làm thế. Ông chấp nhận hi sinh tất cả để giúp con hòa đồng hơn. Nỗ lực của ông được đền đáp, các chuyên gia sau này cũng thừa nhận, Rick đã biết cười khi nghe chuyện hài.

Điều kì diệu nhất xảy ra khi chiếc máy tính đặc biệt được chế tạo, gắn vào não Rick giúp hiện thực hóa suy nghĩ của Rick thành lời nói. Từ đó, ông Dick biết con mình rất ham mê thể thao. Tính tới năm 2009, họ đã tham gia 1.009 cuộc thi, từ marathon đến ba môn phối hợp và thậm chí cả những cuộc tranh tài thể thao khắc nghiệt. Rick luôn về đích, đôi lần đoạt chức vô địch

Cố gắng không mệt mỏi giúp con mình trở nên "bình thường" là một minh chứng rõ rệt nhất về lòng thương con của một người cha, mà ông Dick Hoyt là một điển hình.

(Nguồn: trích trong kênh 14.vn)

Riêng người viết cũng đã cố gắng thực hiện một youtube "Happy Father's Day 2023" và lập một "Board Happy Father's Day trên website Pinterest để làm món quà tình cảm tặng "tướng công" của tôi và thực thế hơn là cùng chàng và cậu công tử nhà tôi đi ăn cá nướng da giòn ở Phở Văn cho vui bụng của 2 ông "boss" của tôi.

Mời Bạn cùng chung vui với gia đình chúng tôi nhé qua các link dưới đây:

Board Happy Father's Day 44 pins

Portland là xứ mưa nhiều. Trong khi gia đình chúng tôi chuẩn bị đi ăn mừng Ngày Lễ Của Cha thì Trời lại đổ một cơn mưa đá dữ dội ở khu vực nhà chúng tôi đang ở. Người viết vội vàng chụp hình và quay video cho cơn mưa đá đặc biệt này và chúng tôi phải chờ hết mưa rồi mới lên đường đi ăn cá nướng .

Mời xem youtube mưa đá này cho vui nhé.

Youtube Mưa đá ở Milwaukie, Oregon 6-18-2023



Nhin những hạt mưa rơi rơi trong tháng Sáu trước sân nhà, người viết lại nhớ đến bài hát Tháng Sáu Trời Mưa nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Thanh Tâm. Thế là tôi lại làm lên internet tìm bài hát và youtube

Tháng Sáu Trời Mưa này đem về đây cho sinh hoạt Tháng Sáu của tôi thêm phần lãng mạn. Đã bảo người viết có tâm hồn nghệ sĩ mà lị!

Tháng Sáu Trời Mưa

Tác giả: Nhạc Hoàng Thanh Tâm, thơ Nguyên Sa

Tháng sáu trời mưa trời mưa không dứt
trời không mưa anh cũng lạy trời mưa
anh lạy trời mưa phong kín đường về
và đêm ơi xin cứ dài vô tận

Mình dựa vào nhau cho thuyền ghé bến
sưởi ấm đời nhau bằng những môi hôn
mình cầm tay nhau nghe tình dâng sóng nổi
hãy biến cuộc đời thành những tối tân hôn

Da em trắng anh chẳng cần ánh sáng
tóc em mềm anh chẳng tiếc mùa xuân
trên cuộc đời sẽ chẳng có giai nhân
vì anh gọi tên em là nhan sắc

Anh vuốt tóc em cho đêm khuya tròn giấc
anh sẽ nâng tay cho ngọc sát kề môi
anh sẽ nói thầm như gió thoảng trên vai
và bên em tiếng đời đi rất vội

Tháng sáu trời mưa trời mưa không dứt
trời không mưa em có lạy trời mưa
anh vẫn xin mưa phong kín đường về
anh nhớ suốt đời mưa tháng sáu.

Tháng Sáu Trời Mưa (Hoàng Thanh Tâm) - Tác giả trình bày



Chúc quý bạn có nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc, sống vui từng ngày trong hiện tại với duyên nghiệp của mình nhé.

Người giữ vườn Một Cõi Thiền Nhàn

Sương Lam

(Tài liệu và hình ảnh sưu tầm trên mạng lưới internet, qua điện thư bạn gửi-MCTN 667-ORTB 1096-6212023)
Sương Lam

Không có nhận xét nào: