Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Lần đầu tiên có nhà hàng thử nghiệm robot phục vụ ở Sài Gòn.

alt
Thành phố Sài Gòn luôn là địa phương đi đầu trong cả nước về kinh tế, công nghệ. Một nhà hàng ở thành phố đã đưa robot vào phục vụ. Mọi người vô cùng thích thú và hào hứng, khi thấy con robot chào hỏi, giới thiệu các món ăn, và bưng bê như một nhân viên bình thường.<!>

Robot có tên cô Ba, đang được đưa vào hoạt động tại một nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP. Sài Gòn).
alt

Robot này do một nhóm bạn trẻ hiện là nhà Nghiên cứu tại một trường Đại học trong thành phố thiết kế. Anh Huy đại diện nhóm cho biết: Robot được nhóm bắt đầu phát triển ý tưởng từ năm 2014. "Sau 4 năm nghiên cứu và phát huy, đây là phiên bản thứ 2 nhóm tụi mình mang ra thử nghiệm", anh nói.

Hiện trên thế giới đã có nhiều nhà hàng, phi trường ... dùng robot để phục vụ. Trước đó, một quán cà phê tọa lạc trên đường Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã gây chú ý khi cho robot làm việc thay nhân viên bồi bàn rồi.
alt

Anh Huy cho biết, nhóm Thiết kế gồm hơn 10 thành viên, mỗi người phục trách một công việc riêng từ lập trình cho đến thiết kế bên ngoài. "Cô Ba được thiết kế như một người châu Á, cao 1m65, nặng 45kg. Robot này có nhiều phiên bản khác nhau và có thể tùy chỉnh theo ý muốn", anh Huy nói.
alt

Robot được trang bị bảng tên như một nhân viên bình thường, tạo cảm giác gần gũi và giống thật hơn. Trong thời gian tới, nhóm này sẽ tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng để tạo ra một phiên bản chạy mượt mà hơn.

alt

Cô Ba có thể chào hỏi, giới thiệu các món ăn theo lập trình, và di chuyển để mang thức ăn, đồ uống cho thực khách thông qua sự điều khiển của nhân viên. Khá nhiều thực khách hào hứng khi thấy một robot di chuyển tại quán ăn. Một du khách đến từ Myanmar cho biết: Anh rất thích các món ăn ở Việt Nam. "Tương lai của các nhà hàng hay quán ăn nên gắn với công nghệ. Thật tuyệt khi có thể nhìn thấy robot phục vụ tại một nhà hàng ở Việt Nam", du khách này nói.
alt

Thực đơn tại địa chỉ này có hơn 100 món ăn thức uống, nổi bật với món cơm tấm đặc biệt 7 món, hay cơm tấm sườn giò heo đùi gà. Bên cạnh đó còn có nhiều món nước được pha chế theo công thức riêng.
alt

Bà Hoàng Xuân Lựu, Quản lý nhà hàng này cho biết: Robot sẽ xuất hiện nhiều hơn tại các chi nhánh khác của nhà hàng. "Các bạn trẻ sẽ nhận được các đánh giá trong suốt quá trình thử nghiệm, để cải tiến robot tốt hơn. Đây là một hành trình tuy không dễ dàng nhưng tôi tin là tràn đầy cảm hứng cho mọi người", bà chia sẻ. Đây là lần đầu tiên có một nhà hàng đưa robot vào hoạt động phục vụ tại Sài Gòn, đánh dấu một bước phát triển mới trong các hoạt động thu hút du khách tại thành phố.

Không có nhận xét nào: