Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Mỹ đã bắt giam 3 nhà nghiên cứu vũ khí sinh học mà có liên quan đến Trung cộng.

Hoa Kỳ đã buộc tội một giáo sư Harvard và hai nhà nghiên cứu Trung Quốc có trụ sở tại Boston với việc hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc. Chủ tịch bộ phận Harvard Charles Lieber bị buộc tội nói dối về mối liên hệ của mình, trong khi các nhà nghiên cứu bị buộc tội là đặc vụ nước ngoài. Ông Lieber bị cáo buộc đã chấp nhận hơn 1 triệu đô la tiền tài trợ từ chính phủ Trung Quốc. Đại học Harvard gọi các cáo buộc chống lại ông là "cực kỳ nghiêm trọng".
Trong một tuyên bố, trường đại học nói thêm: "Giáo sư Lieber đã được nghỉ phép vô thời hạn."<!>

Ai khác bị buộc tội?

Các công tố viên cho biết Yan Khánh Ye, một nhà nghiên cứu robot của Đại học Boston, che giấu sự thật rằng cô ấy ở trong quân đội Trung Quốc.

Cô Ye bị buộc tội giả mạo là một học sinh và cũng tiếp tục làm việc cho Quân đội Giải phóng Nhân dân, trong khi hoàn thành một số nhiệm vụ ở Mỹ.

Nhà nghiên cứu ung thư Zaosong Zheng đã bị bắt tại sân bay quốc tế Boston Logan với 21 lọ mẫu sinh học trong túi. Các công tố viên cho rằng ông đang lên kế hoạch trở về Trung Quốc để tiếp tục nghiên cứu ở đó.

Các kết nối bị cáo buộc là gì?

Các tài liệu tòa án cáo buộc ông Lieber, người từng làm điều tra viên trưởng tại Nhóm nghiên cứu Lieber tại Đại học Harvard, đã nhận được hơn 15 triệu đô la (11,5 triệu bảng) tiền tài trợ từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ.

Người nhận các khoản tài trợ này phải tiết lộ bất kỳ xung đột lợi ích, bao gồm hỗ trợ tài chính từ các chính phủ hoặc tổ chức nước ngoài.

Tuy nhiên, vào năm 2011, được cho là Harvard không hề hay biết gì về chuyện này , ông Lieber đã gia nhập Đại học Công nghệ Vũ Hán ở Trung Quốc với tư cách là một nhà khoa học.

Theo các giấy tờ của tòa án, ông cũng tham gia Kế hoạch tìm kiếm hàng ngàn nhân tài, một chương trình nhằm thu hút các chuyên gia nghiên cứu nước ngoài. Hoa Kỳ đã gắn cờ chương trình là một mối quan tâm an ninh trong quá khứ.

Từ vai trò của mình tại Đại học Công nghệ Vũ Hán, ông Lieber được nhận mức lương hàng tháng là 50.000 đô la, ngoài chi phí sinh hoạt lên tới 158.000 đô la.

Các hồ sơ cho biết ông cũng đã được trao hơn 1,5 triệu đô la để thành lập phòng thí nghiệm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Vũ Hán và đổi lại, dự kiến sẽ làm việc cho trường đại học, xin cấp bằng sáng chế và xuất bản bài báo dưới tên của nó.

Kể từ năm 2008, hơn 7.000 nhà nghiên cứu và nhà khoa học có trụ sở bên ngoài Trung Quốc đã tham gia Kế hoạch hàng ngàn nhân tài, nhiều người trong số họ là người gốc Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: