Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2020

Tổng thống Trump cảnh báo tấn công 52 mục tiêu nhắm sẵn của Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Reuters).
Tổng thống Donald Trump hôm 4/1 đăng trên Twitter rằng, quân đội Mỹ sẽ tấn công “rất nhanh và dữ dội” các mục tiêu quan trọng của Iran nếu nước này nhắm đến bất cứ công dân hay tài sản nào của Mỹ để báo thù cho tướng Soleimani.“Chúng tôi đã nhắm 52 địa điểm của Iran (đại diện cho 52 con tin Mỹ bị Iran bắt nhiều năm trước) làm mục tiêu tấn công. Một số mục tiêu có cấp độ rất cao và quan trọng đối với Iran và văn hóa nước này. Những mục tiêu đó và cả Iran sẽ bị tấn công rất nhanh và dữ dội. Mỹ không muốn có thêm mối đe dọa nào nữa”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter hôm nay.
<!>
Ảnh chụp màn hình.
Cảnh báo trên của Ông chủ Nhà Trắng đưa ra sau khi Gholamali Abuhamzeh, chỉ huy của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo hôm 3/1 tuyên bố đã xác định 35 “mục tiêu quan trọng” của Mỹ để trả thù cho tướng Soleimani bị Mỹ ám sát cùng ngày gần sân bay quốc tế Baghdad, Iraq. Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei cũng thề sẽ “báo thù” cho tướng Soleimani. 
Tổng thống Trump cho rằng Iran đang “rất mạnh miệng” đòi tấn công các mục tiêu của Mỹ. Ông cáo buộc Soleimani đã sát hại một công dân Mỹ, làm thương nặng nhiều người khác trong vụ căn cứ của Iraq ở Kirkuk trúng rocket, cũng như giết hại hàng trăm người biểu tình trước đó.
“Soleimani đã tấn công đại sứ quán của chúng ta và chuẩn bị cho các cuộc tấn công ở các địa điểm khác. Iran chẳng có gì ngoài những rắc rối suốt những năm qua”, ông Trump viết.
Tại một diễn biến khác, ít nhất 2 tên lửa đã rơi xuống Vùng Xanh Baghdad, được bảo vệ nghiêm ngặt, nơi đặt Đại sứ quán Mỹ và tại một căn cứ không quân bên ngoài thành phố vào thứ Bảy (4/1). Theo The BL, ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong đợt tấn công này. Hiện chưa rõ bên nào gây ra vụ việc.

Không có nhận xét nào: