Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Đầu năm quí vị văn thi sĩ khai bút, còn tôi xin được khai "vòng bắt vịt". Dĩ nhiên là phải chọn con vịt tinh ma khó bắt vàng mây để chụp cho xứng với ngày đầu năm.
1. Đây là con vịt tôi tin khó ai bắt được vì nó tinh ma lắm lắm: "Đệ nhất phu nhân Malania Trump sánh bước cùng tổng thống  trong bộ áo dài Việt Nam chúc xuân Canh Tý".
2. Về chuyện một bà người Hoa từ Tàu về và chết tại nhà thương... Hể có đọc thì xin hãy đọc cho hết đừng đọc nửa chừng nghe.
HCD 29-Jan-2020
Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  <!>

Con vịt khó bắt vàng mây: Thảy vòng vịt đầu năm thì phải chon con vịt khó bắt nhất để lấy hên phải không.
From: Hanh [mailto:mjcbb 012 @ mail.com]
Sent: Wednesday, January 29, 2020 5:09 AM
To: g Hcd; g Hcd
Subject: Fwd: ĐỆ NHẤT PHU NHẤT MALANIA TRUMP SÁNH BƯỚC CÙNG TỔNG THỐNG TRONG BỘ ÁO DÀI VIỆT NAM CHÚC XUÂN CANH TÝ

Thưa anh Đẳng,  hình ảnh nầy tôi nghi là dân ta làm để gạt dân ta ? Theo anh thì thế nào ?
LMH

1580232589345blob.jpg

HCD: Thưa chị đây là con vịt rất tinh ma, nó tưởng không ai biết vì nó đâu có sửa hình bằng Photoshop, nó chỉ xoá hết dấu vết của nguồn gốc tấm ảnh và nói gạt người dễ tin. Con vịt ma mảnh nầy tưởng làm vậy chắc không ai có khả năng bắt được dù cho có nghi ngờ.

Các bạn nhìn thử coi, tấm ảnh thực, không hề có dấu sửa bằng photo editor.
Con vịt chỉ dùng hình để gạt bà con rằng Ông bà Tổng Thống Trump nhân dịp Tết con chuột mặc áo dài Việt Nam chúc Tết.
Không phải Tổng Thống chúc Tế đâu, đây là tấm ảnh chụp trong kỳ hội nghị ASEAN gần đây (Asean Manila Philippines 11/13/2019), vợ chồng Tổng thống đi chung với ông bà Tập Cận Bình.

Và dưới đây là một trong loạt ảnh chụp lúc đó. Dưới đây là tấm ảnh chụp bà Tổng Thống mặc áo dài (không phải áo dài Việt Nam đâu đừng mừng) y như trong hình vịt gởi ra. Đi với Tàu thì mặc đồ Tàu phải không?

Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  

images

Các bạn nhìn cái nền hình nầy coi giống trong tấm hình vịt không, xong nhìn cái áo dài của Tổng Thống phu nhân coi sao.

index

Email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached------------
Câu chuyện người viêm phổi đầu tiên tại Orange County chết tại Irvine ra sao?

Đây là thông báo của Kaiser vùng Orange County: Cho biết không có người bịnh nào mắc bịnh dịch Corona đã được điều trị tại hệ thống Kaiser Permanente Orange County..
(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 
Nguyên văn thế nầy:

https://files.constantcontact.com/d589693d301/65e2d6a7-7c8b-493b-8330-a83b7c3dbf55.jpg

January 27, 2020

Dear Colleagues,

As some of you might have learned, the Orange County Health Care Agency recently released that an individual has tested positive for coronavirus. Subsequently, we have had inquiries, from both front-line employees, and physicians that this individual is hospitalized at one of our Orange County Medical Centers. This is not accurate information. At this time, the location of the individual, and how the virus was contracted, has not been released and we do not know any additional information.

It is important for you to know, that Kaiser Permanente has been continually monitoring the situation and preparing for any cases that might present in our membership base. Again, at this time no members have been diagnosed with the virus

Coronavirus is a member of the same family of viruses that causes colds. This new coronavirus does not appear to be highly transmissible nor severe but, similar to more virulent strains in this virus family - including SARS and MERS, coronavirus can progress to pneumonia. Typical symptoms include fever, cough and respiratory difficulty. Treatment is similar to that for other viral infections.
Kaiser Permanente has decided not to screen all patients for the disease at this time, but physicians and other caregivers are asking members and patients with fever or other symptoms about recent travel to China, and other areas of risk, as they are identified. Those who have symptoms and recently traveled to high risk areas will be isolated until they have been medically evaluated.

If members, or their children have recently traveled to an area of risk and are experiencing symptoms of coronavirus, we encourage them to call the appointment and advice line so we can assist with directing their care. To reduce possible exposure to others, we prefer that members who have recently traveled and are experiencing symptoms of coronavirus not make an appointment online or go directly to one of our facilities.

Like many global disease outbreaks, information tends to change and evolve. As more information is learned, and shared with us, we will inform you as well.

Should you have any questions or concerns, we encourage you to reach out to your Supervisor and Physician Leader. For any media inquiries, please forward to Public Affairs.

Thank you.

Your Orange County MSAAT,
https://files.constantcontact.com/d589693d301/c9d7f886-38c7-4aa2-a6bb-ab3532b13f35.jpg
https://imgssl.constantcontact.com/letters/images/sys/S.gif
https://files.constantcontact.com/d589693d301/fcef2dcf-facd-4361-b56b-0ca26ebd7555.jpg
https://imgssl.constantcontact.com/letters/images/sys/S.gif

(máy dịch:)
Kính thưa các đồng nghiệp,

Như một số bạn có thể đã biết, Cơ quan Chăm sóc Sức khỏe Quận Cam gần đây đã cho biết rằng có một người  đã được thấy mắc bịnh coronavirus. Ngay sau đó, chúng tôi đã hỏi tất cả nhân viên tuyến đầu và bác sĩ rằng cá nhân này có đã nhập viện tại một trong những Trung tâm Kaiser Quận Cam không. ( Và được biết) Đây không phải là thông tin chính xác. Tại thời điểm này, nơi mà người bịnh nằm điều trị chưa được công bố và chúng tôi không biết thêm thông tin nào. (tức là không có đến trị tại Kaiser)

Điều quan trọng là bạn nên biết Kaiser Permanente đã liên tục theo dõi tình hình và chuẩn bị cho mọi trường hợp có thể xảy ra cho thành viên (=member: tức người có đóng bảo hiểm sức khoẻ cho Kaiser) của chúng tôi. Một lần nữa, tại thời điểm này không có thành viên (member) nào được chẩn đoán có nhiễm virus hết. 

Không dịch đoạn chót.
(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì delete luôn, đừng đọc) 
----------
Có lẽ đây là thông báo trả lời về chuyện qua Internet người ta nói có một bà người Hoa từ Vũ Hán về mắc bịnh và đã điều trị và chết tại bịnh viện Kaiser, (bà người Hoa nầy phải là member của Kaiser mới vào trị được).

Ở đây có hai chuyện nên lưu ý:
1. Bà Tàu ở Irvine bịnh vào nhà thương và chết:-> Chắc là chuyện thật.
2. Kaiser vùng Orange County hẳn có đọc tin gởi qua email như các bạn đã đọc, và họ cho biết không có ca bịnh nhiểm virus Corona nào đã đến điều trị hay khám bịnh tại Kaiser vùng Orange County hết. -> Cũng là chuyện thật, vì lời nói nầy có tính pháp lý.

Vậy thì chúng ta có thể hiểu (ngay lúc nầy):
1. Có bà người Hoa chết, nếu chết tại một Kaiser Hospital thì chắc không phải vì mang virus Corona mà chết vì bịnh chi khác,
2. Hoặc bà nầy chết vì bịnh virus Corona, nhưng bà nầy đã không có đến điều trị tại hệ thống Kaiser Orange County, mà đã đến một nhà thương nào khác ở vùng Orange County (có tất cả năm bảy chục cái nhà thương lớn nhỏ).

Chờ xem. 


Không có nhận xét nào: