Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 27.
Đau đầu, buồn ngủ, chóng mặt hay những triệu chứng khác sẽ chấm dứt nhanh chóng với những mẹo đơn giản dưới đây. Dù bạn có cố gắng giữ gìn sức khỏe đến đâu, thì bạn vẫn khó có thể tránh được các triệu chứng như đau đầu hay buồn ngủ hoặc đơn giản như hắt xì hơi, nấc cụt… 
<!>
Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống trong một số trường hợp, những triệu chứng này còn ảnh hưởng đến công việc, học tập. Hãy xem, những cách nào có thể giúp bạn khống chế 14 triệu chứng gây khó chịu cho cơ thể trong nháy mắt nhé.

1. Chống lại cơn đau đầu

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 1.
Để tay dưới nước lạnh vài phút. Cố gắng để tay càng lâu càng tốt. Sau đó, lau tay bằng khăn khô cho tới khi bạn cảm thấy nóng. Sự biến chuyển nhiệt độ làm tăng lưu lượng máu lưu thông. Vậy nên, nếu bạn có vấn đề về tim mạch hoặc mạch máu, thì bạn không nên dùng phương pháp này.

2. Chống lại cơn buồn ngủ

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ, hãy hít một hơi thật sâu thật lâu, sau đó thở ra thật chậm. Cách làm này sẽ làm tăng nhịp tim và giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

3. Ngăn việc hắt xì hơi

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 5.
Hắt xì hơi có thể đến bất kỳ lúc nào và đôi khi trong một số trường hợp, chúng ta phải cố ngừng hắt xì. Để ngăn không cho mình hắt xì, hãy bóp phần trên của mũi, sau đó xoa xoa vị trí đó hoặc niết tay về phía trước xuống phía dưới.

4. Chống lại cơn buồn nôn

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 7.
Nhấn ở mặt trong cổ tay bạn, cách bàn tay bạn khoảng 1 inch (khoảng 2.54cm).

5. Kiểm soát tiếng cười

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 9.
Đôi khi bạn không thể kiểm soát được cơn buồn cười của mình, nhưng bởi đang trong cuộc họp nên bạn cần phải ngừng cười. Hãy tự cắn lưỡi mình một chút, hoặc nhéo vào cánh tay mình. Ngoài ra, bạn có thể cố thở ra càng nhanh càng tốt, hoặc thử suy nghĩ về những nỗi buồn, nỗi sợ hãi để phân tán tư tưởng.

6. Dừng nấc

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 11.
Cách tốt nhất để bản thân ngừng nấc đó là nhịn thở càng lâu càng tốt.

7. Giảm triệu chứng ợ nóng

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 13.
Để làm dịu bớt cơn ợ nóng vào ban đêm, khi ngủ thay vì quay về bên phải bạn hãy quay về bên trái nhé.

8. Nâng cao tinh thần

Nếu bạn đang buồn bã chán chường, thì hãy cắn một chiếc bút chì. Nó sẽ thiết lập một nụ cười giả, đánh lừa não bộ và giúp tinh thần bạn được nâng lên.

9. Giảm cơn ngáy ngủ

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 17.
Một lý do khiến bạn ngáy to và thường xuyên đó là bạn nằm ngủ ngửa. Hãy nằm quay sang một bên, tư thế này sẽ giúp hơi thở của bạn được điều tiết tốt hơn, hạn chế các cơn ngáy.

10... Loại bỏ mụn trứng cá

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 19.
Để ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá, hãy rửa sạch mặt bằng nước lạnh sau khi tắm. Nước lạnh có tác dụng làm se lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn và chất bẩn xâm nhập vào trong da.

11. Chống lại cơn ngứa do muỗi đốt

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 21.
Để giúp bản thân bớt ngứa sau khi bị muỗi đốt, hãy bôi chất kiểm soát mồ hôi lên vết cắn. Chất này thường xuất hiện trong các lăn nách khử mùi, ngăn tiết mồ hôi.

12. Ngăn nước mắt

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 23.
Sẽ rất khó để ngừng khóc, đặc biệt là khi bạn chưa bình tĩnh lại. Để ngăn những giọt nước mắt, hãy cố mở thật to mắt, nhìn lên trên giữ chúng như vậy càng lâu càng tốt và tránh nháy mắt. Trong trường hợp này, bạn không cần ngửa mặt lên.

13. Giảm đau

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 25.
Nếu bạn mới vấp ngã hoặc bị kẹp tay vào cửa và cảm thấy đau chết đi được thì cách tốt nhất để giảm bớt cơn đau đó là chửi thề. Nghiên cứu cho biết chửi thề giúp bạn vượt qua cơn đau nhanh hơn.

14. Đỡ chóng mặt

Ghi nhớ 14 mẹo đơn giản giúp bạn tự chữa những triệu chứng khó chịu của cơ thể - Ảnh 27.
Muốn đỡ chóng mặt, hãy đặt ngón trỏ vào trong tai, sau đó nhẹ nhàng cẩn thận ấn lên trên rồi lại ấn xuống dưới. Nó sẽ giúp bạn điều trị áp lực nội sọ, và giúp cải thiện tình trạng của bạn. 
(Nguồn: B.S) 

Không có nhận xét nào: