Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Nhật và Đại Hàn Muốn Tậu Máy Bay Tân Tiến F-35B Cho Tàu Chiến

F-35B có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng, phù hợp sử dụng trên các tàu sân bay hay những nơi có đường băng ngắn hẹp. (Ảnh KK News)
F-35B có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng, phù hợp sử dụng trên các tàu sân bay hay những nơi có đường băng ngắn hẹp. (Ảnh KK News)
Đại Hàn, Nhật Bản đang xem xét biên chế máy bay tiêm kích tàng hình F-35B vào sử dụng trên các tàu chiến cỡ lớn.<!>
F-35B – loại máy bay chiến đấu có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng – sẽ xuất hiện trên các tàu hải quân vốn ban đầu được thiết kế để mang trực thăng. Một báo cáo mới đây vừa được công bố giữa bối cảnh tồn tại những mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Bắc Triều Tiên về vũ khí hạt nhân và sự bành trướng của Trung Quốc tại các vùng biển trong khu vực.
Theo các chuyên gia, máy bay F-35B có thể tăng thêm sức mạnh cho các đồng minh ở châu Á của Mỹ và có thể hỗ trợ tìm kiếm, theo dõi và tấn công máy bay, tên lửa hay các phương tiện khác của đối phương, đồng thời có khả năng tiến hành các cuộc tấn công sâu bên trong lãnh thổ kẻ thù.
F-35B - phiên bản dùng cho Thủy quân Lục chiến. (Ảnh Twitter)F-35B – phiên bản dùng cho Thủy quân Lục chiến. (Ảnh Twitter)
Nhật Bản và Hàn Quốc nằm trong số 13 quốc gia liên quan đến chương trình F-35 Joint Strike Fighter, có ba phiên bản: F-35A (cất cánh và hạ cánh thông thường cho không quân), F-35B (cất hạ cánh thẳng đứng cho thủy quân lục chiến) và F-35C (có thể hạ cánh trên tàu sân bay của hải quân).
Nhật và Hàn muốn tậu máy bay hiện đại F-35B cho tàu chiếnLockheed Martin là nhà thầu chính trong chương trình F-35 Joint Strike Fighter
Nhật Bản muốn sử dụng F-35B – máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 trị giá hơn 100 triệu USD, cho các tàu chở trực thăng lớp Izumo do nước này chế tạo.
Hiện tại, Nhật Bản chỉ có những chiếc F-35A tiếp nhận đầu tiên năm 2016 và đang lắp ráp hơn 30 chiếc khác tại một cơ sở ở Nagoya.
Hàn Quốc cũng đang xem xét mua F-35B để sử dụng trên tàu chiến 14.000 tấn sẽ hoạt động vào năm 2020. Kế hoạch này sẽ được sửa lại để nâng cấp tàu lớp Dokdo trở thành tàu sân bay hạng trung bình.
Nhật và Hàn muốn tậu máy bay hiện đại F-35B cho tàu chiếnTàu chiến lớp Dokdo 14,000 tấn được Hàn Quốc lên kế hoạch để triển khai vào năm 2020. (Ảnh Yonhap)
Trước đó, Hàn Quốc đã đồng ý mua 40 chiếc F-35A và dự kiến ​​sẽ triển khai những chiếc đầu tiên trong năm tới. Chính phủ Seoul đang tiếp tục tìm cách bổ sung F-35B vào kế hoạch mua máy bay trong tương lai.
T.Đ

Không có nhận xét nào: