Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Thái độ của chính phủ Nhật Bản trong dịch virus corona làm cảm động người dân tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc

Sau khi dịch viêm phổi ở Vũ Hán bùng phát, Nhật Bản đã tăng cường sản xuất khẩu trang y tế lên gấp 10 lần để tặng cho người dân Trung Quốc (ảnh chụp tại Thượng Hải, Trung Quốc / Nuno Alberto / unsplash.com).
Sau khi dịch viêm phổi do virus corona mới lan rộng ở Vũ Hán, gần như toàn bộ tỉnh Hồ Bắc đã bị đóng cửa. Nhiều người muốn thoát khỏi khu vực dịch bệnh nhưng đường xá đều đã bị phong tỏa. Khi người dân Hồ Bắc gặp phải sự đối xử vô nhân đạo của chính những người trong đại lục thì hành động của chính phủ Nhật Bản đã khiến họ xúc động và cảm thấy biết ơn!
<!>
Dịch bệnh Vũ Hán vẫn tiếp tục lan rộng ra khắp Trung Quốc và gây nên sự hoảng loạn trong nhân dân. Tại một cuộc họp báo, Thị trưởng Vũ Hán đã tiết lộ rằng 5 triệu người đã rời đi trước khi Vũ Hán đóng cửa thành phố vào ngày 23/1.
Nhưng những người này không ngờ rằng sau khi rời Vũ Hán, họ lại bị chính quyền cô lập trong tình thế không lối thoát. Sự phân biệt đối xử vô nhân đạo khiến họ chỉ biết ngồi chờ chết.
Các tỉnh Hồ Bắc, Giang Tây, Hà Nam và Hồ Nam đã dựng lên những rào chắn, bất kể chúng là những con đường cao tốc hay nhỏ để ngăn chặn sự trốn thoát của người dân Hồ Bắc.
Vào ngày 24/1, gần như tất cả các khu vực của tỉnh Hồ Bắc đã bị chặn và đường đến các tỉnh lân cận bị cắt đứt.
Người Vũ Hán đối mặt với các vụ bắt giữ quốc gia bi thảm
Những người đã trốn thoát thành công hiện đang phải đối mặt với sự truy bắt của chính phủ Trung Quốc. Tất cả các khách sạn đều bị nghiêm cấm nhận khách đến từ Vũ Hán và thậm chí cả Hồ Bắc. Nhiều người không biết đi về đâu, nên chỉ có thể lang thang trên đường phố. 
Có người bị cảnh sát cầm dùi cui đối xử như một tên tội phạm, những người lớn tuổi ở Vũ Hán bị còng tay và giữ trong xe cảnh sát, những người khác thì bị người thân và bạn bè bắt đi.
Đồng thời, các tỉnh và khu tự trị khác nhau đã đưa ra các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với người dân Hồ Bắc. Nhiều người khi trở về liền bị chính phủ và mọi người đuổi đi. Hơn nữa, nhà của họ cũng bị niêm phong hoặc thậm chí đóng đinh bằng gậy gỗ.
Một số cư dân mạng đã viết trên Twitter rằng, họ nghĩ là chạy trốn được khỏi Vũ Hán là một chiến thắng. Nhưng không thể ngờ rằng, sau đó là một vụ bắt giữ quốc gia bi thảm hơn. Không có nhân quyền và nhân đạo, không có tình thương giữa con người với con người.

Viêm phổi Vũ Hán đã trở thành một nhãn hiệu của “người Hồ Bắc”

Tại huyện Chính Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, chính quyền đã treo thưởng 1.000 nhân dân tệ (145 USD) cho những người thông báo về sự hiện diện của các cá nhân đến từ Vũ Hán mà chưa đăng ký với chính quyền địa phương.
Sự lây lan của dịch viêm phổi ở Vũ Hán đã làm dấy lên nỗi sợ hãi, sự phân biệt đối xử và thậm chí là sự thù địch của người dân đối với người Hồ Bắc. Đây là một điều đáng buồn hơn cả bệnh dịch.
Một số người ở Vũ Hán hét lên đầy đau buồn và phẫn nộ: “Vũ Hán là nguồn gốc của bệnh viêm phổi Vũ Hán, vâng! Nhưng người Vũ Hán không phải là người Trung Quốc sao? Người Vũ Hán không phải là người sao?”

Khách du lịch Hồ Bắc được gia hạn visa tại Nhật Bản

Người dân Vũ Hán, Hồ Bắc ở đại lục bị đối xử tệ bạc là thế nhưng họ cũng đã tìm thấy một chút hơi ấm của tình người khi nhận được sự đồng cảm của chính phủ Nhật Bản.
Tại cuộc họp của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào ngày 27/1, ông đã chỉ định bệnh viêm phổi Vũ Hán là bệnh truyền nhiễm, chỉ cần người nhiễm bệnh ở trên lãnh thổ Nhật Bản, không phân biệt quốc tịch, đều sẽ được chính phủ hỗ trợ 100% chi phí điều trị.
Một số cư dân mạng Hồ Bắc nói trong “Tiêu đề hôm nay” rằng họ là một số ít người Hồ Bắc du lịch đến Nhật Bản. Vì visa du lịch ngắn hạn và sẽ hết hạn vào ngày 2/2, nhưng trong tình cảnh hiện tại của Trung Quốc, họ không thể quay lại đại lục. Vì vậy, họ đã thử tìm đến cục Quản lý Xuất Nhập Cảnh Osaka xin gia hạn visa thêm 15 ngày nữa. Thật bất ngờ, chính phủ Nhật Bản đã phá lệ, kéo dài thêm visa của họ tới 30 ngày.
Các khẩu hiệu của Trung Quốc / bên trái. Cửa hàng Nhật Bản cổ vũ cho Trung Quốc / bên phải (ảnh chụp màn hình báo của NTD).
Có cư dân mạng thốt lên rằng: Chính phủ Nhật Bản thật có lương tâm, không giống như một số khu vực trong nước Trung Quốc, họ phân biệt đối xử và kỳ thị với người dân Hồ Bắc…
Ngoài ra, sau khi dịch viêm phổi ở Vũ Hán bùng phát, Nhật Bản đã tăng cường sản xuất khẩu trang y tế lên gấp 10 lần để tặng cho người dân Trung Quốc. Một số nhà thuốc Nhật Bản còn giảm giá khẩu trang của họ. Vào ngày 25/1, người dân Nhật Bản đã quyên góp tặng 1 triệu chiếc khẩu trang phòng dịch và gửi chúng đến sân bay quốc tế Song Lưu, Thành Đô, Trung Quốc khiến người dân phải hét lên trong xúc động và nghẹn ngào cảm ơn.
Ngày 27/1, thành phố Oita, Nhật Bản, tặng 30.000 khẩu trang cho Vũ Hán. Ngoài ra, Nhật Bản cũng cử các chuyên gia y tế đến Vũ Hán để giúp đỡ bệnh nhân.
Một số cư dân mạng đã để lại lời nhắn rằng việc nhìn thấy phản ứng của Nhật Bản về thảm họa ở Trung Quốc thật đầy ấm áp và cảm động. Họ không chỉ hỗ trợ về vật chất, các bác sĩ còn mạo hiểm cả tính mạng đến khu vực thảm họa để cứu bệnh nhân. Trên đường phố Nhật Bản cũng viết: “Trung Quốc cố lên! Vũ Hán cố lên!”.
Một số cư dân mạng cũng bình luận rằng Nhật Bản đang hỗ trợ Trung Quốc một số lượng lớn khẩu trang phòng chống dịch bệnh. Hoa Kỳ cũng đang hợp sức cùng Trung Quốc tìm ra thuốc chống lại virus corona. Chuyên gia người Đức cũng bay tới Vũ Hán mang theo nghiên cứu chế tạo thuốc phòng chống dịch bệnh. 
Khi thảm họa xảy ra, thì viện trợ mà Trung Quốc nhận được lại là từ các đất nước mà Trung Quốc cho là “thù địch” chứ không phải từ những “người bạn” như Nga, Triều Tiên, Iran…
Hiện tại, cuộc khủng hoảng viêm phổi ở Vũ Hán vẫn không có giới hạn. Sáu trường hợp nhiễm virus đã được phát hiện tại Nhật Bản, năm trong số đó là khách du lịch từ Vũ Hán. Số trường hợp được xác nhận và tử vong ở Trung Quốc vẫn đang tăng mạnh.
Một báo cáo nghiên cứu được công bố bởi học giả Anh cho biết, nếu dịch bệnh không thể được kiểm soát một cách hiệu quả, bệnh nhân Vũ Hán sẽ tăng lên trên 250.000 người vào ngày 4/2.

Không có nhận xét nào: