Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

75% khán giả ủng hộ Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump

See the source image
Cứ 4 người Mỹ từng nghe Thông điệp Liên bang đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, thì có 3 người ủng hộ những nội dung mà ông truyền đạt, theo một cuộc thăm dò của CBS. Tổng thống Trump nhận được những lời đánh giá cao nhất về nội dung của bài diễn văn, bao gồm các đề xuất cải cách toàn diện về nhập cư, đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá 1,5 nghìn tỷ USD, giảm chi phí thuốc theo toa, và chống lại nạn lạm dụng thuốc nhóm opioid.
<!>
91% người được khảo sát ủng hộ đề xuất cơ sở hạ tầng của ông, 75% tán thành các ý tưởng giải quyết vấn đề an ninh quốc gia và 72% ủng hộ kế hoạch cải cách nhập cư.

Những người ủng hộ Tổng thống Trump chiếm khoảng một nửa số khán giả được khảo sát, với 32% người cho biết họ là người phản đối ông Trump và 32% mô tả họ là người “trung dung”.
Tổng thống Donald J. Trump gửi Thông điệp Liên bang tại Hạ viện Hoa Kỳ, thủ đô Washington, Mỹ, vào ngày 30/1/2018. (Ảnh: Mark Wilson / Getty)
Tổng thống Trump đã liệt kê những thành tựu của ông trong năm đầu tiên, bao gồm thị trường chứng khoán đang bùng nổ, số người thất nghiệp thấp kỷ lục, dự luật cắt giảm thuế được thông qua và thu hồi gần như toàn bộ lãnh thổ mà nhóm khủng bố IS từng nắm giữ.

2/3 số người xem nói rằng bài phát biểu làm họ cảm thấy tự hào, trong khi khoảng 1/3 cho biết họ cảm thấy an toàn hơn sau khi nghe ông Trump phát biểu. 84% số người nhận định Tổng thống Trump có đóng góp vào nền kinh tế đang bùng nổ.

Trong số các đề xuất này, Tổng thống Trump đã dành hầu hết thời gian để đưa ra kế hoạch “bốn trụ cột” cho cải cách nhập cư. Tổng thống đặt ra một lộ trình 12 năm để cấp quyền công dân cho 1,8 triệu người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ khi còn là trẻ em. Để đổi lại, kế hoạch này của Tổng thống Trump đề nghị khoản tài trợ cho bức tường biên giới phía Nam, chấm dứt chương trình xổ số visa và hạn chế di cư theo chuỗi bằng cách chỉ cho phép vợ/chồng hoặc con cái của công dân nộp đơn xin nhập quốc tịch.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald J. Trump đọc Thông điệp Liên bang ở thủ đô Washington, vào ngày 30/1/2018. Đây là Thông điệp Liên bang đầu tiên của Tổng thống Trump và là bài phát biểu thứ hai của ông trước Nghị viện. (Ảnh: Mark Wilson / Getty Images)
“Đã đến lúc cải cách các quy tắc nhập cư đã lỗi thời này, và cuối cùng đưa hệ thống nhập cư của chúng ta tiến vào thế kỷ 21”, ông Trump nói. “Bốn trụ cột này đại diện cho một thỏa hiệp trung hòa và sẽ tạo ra một hệ thống nhập cư hợp pháp, an toàn, hiện đại và hợp pháp.”

Cuộc thăm dò ý kiến ​​của CBS đã khảo sát 1.178 người theo dõi Thông điệp Liên bang, và có sai số 3,1 phần trăm điểm.

Mai Liên

Không có nhận xét nào: